รีวิว Sandisk Extreme microSD สำหรับเล่นเกมบนมือถือ รองรับวิดีโอ 4K ความจุสูงสุด 256GB

หนึ่งในวิธีการเพิ่มความจุให้กับสมาร์ตโฟน Android คงหนีไม่พ้นการใส่การ์ด micro SD เพื่อเพิ่มความจุ โดยในปัจจุบันก็มี micro SD Card ให้เลือกซื้อหลากหลายความจุ หลายรุ่น หลายยี่ห้อ แต่ถ้าพูดถึงแบรนด์ยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น Sandisk และในบทความนี้จะเป็นการ รีวิว Sandisk Extreme เป็น microSD Card ที่ปรับแต่งมาเพื่อการเล่นเกมบนสมาร์ตโฟน ด้วยจุดเด่นเรื่องความเร็วการอ่านเขียนสูงสุดถึง 160/90 MB/s

รีวิว Sandisk Extreme microSD Card

ปัจจุบันการ์ด micro SD ของทาง Sandisk มีด้วยกันหลายซีรี่ส์ แต่ถ้าต้องการใช้เพื่อเก็บแอปพลิเคชั่นจำพวกเกม จะต้องมีความเร็วในการอ่านเขียนที่เหมาะสม และเพื่อให้ง่ายต่อผู้ใช้ในการเลือกซื้อ Sandisk จึงได้แยก Sandisk Extreme ออกมาเป็นซีรี่ส์ที่เหมาะสมกับการเล่นเกมบนสมาร์ตโฟน จุดสังเกตง่าย ๆ ก็คือที่ตัวซองผลิตภัณฑ์ จะเป็นตัวละครในเกม สื่อถึงลักษณะการใช้งานได้ชัดเจน

Review Sandisk Extreme microSD Card SpecPhone 00018

Sandisk Extreme microSD Card for Mobile Gaming ตัวการ์ดจะเป็นสีแดงทอง มีด้วยกันทั้งหมด 4 ความจุ และมีรายละเอียดแตกต่างกันเล็กน้อย ดังนี้

ความจุมาตรฐานความเร็วในการอ่านความเร็วในการเขียน
microSDHC 32GBA1, V30, U3, UHS, C10100 MB/s60 MB/s
microSDXC 64GBA2, V30, U3, UHS, C10160 MB/s60 MB/s
microSDXC 128 – 256GBA2, V30, U3, UHS, C10160 MB/s90 MB/s
Review Sandisk Extreme microSD Card SpecPhone 00020

รีวิว Sandisk Extreme microSD

การ์ดที่ผมใช้ในรีวิว Sandisk Extreme เป็นรุ่นความจุ 32GB จากการทดสอบใช้งานจริงบน Samsung Galaxy Note 10+ ความเร็วในการอ่านเขียนด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench กับ พบว่าการ์ดรุ่นนี้ทำความเร็วในการอ่านได้ประมาณ 80 MB/s ส่วนความเร็วในการเขียนอยู่ที่ 45 MB/s ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับที่ระบุไว้หน้าซอง

Review Sandisk Extreme microSD Card SpecPhone 00012

ส่วนการลงแอปพลิเคชั่นเกมในตัวการ์ด ในกรณีที่สมาร์ตโฟนรองรับการโอนย้ายแอปก็สามารถย้ายเกมได้ 100% อย่างเกม PUBG Mobile ที่กินพื้นที่ราว 1.9 GB ก็ย้ายมาได้ทั้งหมด ทำให้ประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องไปได้พอสมควร อาจจะใช้เก็บข้อมูลเฉพาะเกมอย่างเดียวก็สะดวกเหมือนกัน

Review Sandisk Extreme for Mobile Gaming SpecPhone 0020
ขั้นตอนการย้ายแอปพลิเคชั่นใส่ใน Sandisk Extreme

หลังจากที่ผมถ่ายโอนข้อมูล PUBG Mobile จากพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่องมาไว้ใน Sandisk Extreme ก็ได้ทดสอบเล่นเกม ว่าจะมีความแตกต่างจากการเก็บข้อมูลในตัวเครื่องหรือไม่ ก็พบว่าสามารถ PUBG Mobile ได้ลื่นไหลเหมือนปกติ เนื่องจากการ์ดความจำ Sandisk Extreme มีอัตราอ่านเขียนที่รวดเร็ว อีกทั้งรองรับเกมกราฟิกสเปคสูง โหลดเกมไว เรียกใช้งานแอปพลิเคชันได้เร็วขึ้นด้วยประสิทธิภาพระดับ A2

Sandisk Extreme PUBG MOBILE
แม้ว่าจะย้าย PUBG Mobile มาไว้ใน Sandisk Extreme microSD Card ก็ยังเล่นได้ลื่นไหลตามปกติ

ภาพรวมของ Sandisk Extreme micro SD Card ถือเป็นการ์ดเพิ่มความจุสำหรับสมาร์ตโฟน Android ที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการทำงาน ด้วยความเร็วระดับ U3 มาตรฐาน A2 (รุ่น 32GB เป็น A1) ที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับการเรียกแอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ หรือถ้าเป็นการบันทึกวิดีโอ การ์ดรุ่นนี้ก็รองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K ได้สบาย ๆ

Review Sandisk Extreme microSD Card SpecPhone 00004

โปรโมชั่น Sandisk Extreme ในงาน TME 2020

รอพบกับโฉมใหม่! SanDisk Extreme microSD card การ์ดสำหรับเล่นเกมบนมือถือประสิทธิภาพเร็วแรง ลื่นไหล รองรับเกมกราฟิกสเปคสูง โหลดเกมไว เรียกใช้งานแอพพลิเคชันได้เร็วขึ้นด้วยประสิทธิภาพระดับ A2 ได้ที่บูธ SanDisk M4 วันที่ 2 – 5 กรกฎาคม 2563 ในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ที่ไบเทค บางนา

โปรโมชั่นพิเศษ 3 ต่อ เมื่อซื้อ SanDisk Extreme หรือ Extreme Pro microSD card ความจุ  128GB ขึ้นไป รับกระบอกน้ำ ฟรีทันที! พร้อมรับสิทธิ์หมุนวงล้อเสี่ยงโชค รับของรางวัลเพิ่มเติม และลุ้นโชคใหญ่ครื่องกรองอากาศทุกสัปดาห์

sandisk gaming banner 1000x1000px

รับฟรีกระเป๋าถือ กันน้ำได้จากเกม Call of Duty Mobile เมื่อซื้อ SanDisk Extreme mSD card รุ่นสำหรับเกมมือถือ ความจุ 256GB ขึ้นไป (ของแท้ มีจำนวนจำกัด) เฉพาะการซื้อภายในงาน TME 2020 เท่านั้น

CODM banner 1000x1000px

แจกฟรีไอเทมตัวละคร Call of Duty Mobile!  สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเล่นเกมง่าย ๆ กับ SanDisk เชิญทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมมือถือผ่านการ์ด SanDisk Extreme microSD card ฟรีที่บูธ SanDisk M4 ภายในงาน TME ไบเทค บางนา (จำนวนจำกัด)

CODMactivity

รายละเอียดเพิ่มเติม: Sandisk TH

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก