[Review] รีวิว Vivo V11 เพิ่มพลังด้วย AI มากับหน้าจอดีไซน์ใหม่ และสเปคที่คุ้มเกินราคา

Vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Vivo V11 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AI ต่อยอดความสำเร็จของซีรี่ส์ V ที่มากับกล้องอัจฉริยะที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกสถานการณ์ และยังอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งชิปประมวลผล Snapdragon 660 ก็มาพร้อมกับ AI เช่นเดียวกัน จุดเด่นอีกอย่างมากับดีไซน์ที่ล้ำสมัย ด้วยหน้าจอ Halo Fullview ที่มากับรอยบากหยดน้ำ และมาพร้อมกับเทคโนโลยี In-Display Fingerprint Scanning หรือสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอนั่นเอง ไปดูรายละเอียดสเปคพร้อมกับ รีวิว Vivo V11 กันที่ด้านล่างได้เลยครับ

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 14

รายละเอียดสเปค Vivo V11

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2340 พิกเซล
  • ขนาดตัวเครื่อง 157.91 x 75.08 x 7.9 มม. หนัก 156 กรัม
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 660 AIE CPU Octa-core (4×2.2 GHz Kryo 260 & 4×1.8 GHz Kryo 260)
  • ชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 512
  • แรม 6 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 128 GB
  • รองรับ microSD สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลัง Dual Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แบบ Dual Pixel รูรับแสงกว้างสุด f/1.8 อีกตัวความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4
  • กล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.0
  • รองรับ Dual SIM
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,400 mAh รองรับ Dual Engine Fast Charing
  • ระบบปฏิบัติการ Android Oreo 8.1
  • ราคา 13,990 บาท

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 38

Design

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 3

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 47

ตัวเครื่องมากับหน้าจอ Fullview Display Super AMOLED ที่ขึ้นชื่อในความดำสนิทของสีดำ และมีสีสันที่สดใสกว่าจอทั่วไป โดยขนาดหน้าจออยู่ที่ 6.41 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ มีรอยบากด้านบนเป็นทรงหยดน้ำเล็ก ๆ ทำให้มีพื้นที่ของหน้าจอมากขึ้น และสวยกว่ารอยบากแบบเป็นแถบยาว

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 41

ในรอยบากนั้นจะประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซล พร้อมกับเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ในรอยบากเล็ก ๆ ส่วนลำโพงสนทนาจะเป็นขีดเล็ก ๆ ด้านบนซึ่งให้เสียงดังได้ยินชัดเจนดี ซึ่งข้อดีของรอยบากที่เล็กลงนี้ ทำให้ตัวเครื่องแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้มากขึ้น

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 40

ส่วนด้านล่างตัวเครื่องมีขอบเครื่องเล็กน้อย ส่วนปุ่ม Navigation ต่าง ๆ อยู่ด้านล่างของหน้าจอ

<span data-mce-type=”bookmark” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” class=”mce_SELRES_start”></span>

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 42

ด้านหลังตัวเครื่องมากับดีไซน์กระจกโค้งเว้ารับกับมือดีมาก พร้อมกับสีพิเศษ Nebula (ม่วง-น้ำเงิน) และ Starry Night (ดำ-น้ำเงิน) ซึ่งสีที่เห็นในรีวิวนี้คือสี Nebula ที่สะท้อนแสงสวยงาม

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 43

กล้องหลังจะอยู่ชิดมุมขวาบน ในแนวตั้ง ซึ่งเป็นกล้อง Dual Camera ความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash ด้านล่าง พร้อมกับสัญลักษณ์ Vivo สีเงินโดดเด่น

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 44

ด้านล่างจัวเครื่องเรียบเรียบ จะมีเพียงช้อความสีเงิน เขียนว่า Designed by vivo ให้ดูเก๋ ๆ

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 45

ตัวเครื่องจะตัดขอบด้วยพลาสติกพิเศษเล่นสีมันวาวเป็นสีเดียวกันกับตัวเครื่องให้ที่ดูสวยงามลงตัว ด้านขวาจะมีปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง และปุ่ม Power

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 35

ส่วนด้านซ้ายจะเป็นถาดใส่ซิมแบบ Hybrid Slot ที่สามารถใส่ microSD ได้สูงสุด 256 GB

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 46

ตัวเครื่องด้านล่างจะมีลำโพงขับเสียง พอร์ตเชื่อมต่อ microUSB ไมค์รับเสียงสนทนา และพอร์ตเชื่อมต่อ 3.5 มม.

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 2

Software

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 21

ในส่วนของซอฟต์แวร์ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 พร้อมกับ Funtouch OS 4.5 พร้อมใช้ชิปประมวลผลระดับกลาง ๆ  อย่าง Snapdragon 660 AIE ที่มีประสิทธิภาพบวกกับแรมขนาด 6 GB พร้อมกับ AI ที่อยู่ในชิปประมวลผล ทำให้การใช้งานลื่นไหลสุด ๆ แม้กระทั่งการเล่นเกมที่กินกราฟิกสูง ๆ ในปัจจุบันก็หายห่วง เพราะชิป  CPU Snapdragon 660 AIE มีชิปประมวลผลกราฟฟิก Adreno 512 ที่เล่นเกมได้ทุกเกมในปัจจุบัน ส่วนหน้า UI จะทำออกมาได้สวยงาม ดูแจ้งเตือนเลื่อนขึ้นบนลงล่าง เข้าหน้าลัดการตั้งค่าเลื่อนจากล่างขึ้นบน

use1 1

Feature

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 16

Vivo V11 เป็นรุ่นแรกในซีรี่ส์ V ที่มาพร้อมกับเทคโนโนโลยี In-Display Fingerprint Scanning ไม่ต้องอาศัยช่องสแกนนิ้วเพื่อให้ดีไซน์เรียบสนิท ไร้รอยต่อ ทำให้มีหน้าจอขนาดใหญ่โดยไม่ลดมาตรฐานความปลอดภัย และยังมีเทคโนโลยี Face Access สแกนหน้าที่ใช้อินฟราเรด ที่สามารถสแกนจุดต่าง ๆ บนหน้าได้ถึง 1,024 จุดเพื่อให้ปลดล็อคด้วยใบหน้าได้ แม้ในที่มืด

<span data-mce-type=”bookmark” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” class=”mce_SELRES_start”></span>

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เด็ด ๆ ก็คือระบบชาร์จ Dual-Engine Fast Charging ที่รองรับชาร์จไวกำลังขับ 18W ที่สามารถชาร์จจาก 0 % ถึง 45 % ภายในสามสิบนาที จากที่เราลองชาร์จดูแล้ว ถือว่าเร็วตามที่ Vivo ได้เคลมไว้

vivov11

Camera

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 4

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 17

Vivo V11 มากลับกล้องหลัง Dual Camera ความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล ที่มีรูรับแสงกว้างสุด f/1.8 ซึ่งเลนส์ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลใช้เป็นเซ็นเซอร์ Dual Pixel ทำให้รองรับจุดรับภาพสูงสุดที่ 24 ล้านจุด และมีเทคโนโลยี Dual Pixel Autofocus ระดับกล้อง DSLR ที่สามารถปลดล็อคได้ภายในเวลา 0.03 วินาที

use2 1

ในส่วนของ AI ในกล้องนั้น ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม โดยมาพร้อมกับ AI Scene Recognition ที่สามารถแยกชนิดของภาพได้ และปรับภาพให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่ดูสวยงามโดดเด่น และยังมาพร้อมกับโหมดถ่ายภาพบุคคล AI Blacklight HDR และ AI Low Light Mode เอาไว้ถ่ายรูปกันสวย ๆ

use3 1

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง Vivo V11












ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า Vivo V11

Performance

Review Vivo V11 Pro SpecPhone 52

Vivo V11 มากับชิปประมวลผล Snapdragon 660 AIE CPU Octa-core (4×2.2 GHz Kryo 260 & 4×1.8 GHz Kryo 260) พร้อมกับชิปประมวลผลกราฟิก Adreno 512 ที่ถือว่าให้ชิปมาอย่างเหมาะสม จากการทดสอบใช้งานทั่วไปนั้น ใช้งานได้แบบไหลลื่น รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างเต็มที่ หรือจะนำไปเล่นเกมก็ไม่มีปัญหา จากที่ทดสอบกับเกม ROV วิ่งมากกว่า 55 fps อยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น เรื่องชิปประมวลผลหายห่วง เพราะชิป Snapdragon 660 AIE เป็นแค่ตัวรองท็อปของซีรี่ส์ 800 เท่านั้น ทำให้ประสิทธิภาพไม่ต่างกันมาก จะเห็นผลต่างแค่เกมที่ประมวลผลกราฟิกหนัก ๆ เท่านั้น อย่างภาพวิดีโอด้านล่างที่ทดสอบเล่นเกมใหม่ ที่กินสเปคแบบสุด ๆ ในตอนนี้นั่นก็คือเกม Survival Hero ลองปรับสเปคเต็มเหนี่ยมเฟรมเรตวิ่งได้สบาย ๆ ประมาณสามสิบ ซึ่งถือว่าเล่นเกมหนัก ๆ ยังไหวอยู่

<span data-mce-type=”bookmark” style=”display: inline-block; width: 0px; overflow: hidden; line-height: 0;” class=”mce_SELRES_start”></span>

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก