RIM บอก BlackBerry 10 มีแอพลิเคชันส่งเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่าที่หวังไว้

อีกสามสัปดาห์เท่านั้นที่ระบบปฏิบัติการณ์และเครื่อง BlackBerry 10 จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง The Verge ได้ทำการสัมภาษณ์ Martyn Mallick รองประธานฝ่ายพันธมิตรระดับสากลและการพัฒนาธุรกิจ ได้ออกมาให้ความมั่นใจว่าจะมีแอพลิเคชันจำนวนมากใน BlackBerry 10 อย่างแน่นอน

BlackBerry10-demo-meeting-5

โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบกันในแพลตฟอร์มใหม่ๆ สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นคือไม่มีแอพลิเคชันรองรับในแพลตฟอร์มดังกล่าวซึ่งกลายเป็นปัญหาไก่กับไช่ เพราะว่าถ้าเครื่องขายได้จำนวนน้อยก็ไม่อยากมีนัพัฒนามาทำลงให้ ส่วนถ้าแพลตฟอร์มนั้นมีแอพลิเคชันน้อย ผู้ใช้งานก็ไม่อยากจะซื้อมาใช้งานเช่นกัน แต่ทางปัญหานี้ทาง RIM บอกว่า BlackBerry 10 นั้นจะมีแอพลิเคชันที่จำเป็นสำหรับการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน โดยในตอนนี้มีแอพลิเคชันชื่อดังกว่า 600 ตัว และแอพทั้งหมดประมาณ 70,000 ตัวบน BlackBerry 10

ทาง RIM ได้แก้ไขปัญหาด้านนี้โดยเน้นไปที่ด้านพัฒนา โดยกล่าวว่าตอนนี้ RIM เป็นบริษัทเดียวในตอนนี้ที่ช่วยเหลือนักพัฒนามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเชิงเทคนิคหรือปัญหาด้านธุรกิจ โดยทาง RIM ได้ให้เงินอุดหนุนนักพัฒนาสูงถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อได้รับการประเมินว่าเป็นแอพลิเคชันคุณภาพโดยกลุ่มผู้ตัดสินภายนอก และมีรายได้ขั้นต่ำ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐในปีแรก สำหรับสถานการณ์แอพลิเคชันใน BlackBerry 10 นั้นทาง RIM ได้ออกมาว่าอยู่ในระดับ ?มากกว่าที่คาดไว้? แต่ก็บอกไว้ว่าไม่มีทางที่จะได้แอพลิเคชันจากแพลตฟอร์มอื่นๆ มาได้ครบทุกตัวเช่นกัน

ซึ่งดูแล้วทาง RIM ค่อนข้างมั่นใจว่าปัญหาแอพไม่มีให้โหลดใน BlackBerry 10 นั้นจะไม่เป็นปัญหาสำคัญมากนัก ส่วนจะจริงหรือไม่นั้นก็รอดูหลังงานเปิดตัว BlackBerry 10 ในวันที่ 30 มกราคมนี้ได้เลยครับ

 

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก