[Review] Sandisk iXpand Flash Drive แฟลชไดรฟ์ USB 3.0 สำหรับ iPhone ราคา 2,990 บาท

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00018

ปัญหาเรื่องหน่วยความจำเต็มนี่เป็นหนึ่งในปัญหาของผู้ใช้มือถือส่วนใหญ่ แต่เราก็มีวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยกันหลายวิธี โดยเฉพาะมือถือและแท็บเล็ต Android ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ Micro SD Card มาใส่เพื่อเพิ่มความจำในตัวเครื่อง, อัพโหลดทุกอย่างเอาไว้ใน Cloud, Back up บ่อยๆ แล้วก็ล้างข้อมูลที่ไม่จำเป็นทิ้งไป หรือจะใช้ USB OTG ในการเก็บข้อมูลเช่น หนัง, เพลง หรือรูปถ่ายก็ได้เช่นกัน

แต่สำหรับ iPhone และ iPad จะแตกต่างจากมือถือ Android โดยสิ้นเชิง เพราะไม่สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้ หรือจะไปใช้ USB OTG ก็ดันไม่รองรับอีก เนื่องจากพอร์ทเชื่อมต่อของ iPhone ใช้เป็นพอร์ท Lightning ซึ่งเป็นพอร์ทเฉพาะทาง แต่ Sandisk ก็ได้เปิดตัวอุปกรณ์ Flash Drive รุ่นใหม่ Sandisk iXpand Flash Drive ที่ออกแบบมาเพื่อ iPhone และ iPad รุ่นที่ใช้พอร์ท Lightning ก็คือตั้งแต่ iPhone 5, iPad 4  และ iPad Mini ขึ้นไปนั่นเอง

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00019

โดย Sandisk iXpand Flash Drive รุ่นใหม่ปี 2016 นี้ได้ปรับปรุงจากรุ่นก่อน ที่เป็นแฟลชไดรฟ์อันใหญ่ๆ ไปพอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดตัวที่เล็กลงมาก, เป็น USB 3.0 ถ่ายโอนข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ได้รวดเร็วมากขึ้น และที่สำคัญคือแอปพลิเคชัน iXpand Drive ที่ทำมารองรับ Sandisk iXpand Flash Drive รุ่นนี้เท่านั้น

appstore

หน้าตาของ Sandisk iXpand Flash Drive ก็ประมาณนี้ครับ อย่างที่ผมได้บอกไปว่ารุ่นนี้มีขนาดตัวที่เล็กลงจากเดิมมาก พอประกอบกับ iPhone แล้วก็มีส่วนที่ยื่นมานอกตัวเครื่องนิดเดียว

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00011

วิธีการใช้งาน Sandisk iXpand Flash Drive ก็ง่ายๆ ครับ เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน iXpand Drive ลงใน iPhone/ iPad เรียบร้อยแล้ว ก็จัดการเสียบ Sandisk iXpand Flash Drive เข้ากับ iPhone ผ่านทางพอร์ท Lightning ได้เลย

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00014

จากนั้นให้เข้าไปที่แอป iXpand Drive จะพบหน้าจอแบบนี้ โดยการใช้งานหลักๆ ก็คือ copy ไฟล์จาก iPhone ลง Sandisk iXpand Flash Drive เป็นหลัก หรือไม่ก็เป็นการเล่นเพลง, เล่นหนังจาก Sandisk iXpand Flash Drive บน iPhone

How-to-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00003

 

วิธีการคัดลอกไฟล์จาก Sandisk iXpand Flash Drive ลง iPhone ก็ให้เรากดเข้าไปที่ Copy Photo From Phone แล้วก็เลือกรูปภาพ จากนั้นก็กดที่  Copy to iXpand Drive เท่านี้ก็เรียบร้อย ง่ายกว่าการเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์แล้วค่อยๆ เปิดหาเยอะเลยครับ

How-to-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00013

เวลาที่เรา Copy ข้อมูลรูปจาก iPhone ลง Sandisk iXpand Flash Drive เรียบร้อยแล้ว ก็จะมี Pop-up เด้งขึ้นมาถามว่าจะให้ลบรูปดังกล่าวทิ้งไปเลยหรือไม่ เพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่

How-to-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00010

นอกจากการถ่ายโอนไฟล์ระหว่าง iPhone กับ Sandisk iXpand Flash Drive ได้แล้ว ก็ยังมีอีกความสามารถที่แอดมินว่าน่าสนใจมากๆ คือการ Backup รูปจากโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagrams ก็ได้ เพียงแค่เราล็อกอินเข้า Facebook, Instagrams ที่เหลือก็ปล่อยให้ Sandisk iXpand Flash Drive ทำการสแกนรูป แล้วก็จะทำการดึงจากโซเชียลมีเดียเข้าไปใน Sandisk iXpand Flash Drive ได้ทันที

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00015

 

นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าความปลอดภัยในการเข้าถึงไฟล์ใน Sandisk iXpand Flash Drive ด้วย Touch ID ได้อีกด้วยครับ

How-to-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00012

ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลของ Sandisk iXpand Flash Drive กับคอมพิวเตอร์ โดยแอดมินได้ทดสอบกับพอร์ท USB 3.0 บน Macbook Pro Retina 13 ด้วยโปรแกรม Blackmagic ได้ผลทดสอบตามนี้ครับ อ่านประมาณ 88 MB/s เขียนประมาณ 42 MB/s ก็ถือว่าเร็วใช้ได้

iXpand Flash Drive

ราคาและการจัดจำหน่าย

แฟลชไดรฟ์ iXpand รับประกัน 2 ปี โดยมีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB, 64GB จนถึง 128GB ในราคา 2,190 บาท 2,990 บาท 3,990 บาทและ 5,490 บาท ตามลำดับ (ตัวที่อยู่ในรีวิวเป็นรุ่นความจุ 32 GB ราคา 2,990 บาท) โดยแฟลชไดร์ฟสามารถใช้ได้กับ iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5s, iPhone5SE,  iPhone 5c, iPhone 5, iPad Pro (12.9 นิ้ว), iPad Air 2, iPad Air, iPad mini 4, iPad mini 3, iPad mini 2, iPad mini และ iPod touch (5th generation) ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 8.2 ขึ้นไป

นอกจาก Sandisk iXpand Flash Drive แล้ว ในปี 2016 Sandisk ก็ได้มีผลิตภัณฑ์อื่นๆ เกี่ยวกับฝั่ง Mobile อีกหลายรุ่น เริ่มจาก Sandisk Ultra Dual USB Drive 3.0 ความจุ 128 GB ราคา 1,590 บาท

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00004

SanDisk Ultra USB Type-C สำหรับมือถือ, แท็บเล็ตและ Notebook ที่รองรับพอร์ท USB Type-C โดยหัวอีกฝั่งก็จะเป็น USB Type A ปกติครับ ตัวนี้ราคาเริ่มต้นที่ 390 บาทสำหรับรุ่นความจุ 16 GB และราคาสูงสุดที่ 1,690 บาท สำหรับรุ่นความจุ 128 GB ครับ

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00006

Sandisk Connect Wireless Stick แฟลชไดรฟ์แบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊ค, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตได้ผ่านทาง Wifi Direct มีความจุอยู่ที่ 200 GB ราคา 4,490 บาท

Review-Sandisk-iXpand-Flash-Drive-SpecPhone-00003

 

ปิดท้ายด้วย SanDisk Extreme PRO microSDXC UHS-II การ์ดความจำแบบ Micro SD ความเร็วสูงแบบ UHS-II มีความจุขนาด 64GB และ 128GB พร้อมวางจำหน่ายประเทศไทย ราคา 4,900 บาท และ 9,900 บาทตามลำดับ

SanDisk Extreme PRO microSDXC UHS-II card 128GB_1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก