บ๊ายบาย Nokia เราจะไม่ลืมนาย – Microsoft จบดีล Nokia เรียบร้อยและใช้ชื่อ Microsoft Mobile แทน

nokia-microsoft

หลังจากที่ Nokia ถูก Microsoft เข้าซื้อกิจการเมื่อกลางปีที่แล้ว และก็มีข่าวมาเรื่อยๆ ว่า Nokia จะถูกยุบรวมเข้ากับ Microsoft แล้วข่าวนั้นก็เป็นจริงขึ้นมาครับ เมื่อ Microsoft ประกาศแล้วว่าได้จัดการยุบ Nokia เรียบร้อย แล้วจะใช้ชื่อว่า Microsoft Mobile แทน โดยอุปกรณ์ Nokia ทุกรุ่นและเซอร์วิสต่างๆ จะถูกนับรวมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Microsoft

MS Mobile

มีการคาดการณ์ว่าในช่วงแรกโลโก้ของ Nokia จะยังคงพบเห็นได้ตามผลิตภัณฑ์ประมาณ 2 – 3 ปี แล้วจะค่อยๆ ถูกแทนที่ด้วย Microsoft Mobile ไปเรื่อยๆ จนเหลือแต่เพียง Lumia และ Microsoft Mobile แทน ทั้งนี้ทั้งนั้นในสัญญามีการระบุว่า Microsoft ยังสามารถใช้แบรนด์ Nokia ได้ตามที่ต้องการ แสดงว่าก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกันที่แบรนด์ Nokia อาจจะยังคงอยู่ในฟีเจอร์โฟน ซึ่งเอาเข้าจริงเหตุการณ์ลักษณะนี้ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับค่ายอารยธรรมอย่าง Sony Mobile ที่แต่ก่อนจะใช้ชื่อว่า Sony Ericsson แล้วในช่วงหลังจากปี 2012 ก็ตัดชื่อ Ericsson ทิ้งและเหลือเพียงแต่ Sony เฉยๆ แต่พูดกันตามตรงผู้เขียนก็รู้สึกใจหายเล็กๆ นะครับสำหรับแบรนด์ Nokia ที่ค่อนข้างจะคุ้นเคยเลยทีเดียว เพราะมือถือรุ่นแรกที่ได้มีใช้เหมือนคนอื่นเขาก็ Nokia นี่แหละครับ???

 

ที่มา: mxphone, droidsans,?microsoftblog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก