[Review] Samsung Galaxy Watch Active 2 อัพเกรดใหม่ ดีไซน์สวย ฟีเจอร์เพียบ

หลังจากที่ Samsung Galaxy Watch Active 2 ได้เปิดตัวไป ในที่สุดทาง Specphone เราก็ได้ตัว Galaxy Watch รุ่นใหม่ที่เป็นรุ่น eSIM ขนาด 44mm. นี้มารีวิวกันแล้วครับ ซึ่งรุ่นที่เราได้มานั้นจะเป็นรุ่นตัวเรือนสแตนเลส-สายหนัง ซึ่งจะเป็นยังไงบ้างไปดูกันครับ

Samsung Galaxy Watch Active 2

สเปค Samsung Galaxy Watch Active 2

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 026

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 1.2 นิ้ว ในรุ่น 40mm. และขนาด 1.4 นิ้วในรุ่น 44mm. ครอบทับด้วย Gorilla Glass DX+ 
  • CPU Exynos 9110
  • RAM รุ่น Bluetooth 768MB / รุ่น eSIM 1.5GB
  • หน่วยความจำ 4GB
  • แบตเตอรี่ รุ่น 44 มม. 340 mAh / รุ่น 40 มม. 247 mAh
  • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น 5ATM / IP68
  • มาตรฐานความทนทาน MIL-STD-810G
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0, Wi-Fi b/g/n, NFC, A-GPS/Glonass/Beidou, LTE
  • ระบบปฎิบัติการ Tizen
  • ราคา
    • รุ่น eSIM สแตนเลส-สายหนัง ขนาด 40mm. ราคา 12,900 บาท 
    • รุ่น eSIM สแตนเลส-สายหนัง ขนาด 44mm. ราคา 13,900 บาท 
    • รุ่น Bluetooth สแตนเลส-สายหนัง ขนาด 40mm. ราคา 11,900 บาท 
    • รุ่น Bluetooth สแตนเลส-สายหนัง ขนาด 44mm. ราคา 12,900 บาท 
    • รุ่น Bluetooth อลูมิเนียม-สาย FKM ขนาด 44mm. ราคา 9,900 บาท 

ซึ่งภายในกล่องจะมีของดังนี้

  • Samsung Galaxy Watch Active 2
  • สายแท่นชาร์จแบตเตอรี่
  • สายหนัง
  • คู่มือการใช้งาน

ลักษณะภายนอก Samsung Galaxy Watch Active 2

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 007

ตัวเรือนของ Watch Active 2 นั้นดูภายนอกนั้นไม่ได้ต่างจาก Watch Active รุ่นแรก ด้วยขนาดหน้าจอ 40mm. และ 44mm. แบบ Super AMOLED ที่ถึงอยู่กลางแดดก็ไม่ใช่ปัญหา แถมยังรองรับ Always-on display อีกด้วย นอกจากนี้ตัวหน้าจอยังครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass DX+ ทำให้มีความแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก 

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 009

ด้านซ้ายของตัวเรือนจะมีช่องลำโพงอยู่ ส่วนด้านขวาจะมีปุ่มย้อนกลับ ปุ่ม Home และไมโครโฟนสำหรับใช้การสั่งงานด้วยเสียงและคุยโทรศัพท์

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 010

ที่ด้านหลังของตัวเรือนจะมีเซ็นเซอร์วัดการเต้นของหัวใจอยู่ ซึ่งมีการอัปเกรดเซ็นเซอร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้น

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 006

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 005

สายรัดข้อมือที่มากับตัวเครื่องเป็นสายหนัง สามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถหาซื้อได้ตาม Samsung Shop

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 004

Samsung Galaxy Watch Active 2 ชาร์จแบตเตอรี่ผ่านแท่นชาร์จไร้สาย ซึ่งตัวแท่นจะมีแม่เหล็กเป็นตัวช่วยยึดนาฬิกาเอาไว้ทำให้ไม่หลุดออกมาง่าย อีกทั้งยังใช้เวลาชาร์จไม่นานอีกด้วย

การเชื่อมต่อ Samsung Galaxy Watch Active 2

Screenshot 20191111 095204 One UI Home

เพื่อให้ใช้งาน Samsung Galaxy Watch Active 2 ได้อย่างเต็มที่ จำเป็นต้องมีแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนของเราเสียก่อน คือ Galaxy Wearable สำหรับจัดการนาฬิกา และ Samsung Health สำหรับติดตามข้อมูลเชิงสุขภาพ ซึ่งสำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy นั้นจะมีการติดตั้งมาให้อยู่แล้ว

Screenshot 20191111 070850 Watch Active2 Plugin

สำหรับแอปพลิเคชัน Galaxy Wearable จะเป็นแอปที่ทำให้สามารถตั้งค่าตัว Watch Active 2 ได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนพื้นหลังหน้าจอได้อีกด้วย

Screenshot 20191111 071040 Samsung Health

ส่วนแอปพลิเคชัน Samsung Health จะเป็นแอปที่เป็นศูนย์รวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการออกกำลังกายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การออกกำลัง การนอน อัตราการเต้นของหัวใจ ก็จะถูกรวมเอาไว้ในแอปนี้ทั้งหมด

ฟีเจอร์สำหรับการออกกำลังกายและสุขภาพ

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 013

Samsung Galaxy Watch Active 2 นั้นมาพร้อมรูปแบบการออกกำลังกายมากถึง 39 แบบครอบคลุมการออกกำลังกายทุกประเภท นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นด้านสุขภาพที่สามารถตรวจจับและสรุปผลคร่าว ๆ ออกมาให้เห็นได้ ไม่ว่าจะการตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจจับการนอน คำนวนปริมาณแคลอรี่ และการควบคุมน้ำหนัก

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 015

ฟีเจอร์การออกกำลังกายนั้นในหน้าหลักจะแสดงเพียง 3 รูปแบบ และสามรถเพิ่มรูปแบบได้ ซึ่งจะรองรับทั้งการออกกำลังกายแบบ indoor และ outdoor 

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 013

ฟีเจอร์ด้านสุขภาพสามารถตรวจวัดและเก็บบันทึกข้อมูลได้อย่างแม่นยำ รวมถึงสามารถตั้งเป้าหมายประจำวันได้ ซึ่งที่โดดเด่นสุดคือการวัดอัตราการเต้นหัวใจที่แม่นยำมากขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจมากขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อเทียบกับ Watch Active รุ่นแรก

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 031

นอกจากฟีเจอร์ในด้านการออกกำลังกายและสุขภาพ Galaxy Watch Active 2 ฟีเจอร์ทั่ว ๆ ไปอย่างรายงานสภาพอากาศ ปฏิทิน การควบคุมเพลง ก็ยังมีอยู่อย่างครบถ้วน

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจใน Samsung Galaxy Watch Active 2

รับสาย-โทรออกได้

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 023

Galaxy Watch Active 2 นั้นในที่สุดก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น รับสาย-โทรออกได้ด้วยตัวเอง เนื่องด้วยรุ่นใหม่นี้มีการเพิ่มไมโครโฟนและลำโพงในตัว นอกจากนี้ในรุ่นท๊อปยังรองรับ eSIM ทำให้สามารถโทรได้โดยที่ไม่ต้องผ่านตัวโทรศัพท์เลย

Touch Bezel

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 027

เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับการพัฒนามาจาก Galaxy Watch Active รุ่นแรก ทำให้สามารถสัมผัสที่ขอบหน้าจอเพื่อหมุนเลือกฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งในตอนแรกฟีเจอร์นี้จะถูกปิดเอาไว้อยู่ จำเป็นต้องไปเปิดขึ้นมาก่อน

ฟังเพลงได้ โหลดเพลงเก็บไว้ได้ รองรับ Spotify

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 019

Galaxy Watch Active 2 นั้นมาพร้อมหน่วยความจำที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถเก็บเพลงเอาไว้ในตัวเองได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟัง Bluetooth อื่น ๆ ได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถฟังเพลงผ่าน Spotify  รวมถึงควบคุมการเล่นเพลงผ่านตัวนาฬิกาได้เลย

Running Trainer

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 034

ฟีเจอร์ที่จะให้เลือกวิธีการออกกำลังแล้วจะมีการวัดและเตือนหากอัตราการเต้นหัวใจสูงเกินไป หรือจะตั้งค่าต่าง ๆ ได้เหมือนมีโค้ชส่วนตัวคอยระวังให้อยู่ข้าง ๆ

My style Watch Faces

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 029

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เพราะทำให้สามารถเปลี่ยนพื้นหลังหน้าปัดนาฬิกาได้อย่างอิสระและเข้ากับการแต่งตัวในแต่ละวัน เพียงถ่ายภาพการแต่งตัวในวันนั้น Galaxy Watch Active 2 จะเลือกหน้าปัดที่เข้ากับชุดนั้นให้โดยอัตโนมัติ

ติดตั้งแอปพลิเคชั่นจาก 3rd Party ได้

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone 014

Galaxy Watch Active 2 สามารถติดตั้งแอปเพิ่มเติมเข้าไปได้โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดผ่าน Galaxy Store ได้เลย ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ใช้แอปออกกำลังจาก 3rd Party เช่น Strava หรือ Map My Run เป็นต้น

สรุป

Review Galaxy Watch Active 2 SpecPhone Cover 1

ภาพรวมของ Samsung Galaxy Watch Active 2 กับราคาเริ่มต้น 9,900 บาทนั้นผมมองว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล แม้ราคาจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน แต่เมื่อเทียบด้านฟีเจอร์ที่ได้เพิ่มมาแล้ว ทำให้ตัวนาฬิกามีความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้การที่เพิ่มจำนวนเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจเข้าไปทำให้การวัดมีความแม่นยำมากขึ้น แถมในรุ่น eSIM ยังสามารถโทรได้ด้วยตัวเองอีกต่างหาก

นอกจากนี้ Galaxy Watch Active 2 ยังมีตัวเลือกที่หลายหลาย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้น รุ่น Bluetooth หรือ eSIM มีวัสดุตัวเรือนทั้งแบบที่เป็นสแตนเลสและอลูมิเนียม รวมถึงรุ่นพิเศษอย่าง Under Armour Edition สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกกำลังกายโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าคราวนี้ Samsung ทำ Smart Watch ได้ออกมาตอบโจทย์ครบทุกการใช้งานจริง ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก