[Review] True Smart 4G Gen C 5.5 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มจอ IPS, กล้องคู่ มีสแกนนิ้ว ใช้ Apps ได้ 2 บัญชีในเครื่องเดียว ราคาโปร 990 บาท

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00010

True Smart 4G Gen C 5.5  เป็นสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ของทางTrueMove H ที่เน้นออกโปรร่วมกับการสมัครแพ็กเกจรายเดือนจะได้ส่วนลดค่าเครื่องสุงสุดถึง 3,000 บาทจากราคาปกติ 3,990 บาท เมื่อซื้อพร้อมสมัครแพ็กรายเดือนตามโปรโมชันที่กำหนดจะเหลือค่าเครื่องเริ่มต้นที่ 990 บาทเท่านั้นว่าแต่สมาร์ทโฟนที่ลดราคาแล้วเหลือไม่ถึงพันบาทจะทำอะไรได้บ้าง แล้วมีความน่าสนใจขนาดไหน ติดตามอ่านจากรีวิว True Smart 4G Gen C 5.5 ได้เลย

สเปค True Smart 4G Gen C 5.5

  • ระบบประมวลผล: Quad-Core 1.3GHz
  • ระบบปฏิบัติการ: แอนดรอยด์ 7.0
  • หน้าจอ: 5.5″ HD IPS
  • รองรับเทคโนโลยี: VoLTE, VoWiFi
  • กล้องหลัง: Dual Camera 8 + 2 MP
  • กล้องหน้า: 8 MP
  • หน่วยความจำ: 2 GB RAM + 16 GB ROM, รองรับ micro SD card สูงสุด 64 GB
  • การเชื่อมต่อ: Wi-Fi 2.4GHz / Bluetooth / Micro-USB 2.0
  • แบตเตอรี่: 2900mAh Li-Polymer
  • รับประกัน : 15 เดือน

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00008

อุปกรณ์ในกล่องให้มาครบครันทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จแบบ Micro USB, อะแดปเตอร์ 5W, หูฟังสมอลทอร์ค รวมถึงเคส TPU ขนาดพอดีกับตัวเครื่อง ส่วนฟิล์มกันรอยก็ติดตั้งมาให้แล้ว เรียกได้ว่าพร้อมใช้ตั้งแต่อยู่ในกล่อง

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00005

ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของเจ้าเครื่องนี้คือ สามารถเล่น Line/ Facebook /Instragram /what’s app ได้ 2 บัญชีในเครื่องเดียว เหมาะกับคนที่ต้องการแยกบัญชีโซเชียลระหว่างที่ทำงาน กับชีวิตส่วนตัวออกจากกัน เช่น อยากมี Facebook ส่วนตัวไว้เล่นกับเพื่อน แยกกับ Facebook ที่เชื่อมต่อกับคนที่ทำงาน

True Smart 4G Gen C 5.5 สามารถโคลน Apps บนตัวเครื่องได้ ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก เพราะฟีเจอร์การโคลน Apps มักจะพบในในมือถือราคาแพง ๆ เท่านั้น แต่เครื่องนี้ที่มีราคาไม่ถึงพันบาท ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ตัวเครื่องมีขนาดไม่ได้ใหญ่จนเกินไปเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้ว ที่เป็นหน้าจออัตราส่วน 16:9 รายละเอียดต่าง ๆ เริ่มจากด้านหน้า ประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ IPS ให้สีสันที่สดกว่าหน้าจอ TFT และยังให้มุมมองสีที่กว้างกว่า ส่วนความละเอียดหน้าจอระดับ HD ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ให้ความคมชัดในระดับหนึ่ง และไม่กินทรัพยากรตัวเครื่องมากจนเกินไป

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00011

ด้านบนหน้าจอประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์ และโลโก้ TRUE

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00028

ด้านล่างหน้าจอเป็นปุ่ม Navigation keys แบบสัมผัส ไล่จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00029

ด้านข้างทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ออกแบบให้มีลักษณะเงาเหมือนโครเมียม ทำให้ตัวเครื่องไม่ดูกลืนจนเกินไป ให้ความรู้สึกหรูหราในระดับหนึ่ง โดยปุ่มบริเวณด้านขวามือจะเป็นปุ่ม Power สำหรับเปิด – ปิดเครื่อง ส่วนด้านซ้ายมือเป็นปุ่มปรับระดับเสียง

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00041

ด้านล่างประกอบไปด้วยพอร์ตเชื่อมต่อแบบ Micro USB และไมโครโฟนสำหรับสนทนาโทรศัพท์

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00036

ด้านบนมีเพียงช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5  มิลลิเมตร

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00038

รายละเอียดบริเวณด้านหลังประกอบไปด้วยกล้องหลังคู่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กับความละเอียด 2 ล้านพิกเซล (ถ่ายหน้าชัด – หลังเบลอได้) พร้อมแฟลช LED จำนวน 1 ดวง และมีลำโพงหลักของตัวเครื่องอยู่บริเวณมุมล่างขวา

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00031

ฝาหลังสามารถถอดออกได้ เพื่อใช้ในการใส่ซิมการ์ด และสามารถถอดแบตเตอรี่ได้ โดยรองรับการใช้งาน 2 ซิม (Nano Sim ทั้งสองช่อง) ซิม 1 รองรับ 4G/ 3G/ 2G รวมถึงรองรับ VoLTE/ VoWiFi ส่วนซิม 2 จะรองรับแค่สัญญาณ 2G เท่านั้น และมีข้อสังเกตเล็กน้อยตรงที่ใช้งานร่วมกับซิมของ TrueMove H ได้เท่านั้น หรือเป็นเครื่องที่ล็อกซิมนั่นเอง ตรงนี้เป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟนเฮ้าส์แบรนด์ส่วนใหญ่อยู่แล้ว

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00039

True Smart 4G Gen C 5.5 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติมน้อยมาก นอกจากการ Pre-load แอปพลิเคชันในกลุ่ม True และ Wallpaper ที่เหลือก็คือ Interface แบบ Pure Android แทบจะ 100% การใช้งานเหมือนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ปกติทั่วไป แอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดจะเก็บไว้ใน App Drawer และสามารถสร้างทางลัดสำหรับแอปที่เรียกใช้บ่อย ๆ ไว้ที่หน้าโฮมได้

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00001

ซอฟท์แวร์ในกลุ่ม True ที่น่าสนใจ ส่วนตัวคิดว่า True ID Music กับ True ID TV เป็นแอปพลิเคชันที่น่าสนใจมาก ๆ เพียงสมัครและล็อกอินก็สามารถรับชมทีวีออนไลน์ รวมถึง Exclusive Content บนแอปพลิเคชัน True ID TV ได้ทันที ส่วนแอปพลิเคชัน True ID Music เป็นแอปพลิเคชันฟังเพลงออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ มีเพลงให้เลือกฟังมากมาย และถ้าใครเป็นแฟนรายการ The Voice Thailand ก็จะมีเพลงพิเศษให้รับฟังกันเฉพาะบน True ID Music ด้วย

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00019

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่บริเวณด้านหลังตัวเครื่องสามารถเก็บลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ การปลดล็อกทำได้รวดเร็วและแม่นยำในระดับหนึ่ง อาจจะไม่ได้เร็วและแม่นเท่าสมาร์ทโฟนราคาแพง ๆ แต่ก็ถือว่ารับได้เมื่อเทียบกับราคาค่าตัว

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00002

กล้องหลังเป็นกล้องหลังคู่ ความละเอียดของกล้องหลักอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องตัวรองมีความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ฟีเจอร์ของกล้องคู่ สามารถถ่ายภาพในโหมดโบเก้ หรือโหมดเลนส์เบลอได้ รวมถึงการเลือกจุดโฟกัสใหม่หลังถ่าย จะให้หน้าชัด – หลังเบลอ หรือหน้าเบลอ – หลังชัดก็ทำได้เช่นกัน

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00012

นอกจากนี้ยังสามารถจำลองค่ารูรับแสงได้แบบเดียวกับสมาร์ทโฟนราคาแพง ๆ เลือกได้ตั้งแต่รูรับแสงกว้างสุด f/0.95 ไปจนถึงรูรับแสงแคบสุด (ชัดทั้งรูป) ที่ f/16 แต่ก็มีข้อสังเกตเล็กน้อยตรงความเบลอ ถ้าอยากให้เห็นความแตกต่างชัดเจน จำเป็นจะต้องถ่ายวัตถุให้ห่างจากฉากหลังพอสมควร อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับราคาค่าตัวก็ถือว่ามันถ่ายภาพออกมาได้โอเคเลยทีเดียว

True Smart 4G Gen C 5.5 Rear Camera

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00013

ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดหน้าสวย (Beauty) เป็นกล้องหน้าแบบ Fixed Focus คุณภาพของภาพถ่ายจากกล้องหน้าก็ตาม Gallery ด้านล่าง

True Smart 4G Gen C 5.5 Front Camera

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00018

ด้านการใช้งานด้วยสเปคที่ให้มาเป็นชิปประมวลผลแบบ Quad-Core ความเร็ว 1.3 GHz กับ Ram 2 GB (เหลือใช้เฉลี่ยประมาณ 700 MB) สามารถเปิดใช้งานแอปพลิเคชันพื้นฐานได้สบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE, Messenger, Instagram รวมถึงการเปิดใช้งาน Web Browser ผ่าน Google Chrome หรือจะรับชมวีดีโอผ่าน Youtube แบบชัด ๆ ที่ความละเอียด HD ก็สามารถทำได้เช่นกัน

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00023

ส่วนการเล่นเกม จัดเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น แต่ก็สามารถเล่นเกมได้บ้าง อย่างเกมประเภท Puzzle หรือเกมฝึกสมอง, เกมจับคู่, Candy Crush สามารถเล่นได้สบาย ๆ ส่วนเกมกราฟฟิค 3D ในบางเกมที่สามารถปรับระดับของกราฟฟิคได้ การปรับกราฟฟิคระดับ low ก็ทำให้พอที่จะเล่นเกมเหล่านั้นได้ครับ

ภาพรวม ส่วนตัวมองว่าความคุ้มค่าจะอยู่ที่การซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจตามที่กำหนด เพราะจะได้รับส่วนลดค่าเครื่องสูงถึง 3,000 บาท เท่ากับว่าราคาค่าเครื่องจะอยู่ที่ 990 บาท (จากราคาปกติ 3,990 บาท) แพ็กเกจที่พ่วงกับโปรโมชันก็มีทั้งแบบปกติและแบบอินเทอร์เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีดค่าแพ็กเกจรายเดือนเริ่มต้นเพียง 499 บาท พร้อมชำระค่าบริการรายเดือน 1,000 บาท แต่จะได้รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 2,000 บาท (คืนเดือนละ 200 บาท นาน 10 เดือน) ได้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้วพาแนลแบบ IPS ความคมชัดระดับ HD และยังได้กล้องคู่กับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดมาให้อีกด้วย เมื่อเทียบกับราคา 990 บาทแล้วเนี่ย พูดตามตรงว่าหาสมาร์ทโฟนสเปคเทียบเท่าได้ยากครับ ต่อให้เป็นการซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจเหมือนกันก็ตาม

Review-True-Smart-4G-Gen-C-5.5-SpecPhone-00011

เพื่อน ๆ ที่สนใจ True Smart 4G Gen C 5.5 ก็สามารถหาซื้อได้ที่ทรูช้อปทุกสาขา และสามารถเช็คโปรโมชันเพิ่มเติมกับพนักงานหน้าร้านได้เลย หรือเช็คโปรโมชัน True Smart 4G Gen C 5.5 ได้ที่: https://goo.gl/TQ2Cxq

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก