[Review] รีวิว vivo Y17 มือถือจอใหญ่ กล้อง 3 ตัว แบต 5000 mAh ในราคาเพียง 6,999 บาท

ในช่วงปลายเดือนนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาของงาน Thailand Mobile Expo กันอีกครั้ง ซึ่งในงานรอบนี้ก็คาดว่าจะมีมือถือรุ่นใหม่ ๆ มาให้เลือกซื้อกันพอสมควร หนึ่งในนั้นก็คือ vivo Y17 ที่เรารีวิวในบทความนี้นี่เอง

vivo Y17

สำหรับสเปคของที่น่าสนใจก็มีดังนี้

  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio P35 มี 8 คอร์ มาพร้อมชิปกราฟิก PowerVR GE8320
  • แรม 4 GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB รองรับ MicroSD ได้สูงสุด 256 GB
  • หน้าจอ Halo FullView Display ขนาด 6.35 นิ้ว อัตราส่วน 19.3:9 ความละเอียดระดับ HD+ (1544 x 720)
  • กล้องหลัง 3 ตัว
    • กล้องหลัก 13MP f/2.2
    • กล้องเลนส์ไวด์ 8MP f/2.2
    • กล้องเลนส์ depth 2MP f/2.4
  • กล้องหน้า 20MP f/2.0
  • รองรับ 2 ซิม
  • Android 9.0 ครอบด้วย FunTouch OS 9
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh
  • ระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine Fast Charging
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง
  • พอร์ตชาร์จแบบ Micro USB
  • ราคา 6,999 บาท

vivo Y17 จัดเป็นมือถือรุ่นราคาไม่แรงที่มีจุดเด่นน่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว ไล่ตั้งแต่แรมที่ได้มาถึง 4 GB กล้องหลัง 3 ตัวแบบที่มีให้ใช้ทั้งเลนส์ปกติ และยังมีเลนส์อัลตร้าไวด์ที่สามารถเก็บภาพได้มุมกว้างกว่าปกติอีกด้วย ด้านของแบตก็อัดมาให้ถึง 5000 mAh ที่นอกจากจะทำให้ใช้งานได้นานแล้ว ยังมีระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine มาให้อีก เรียกว่าเป็นมือถือราคาเบา ๆ ที่ให้ฟีเจอร์มาคุ้มเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ดีไซน์ หน้าตาของ vivo Y17

Review Vivo Y17 SpecPhone 2

Review Vivo Y17 SpecPhone 3

หน้ากล่องนอกเหนือจากชื่อรุ่น Y17 ขนาดใหญ่แล้ว ก็ยังแปะฟีเจอร์เด่นมาให้สังเกตได้ง่ายมาก ๆ ได้แก่ แบตเตอรี่ 5000 mAh แรม 4 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB ส่วนด้านหลังก็มีเรื่องของกล้องหลัง 3 ตัวพร้อมการประมวลผลด้วย AI และระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine ดังนั้นคงไม่ต้องกลัวว่าจะหยิบผิดแน่นอน

Review Vivo Y17 SpecPhone 4

ส่วนอุปกรณ์ที่แถมมาให้ในกล่องได้แก่

  • เคสซิลิโคนใสแบบนิ่ม
  • ฟิล์มกันรอย
  • อะแดปเตอร์ชาร์จแบบ USB จ่ายไฟได้ 5V 2A / 9V 2A
  • สาย Micro USB
  • เข็มจิ้มถาดใส่ซิม
  • เอกสารคู่มือและการรับประกัน

ทั้งนี้ ไม่มีแถมหูฟังมาให้นะครับ แต่ก็สามารถใช้หูฟังทั่วไปได้เลย เพราะตัวเครื่องมีช่อง 3.5 มม. ตามปกติ

Review Vivo Y17 SpecPhone 15

ตัวเครื่องได้รับการออกแบบมาให้จับได้ถนัดมือด้วยการใช้จอขนาด 6.35 นิ้วแบบเกือบเต็ม ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป ใช้การวางกล้องหลังอยู่ตรงกึ่งกลางด้านบนของจอ โดยจะมีติ่งรูปหยดน้ำลงมาเล็กน้อย ไม่ได้เกะกะสายตาในระหว่างการใช้งานเท่าไหร่ครับ ส่วนขอบจอด้านล่างก็จะหนากว่าอีก 3 ด้านที่เหลือเล็กน้อย ซึ่งส่วนตัวผมว่าดีสำหรับการเล่นเกมในแนวนอน เพราะมันยังพอเป็นพื้นที่สำหรับพักนิ้วหัวแม่มือได้อยู่บ้าง

จุดที่ vivo Y17 ออกแบบมาได้แตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ในปัจจุบันก็คือหน้าจอ เนื่องจากเมื่อจับเครื่องจริง ๆ หรือมองจากด้านข้าง ก็จะทราบว่าจอไม่ได้วางติดกับปลายส่วนโค้งของขอบเครื่องโดยตรง แต่จะมีขอบพลาสติกยกขึ้นมาอีกชั้นก่อน ซึ่งในภาพรีวิวตัวเครื่องส่วนด้านข้างก็จะสังเกตเห็นได้ชัดครับ ทำให้เวลาจับถือเครื่องอาจจะให้ความรู้สึกแตกต่างจากสมาร์ทโฟนในปัจจุบันอยู่นิดหน่อย แต่ถ้าใส่เคสที่แถมมาในกล่องก็หมดปัญหา เพราะตัวเคสมันคลุมไว้ทั้งหมด แถมยังมีขอบมาช่วยป้องกันขอบจอได้อีกต่างหาก

Review Vivo Y17 SpecPhone 17

ส่วนพวกเซ็นเซอร์วัดแสง เซ็นเซอร์วัดระยะห่างต่าง ๆ ก็จะรวมอยู่ในติ่งนี้ทั้งหมดเลย ด้านของลำโพงสนทนาก็จะไปหลบอยู่ที่ขอบด้านบนสุด ให้เสียงอยู่ในระดับมาตรฐาน แต่ไม่สามารถใช้เป็นลำโพงที่สองเพื่อสร้างระบบเสียงสเตอริโอในการฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกมได้นะครับ เสียงจากพวกมีเดียต่าง ๆ จะออกจากช่องลำโพงหลักที่อยู่ขอบล่างของเครื่องทั้งหมด

คุณภาพการแสดงผลบนหน้าจอที่ใช้จอความละเอียดระดับ HD+ นั้นก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ดี ภาพสวย เนียน สีสันอาจจะไม่จัดจ้านมากนัก แต่ก็ได้มุมมองภาพที่กว้างในแบบฉบับของจอ IPS อยู่เช่นเคย ระบบปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติก็ทำหน้าที่ได้ดี

Review Vivo Y17 SpecPhone 21

ด้านหลังจะใช้การไล่เฉดสีจากบนลงล่าง โดยเครื่องที่ทางเราได้รับมารีวิวจะเป็นสีฟ้า Mineral Blue ซึ่งด้านบนจะเป็นสีฟ้า ไล่ลงมาด้านล่างซึ่งสีจริง ๆ แล้วจะเป็นสีดำนะครับ แต่ตอนที่ถ่ายนั้นเป็นการถ่ายในที่มีแสงส่องเข้ามา เลยดูติดเหลือบสีม่วงมาด้วย ก็สวยไปอีกแบบเหมือนกัน ส่วนด้านนอกก็ครอบทับด้วยกระจก ทำให้ฝาหลังสะท้อนแสงได้อย่างมีความโดดเด่น

กล้องหลังทั้ง 3 ตัวถูกจัดวางไว้ที่แถบซ้ายบนของเครื่อง ถัดลงมาเล็กน้อยก็เป็นแฟลช LED ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็อยู่ตรงกลาง ซึ่งเป็นบริเวณที่สามารถแตะปลายนิ้วชี้ลงไปได้พอดี ความเร็วในการตอบสนองและความแม่นยำก็ทำได้ดีมาก ๆ แตะปุ๊บติดปั๊บ

ส่วนน้ำหนักของตัวเครื่อง ตามสเปคระบุไว้ว่า 190.5 กรัม ซึ่งก็จัดว่าไม่เบาเหมือนกันสำหรับสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบัน แต่เมื่อพิจารณาจากแบตในตัวเครื่องที่ให้มาถึง 5000 mAh ก็พอเข้าใจได้เลยครับ ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนทั้งวัน การพกมือถือ + powerbank น้ำหนักรวมกันคงจะเกิน 200 กรัมแน่นอน แต่ vivo Y17 ให้แบตความจุสูงมาก ๆ มา แถมสเปคก็ไม่ได้กินไฟสูง จึงทำให้ใช้งานได้นาน เรียกได้ว่าพกเครื่องเดียวอยู่ แทบไม่ต้องหิ้ว powerbank ไปด้วยเลยก็ยังไหว

Review Vivo Y17 SpecPhone 24 1

Review Vivo Y17 SpecPhone 33

ถ้ามองที่เนื้อของฝาหลังให้ ก็จะเห็นว่าข้างในนั้นมีเส้นสีดำเฉียงอยู่ด้วย ช่วยเพิ่มความสวยงามในยามที่สะท้อนแสงได้เป็นอย่างดีเลย

Review Vivo Y17 SpecPhone 29 Review Vivo Y17 SpecPhone 27

ขอบด้านบนนั้นไม่มีพอร์ตใด ๆ อยู่เลย ต่างจากด้านล่างที่มีทั้งช่องเสียบแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นช่องรับเสียงของไมค์สนทนา ช่อง Micro USB และก็ลำโพงหลักของเครื่อง

Review Vivo Y17 SpecPhone 28 Review Vivo Y17 SpecPhone 30

ฝั่งขวาก็จะมีแถบปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และก็ปุ่ม power ส่วนฝั่งซ้ายมีถาดใส่ซิมครับ

Review Vivo Y17 SpecPhone 10

โดยถาดใส่ซิมก็จะเป็นแบบ 2+1 คือมีช่องใส่นาโนซิม 2 ช่อง รองรับ 4G VoLTE พร้อมกันทั้งสองช่อง แล้วก็ช่อง MicroSD ที่รองรับได้สูงสุด 256 GB เมื่อรวมกับความจุเครื่อง 64 GB ก็เท่ากับว่าคุณสามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลรวมได้สูงสุดตามสเปคคือ 320 GB แบบที่ยังสามารถใส่ 2 ซิมได้อีกต่างหาก

Review Vivo Y17 SpecPhone 34

สำหรับเคสซิลิโคนใสที่แถมมาในกล่องก็เป็นซิลิโคนที่เนื้อหนาดีใช้ได้ครับ ไม่ได้นิ่มย้วย แต่ก็ไม่ได้แข็งเกินจนใส่เข้าหรือถอดออกลำบาก นอกจากนี้ยังมีฝาปิดช่อง Micro USB ให้อีกด้วย

ซอฟต์แวร์ของ vivo Y17

1 1

vivo Y17 มาพร้อมกับ Android 9.0 ที่ครอบมาด้วยอินเตอร์เฟส Funtouch OS 9 ที่ได้รับการปรับแต่งมาให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย แอปที่ติดตั้งทั้งหมดจะอยู่บนหน้าโฮมเลย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Funtouch OS จาก vivo มายาวนาน แอปติดเครื่องนอกเหนือจากแอปของ Google ก็มีให้มาพอสมควร เช่น แอปปฏิทิน แอปช่วยจัดการระบบ แอปจัดการไฟล์ แอปสำหรับการแชร์ไฟล์ระหว่างเครื่อง แอปจดบันทึก เป็นต้น

พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน ตามสเปคนั้นให้มา 64 GB เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาใช้งานครั้งแรก จะเหลือให้ใช้อีกราว ๆ 51 GB ซึ่งเพียงพอกับการใช้งาน การเล่นเกมทั่ว ๆ ไป

ส่วนใครที่ต้องการซื้อมาดูหนังบน Netflix ก็อาจจะได้ภาพที่ความคมชัดไม่ถึงระดับ HD นะครับ เพราะผ่านการรับรอง Widevine ที่ระดับ L3 เท่านั้น

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ vivo Y17

Review Vivo Y17 SpecPhone 26

ทีนี้มาดูฟีเจอร์ที่น่าสนใจกันบ้างครับ

Screenshot 20190511 200416

ฟีเจอร์แรกก็คือการชาร์จเร็วแบบ Dual-Engine ที่สามารถใช้งานได้โดยใช้อะแดปเตอร์ที่ให้มาในกล่อง ส่วนสายชาร์จ ก็แนะนำว่าควรใช้สายจากในกล่องเช่นกันครับ เพราะสายที่ให้มานั้นมีความหนา น่าจะมีความทนทานระดับนึงเลย แต่ถ้าฉุกเฉินจริง ๆ ก็สามารถใช้สาย Micro USB อื่นในการชาร์จเร็วได้เช่นกัน (แต่ไม่รับประกันเรื่องประสิทธิภาพในการชาร์จนะ)

ส่วนความเร็วในการชาร์จ เท่าที่ผมลองเก็บข้อมูลเป็นช่วง ๆ ดู ได้ผลดังนี้

  • เริ่มชาร์จตอนที่แบตเตอรี่เหลือ 11%
  • ใช้เวลาประมาณ 35 นาที แบตเตอรี่เพิ่มมาเป็น 40%
  • แบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมาเป็น 81% หลังใช้เวลาชาร์จไปทั้งหมดเกือบ ๆ 90 นาที
  • แบตเตอรี่เพิ่มมาเป็น 96% หลังใช้เวลาชาร์จไปทั้งหมดเกือบ ๆ 2 ชั่วโมง

รวม ๆ แล้ว ถือว่าระบบชาร์จเร็ว Dual-Engine สามารถทำได้ดีเลยทีเดียวครับ เมื่อมองว่าตัวเครื่องมีแบตถึง 5000 mAh แต่ก็สามารถชาร์จแบตจนเต็มได้ภายในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ หรือถ้าต้องการชาร์จแบบด่วน ๆ ก็ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง แต่สามารถชาร์จแบตขึ้นมาได้ราว 30% ซึ่งน่าจะเพียงพอกับการใช้งานต่อได้สบาย

ส่วนแบต 5000 mAh นั้นก็หายห่วงครับ ใช้งานจนหมดวัน แบตยังเหลือข้ามไปใช้อีกวันได้สบาย เล่นเกมได้นานมากกกกกก

Screenshot 20190511 155449

ฟังก์ชันตัวช่วยสำหรับการเล่นเกมมาในชื่อของ Game Cube ครับ โดยเมนูปรับแต่งจะซ่อนอยู่ในเมนูการตั้งค่าของเครื่อง ซึ่งที่จริงแล้ว Game Cube มันจะตรวจจับเกม และเพิ่มเข้ามาในนี้ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้แทบไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มเกมเองเลย

แต่จากที่ผมลองใช้งานในระหว่างการรีวิว พบว่าเกมดังอย่าง PUBG Mobile นั้นไม่ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในเกม Game Cube ให้อัตโนมัติครับ ทำให้ผมต้องเพิ่มเอง ซึ่งก็ไม่ได้ยากนัก แค่กดปุ่ม + แล้วเลือกเกมที่ต้องการเพิ่มเข้ามาได้เลย

ส่วนความสามารถของ Game Cube ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมได้ก็เช่น การปิดระบบแจ้งเตือน การบล็อกสายโทรเข้า รวมถึงยังมีระบบที่ช่วยให้เกมยังเล่นอยู่ในขณะที่ปิดจอได้ด้วย ซึ่งระบบนี้เหมาะกับการเล่นเกมที่ต้องเปิดหน้าจอทิ้งไว้อย่างพวก Pokemon Go มาก ๆ

Screenshot 20190509 163620

ส่วนพวกปุ่มเปิดปิดฟังก์ชันบางอย่าง เช่น การเชื่อมต่อ WiFi, GPS, หรือการใช้งาน 4G จะรวมอยู่ใน Shortcut center ซึ่งมีวิธีเปิดขึ้นมาได้ด้วยการปาดนิ้วจากขอบจอล่างขึ้นมา (คล้ายกับใน iOS) ต่างจาก Android ทั่วไปที่จะรวมอยู่กับแถบแจ้งเตือนซึ่งเปิดขึ้นมาได้ด้วยการปาดจากขอบจอด้านบนลงมา ซึ่งแฟน ๆ มือถือ vivo น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

กล้องถ่ายรูปของ vivo Y17

Review Vivo Y17 SpecPhone 23

vivo Y17 มาพร้อมกล้องหลังถึง 3 ตัว ถ้าอิงจากภาพด้านบนนี้ ก็แบ่งได้เป็น

  • ซ้ายสุด: กล้อง depth 2 ล้านพิกเซล
  • กลาง: กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล
  • ขวาสุด: กล้องเลนส์อัลตร้าไวด์ 8 ล้านพิกเซล

โดยตัวของกล้อง depth ก็จะไว้ช่วยเสริมประสิทธิภาพในด้านการเบลอฉากหลังเมื่อถ่ายภาพด้วยโหมดรูรับแสง ส่วนการถ่ายภาพด้วยเลนส์ไวด์นั้น ก็สามารถเลือกปรับโหมดได้จากแอปกล้องเช่นกันครับ

y17 1

ภาพทางซ้ายคือภาพจากเลนส์กล้องหลัก ส่วนภาพขวามาจากเลนส์อัลตร้าไวด์ในเครื่อง ซึ่งให้มุมมองของภาพที่กว้างกว่าปกติ ส่วนสีสันก็จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ถ้าพูดถึงในภาพรวมแล้ว ภาพที่ได้จากเลนส์อัลตร้าไวด์จะให้สีสันที่สดใสกว่ากล้องหลักอยู่นิดหน่อย เหมาะกับการใช้ถ่ายวิว แต่ถ้าไปถ่ายย้อนแสงจ้า ๆ อันนี้ HDR ก็เอาไม่อยู่เหมือนกันครับ ภาพอาจจะติดมืดบ้างในบางสถานการณ์

อีกข้อจำกัดหนึ่งของเลนส์อัลตร้าไวด์ คือระยะโฟกัสที่อาจจะค่อนข้างไกลหน่อย จึงเหมาะกับการใช้ถ่ายวิว ถ่ายวัตถุหรือตัวแบบที่ค่อนข้างอยู่ห่างจากกล้องซักหน่อย

ส่วนภาพถ่ายทั่วไปที่ได้จากกล้องก็อยู่ในระดับมาตรฐานสมาร์ทโฟนในปัจจุบันครับ สีสันไม่จัดจ้านเกินไป การตัดขอบเบลอก็ทำได้ค่อนข้างดี สำหรับตัวอย่างภาพก็ชมได้จากด้านล่างนี้เลย






































ประสิทธิภาพและการเล่นเกมบน vivo Y17

2 1

vivo Y17 เลือกใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P35 ที่เป็นชิป 8 คอร์ระดับกลางเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป ได้รับการผลิตที่สถาปัตยกรรมระดับ 12nm ซึ่งทำให้มีการใช้พลังงานที่ลดลงกว่าชิปรุ่นก่อนหน้าอย่าง Helio P30 ทำงานร่วมกับแรม 4 GB ให้คะแนนในการทดสอบประสิทธิภาพอยู่ในระดับที่พอเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป เล่นเน็ต ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมด้วยกราฟิกที่ไม่สูงมากได้สบาย

ส่วนการใช้งาน 4G จากที่ผมลองได้ซิมทรู พบว่าไม่สามารถใช้งาน CA ได้ครับ

Screenshot 20190511 144141 Screenshot 20190511 143536 Screenshot 20190511 143557

ในการเล่นเกม PUBG Mobile เมื่อเปิดเกมมาครั้งแรก ตัวเกมแนะนำการตั้งค่ากราฟิกให้อยู่ในระดับแรกสุดเลย เพื่อความลื่นไหลของภาพ ส่วนในตอนที่เล่นจริง กราฟิกในเกมที่เหมาะสมก็จะอยู่ที่ระดับ Smooth (เกมไม่ยอมให้ปรับสูงกว่านี้) และค่าเฟรมเรตอยู่ในระดับ Medium ซึ่งก็สามารถเล่นได้จนจบแมตช์ ไม่ได้มีอาการแล็กจนน่ารำคาญ อาจพบบางช่วงที่เฟรมเรตสะดุดบ้างเล็กน้อยครับ แต่เป็นแค่นิดเดียวจริง ๆ

Screenshot 20190511 153835 Screenshot 20190511 153646

ส่วนเกม RoV ก็สามารถปรับกราฟิกระดับสูงสุดได้สบาย แต่ไม่สามารถเปิดโหมดเฟรมเรตสูงได้นะครับ ในการเล่นจริง เฟรมเรตที่ได้ก็จะอยู่ในช่วง 27-30 fps

Screenshot 20190511 151320 Screenshot 20190511 152643

ปิดท้ายด้วยเกมรถแข่งยอดฮิตในตอนนี้อย่าง Speed Drifters ที่ก็สามารถเล่นบน vivo Y17 ได้อย่างไหลลื่น ด้วยกราฟิกระดับสูง เปิดโหมดเฟรมเรตสูงและการแสดงภาพแบบ HD ระหว่างเล่นก็ไม่พบอาการกระตุกแต่อย่างใด ดริฟท์ได้ลื่น ๆ เลย

Overall

Review Vivo Y17 SpecPhone 20

vivo Y17 ถือเป็นอีกหนึ่งมือถือรุ่นใหม่สุดคุ้มในช่วงนี้ได้สบาย ด้วยราคาที่เปิดมา 6,999 บาท แต่ได้ชิป 8 คอร์ แรม 4 GB เมม 64 GB จอใหญ่ แบต 5000 mAh มีฟังก์ชันชาร์จเร็ว ส่วนกล้องหลังก็ให้มาถึง 3 ตัว ที่ให้คุณภาพสมราคา พร้อมเลนส์อัลตร้าไวด์ที่ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับการถ่ายภาพบนมือถือ โดยไม่ต้องใช้เลนส์เสริมที่มักจะเข้ามาลดคุณภาพของรูปถ่ายลง

หากคุณกำลังมองหามือถือราคาไม่ถึงหมื่น มาใช้งานคุ้ม ๆ ซักเครื่อง vivo Y17 ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจประจำงาน TME 2019 รอบปลายเดือนนี้อยู่เหมือนกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก