รีวิว realme Buds Q2 หูฟัง TWS ราคาไม่ถึงพัน และ realme Watch 2 Pro สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะในราคา 2,999 บาท

มาเป็นแพ็กคู่ สำหรับรีวิว realme Buds Q2 หูฟังไร้สาย ดีไซน์เหนือจินตนาการ และ realme Watch 2 Pro สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะที่ดีที่สุดสำหรับ Android

รีวิว realme Buds Q2 and realme Watch 2 Pro

realme เปิดตัวสองอุปกรณ์ AIoT ในย่อมเยา เริ่มต้นเพียง 999 บาท ได้แก่ realme Buds Q2 ‘เสียงคมชัด ใช้ยาวนาน’ หูฟังไร้สายอัจฉริยะที่มาพร้อมแบตเตอรี่ใช้งานยาวนาน 20 ชั่วโมง ไดรเวอร์ Bass Boost ขนาด 10 มม. และโหมดความหน่วงต่ำพิเศษ 88ms และ realme Watch 2 Pro ‘Style Meets Sports’ สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดสำหรับ Android ที่มาพร้อมหน้าจอสีขนาดใหญ่ 1.75 นิ้ว รองรับโหมดกีฬา 90 ประเภท ฟีเจอร์วัดออกซิเจนในเลือดและอัตราการเต้นของหัวใจ และ GPS Dual-Satellite ความแม่นยำสูง วางจำหน่ายในราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเพียง 2,999 บาทเท่านั้น

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00001

อุปกรณ์ realme AIoT ทั้งสองรุ่น realme Buds Q2 และ realme Watch 2 Pro วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่ realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


รีวิว realme Buds Q2 ราคา 999 บาท

เริ่มกันที่หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง realme ในรุ่น Buds Q2 วางจำหน่ายในราคาเพียง 999 บาท รุ่นนี้เป็นหูฟังแบบ True Wireless ที่ใช้ระบบตัดเสียงรบกวนแบบ passive จากดีไซน์หูฟังที่เป็นแบบ In-Ear มีจุกซิลิโคนช่วยกันเสียงรบกวนได้ในระดับหนึ่ง มาพร้อมกับดีไซน์ที่ออกแบบตามหลักสรีระร่างกายของรูปทรงหูชั้นในของคนส่วนใหญ่ ทำให้ใส่ได้พอดีกับช่องหูของทุกคน การสวมใส่ทำได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งหูฟังมีขนาดเบามากเพียงข้างละ 4.1 กรัม เลยทำให้ใช้งานได้ยาวนาน โดยไม่รู้สึกล้าหูแต่อย่างใด

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00003

realme Buds Q2 มีดีไซน์ที่ออกแบบจาก Kaleidoscopes หรือคาไลโดสโคปรูปทรงตัด ส่วนตัวหูฟังได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน แต่มักถูกมองข้ามอย่างก้อนหิน โดยบริเวณที่เป็นคาไลโดสโคป จะเป็นตำแหน่งของระบบควบคุมหูฟังแบบสัมผัส

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00014

การควบคุมหูฟัง จะใช้ระบบควบคุมแบบสัมผัส และคำสั่งเสียง มีรูปแบบคำสั่งดังนี้

แตะ 2 ครั้งรับสาย, วางสายโทรศัพท์/ เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว
แตะ 3 ครั้งไปยังเพลงถัดไป
แตะค้างที่ Buds ข้างใดข้างหนึ่งปฏิเสธสาย
แตะค้างที่ Buds ทั้ง 2 ข้างเป็นเวลา 2 วินาทีเข้าและออกการใช้งาน Gaming Mode

นอกจากนี้ realme Buds Q2 ยังรองรับการกันน้ำ กันฝุ่น มาตรฐาน IPX4 กันน้ำในระดับน้ำกระเซ็น ฝน และเหงื่อได้ วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Blue และ Black

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00018

คุณภาพเสียงของ realme Buds Q2 ส่วนตัวผมว่าน่าจะถูกใจหลายคน โดยเฉพาะคนที่ชอบฟังเพลงแบบเบสตึ๊บ ๆ ด้วยไดรเวอร์เบสขนาด 10 มิลลิเมตร รองรับ Codec AAC ที่เป็นมาตรฐานของ Music Streaming และ Dynamic Bass Boost ที่ให้เสียงเบสแน่น ๆ มาเต็ม แนวเพลงที่เหมาะกับหูฟังรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นพวกเพลง pop

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00021

แต่ถ้าไปฟังเพลงที่มีรายละเอียดชิ้นดนตรีเยอะ ๆ อาจไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เนื่องจากเสียงออกแนวแบน ๆ ไปสักหน่อย ส่วนข้อดีอีกอย่างก็คือมาพร้อมกับ Gaming Mode ที่มีความหน่วงเพียง 88ms เพียงพอต่อการใส่เล่นเกมได้สบาย ๆ

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00010

ในด้านการใช้โทรศัพท์ หรือคุยไลน์ คุยสายต่าง ๆ realme Buds Q2 มาพร้อมกับไมโครโฟนในตัว ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน ENC ช่วยให้เสียงสนทนาที่คมชัด ส่วนการเชื่อมต่อ และตั้งค่าหูฟังแบบต่าง ๆ ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น realme Link เพื่อใช้ในการตั้งค่า รวมถึงอัปเดตเฟิร์มแวร์ของหูฟังครับ

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00011

realme Buds Q2 สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 20 ชั่วโมง เมื่อมีการใช้งานร่วมกับ Charging Case ส่วนการใช้งานของหูฟังเดี่ยว ๆ จะใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้ประมาณ 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง หรือเทียบกับการรับชมภาพยนตร์ก็ประมาณ 2 เรื่อง หรือดูซีรี่ส์ได้ราว ๆ 4 – 5 ตอนเลยทีเดียว

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00009

ส่วนการชาร์จไฟ realme Buds Q2 รุ่นนี้หูฟังมีแบตเตอรี่ข้างละ 40 mAh และเคสชาร์จมีความจุอยู่ที่ 400 mAh ชาร์จไฟผ่านสาย microUSB ได้เต็มในเวลา 2.5 ชั่วโมง ผ่านการทดสอบคุณภาพของ Charging Port 2,000ครั้ง ผ่านการทดสอบการเสียบชาร์จ 5,000 ครั้ง

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00012

การทดสอบด้านคุณภาพของ realme Buds Q2 ในเรื่องของการกันน้ำ IPX4 หูฟังรุ่นนี้สามารถป้องกันละอองน้ำ ละอองฝนและเหงื่อในสถานการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวัน (ไม่รองรับสำหรับเคสชาร์จ) ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการกันน้ำ 7,000 ครั้ง ทนต่ออุณหภูมิต่ำสุด -45 องศาและอุณหภูมิสูงสุดถึง 75 องศา เพราะฉะนั้นมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์จาก realme ได้เลยครับ


รีวิว realme Watch 2 Pro ราคา 2,999 บาท

ถัดมาเป็นรีวิว realme Watch 2 Pro สมาร์ทวอทช์อัจฉริยะที่ดี และคุ้มค่าที่สุดสำหรับ Android โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอสีขนาดใหญ่ 1.75 นิ้ว ความละเอียด 320*385 พิกเซล (287 PPI) ความสว่างสูงสุด 600 nits ทำให้มั่นใจได้ว่าจอแสดงผลจะยังคงมองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่ภายใต้แสงแดดโดยตรง มีอัตราการรีเฟรช 30fps และมาพร้อมกับกระจกหน้าจอโค้ง 2.5D ป้องกันรอยขีดข่วน และเคลือบสารกันรอยนิ้วมือ

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00016

realme Watch 2 Pro ตัวเรือนสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP68 โดยไม่จำเป็นต้องถอดออก ไม่ต้องกังวลขณะล้างมือ หรือแม้แต่เหงื่อออก เมื่อมีการออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับสายสุขภาพอย่างแท้จริง

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00027

หน้าปัดนาฬิกา realme Watch 2 Pro ได้ร่วมมือกับ Grafflex ซึ่งเป็นนักออกแบบชาวเกาหลีที่มีชื่อเสียง ในการสร้างหน้าปัดนาฬิกาเพื่อให้สามารถปรับแต่ง และเลือกใช้หน้าปัดได้ตามความต้องการ และตอบโจทย์สไตล์ใหม่ ๆ โดยรวมมีรูปแบบหน้าจอแสดงผลมากกว่า 100 สไตล์ เรียกได้ว่าเลือกใช้กันได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00008

ด้านการออกกำลังกาย และการดูแลสุขภาพ realme Watch 2 Pro รองรับโหมดกีฬาถึง 90 ประเภท และยังมาพร้อมกับ GPS ที่มีความแม่นยำสูง ใช้ GPS แบบดูอัลแซทเทิลไลท์ซึ่งให้ความแม่นยำในการระบุตำแหน่งสูงสุด 2.5 เมตร อีกทั้งใช้เวลาระบุตำแหน่งที่เร็วที่สุดสูงสุด 2 วินาที

ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00005

realme Watch 2 Pro ใช้เซ็นเซอร์คุณภาพสูง PPG นำเข้าจาก Goodix บริษัทผู้นำด้านเซ็นเซอร์ ที่มีความรวดเร็วและแม่นยำ เป็น PPG ที่ใช้แสงสีเขียว ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานในแต่ละภูมิภาคเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แม่นยำ ส่องมายังผิวหนัง โดยตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจทุก 5 นาทีตลอด 24 ชั่วโมง และยังแจ้งเตือนหากอัตราของหัวใจเต้นต่ำกว่าหรือสูงกว่าค่ามาตรฐานได้อีกด้วย

เครื่องวัดระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00007

เรียกได้ว่าเป็นของที่ต้องมีสำหรับสมาร์ทวอทช์ยุคนี้ไปแล้ว และแน่นอนว่า realme Watch 2 Pro ก็สามารถตรวจจับระดับออกซิเจนในเลือด โดยปกติการตรวจหาออกซิเจนในเลือดต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ realme Watch 2 Pro สามารถตรวจสอบออกซิเจนในเลือดได้ตลอดเวลา

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00006

ในแง่ของความแม่นยำ realme Watch 2 Pro ให้ความแม่นยำอยู่ในระดับสูง เหมาะมากกับช่วงโควิด เพราะอาการขาดออกซิเจนในเลือดก็เป็นหนึ่งในอาการของคนที่ติดเชื้อได้เช่นกัน โดยปกติแล้ว ค่าออกซิเจนในเลือดที่ปกติจะอยู่ที่ประมาณ 95 – 100% หากไม่ได้มีการออกกำลังกายมาก่อนหน้า แต่ในกรณีที่ระดับออกซิเจนในเลือดต่ำหว่า 90% มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดความผิดปกติกับร่างกายได้ครับ

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00021

ใช้งานได้ยาวนาน 14 วัน ไม่ต้องชาร์จไฟบ่อย ๆ

realme Watch 2 Pro มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 390 mAh แม้จะมีขนาดหน้าจอเพิ่มขึ้นเป็น 1.75 นิ้ว แต่สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานถึง 14 วัน ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ถือเป็นสมาร์ทวอทช์ที่แบตเตอรี่อึดทีเดียว

การเชื่อมต่อ และใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟน

realme Watch 2 Pro สามารถรับการแจ้งเตือนแอปเกือบทั้งหมด และแสดงไอคอนของแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้ รวมถึงจับคู่กับสมาร์ตโฟน realme ได้อย่างราบรื่น และรองรับการแสดงการโทร SMS และข้อความแจ้งเตือนของแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ อีกทั้งการมีหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้สามารถแสดงข้อมูลได้มากขึ้น อ่านข้อความได้สะดวก และยังสามารถควบคุมเครื่องเล่นเพลงบนโทรศัพท์ได้ อีกทั้งการควบคุมแอปพลิเคชั่นกล้อง สามารถตั้งกล้อง แล้วกดชัตเตอร์ที่ realme Watch 2 Pro ได้ทันที

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00009

realme Link Smart App เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับการเชื่อมต่อ realme Watch 2 Pro เข้ากับสมาร์ตโฟน เพื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์ทั้งหมด และใช้ realme Link เพื่อ Sync และเก็บข้อมูลสุขภาพต่าง ๆ เช่น การเตือนความจำ การตรวจสอบการนอนหลับ การเตือนการดื่มน้ำ และการทำสมาธิเพื่อผ่อนคลาย

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00013

สรุปรีวิว realme Buds Q2 และ realme Watch 2 Pro ราคาดีเหมือนเดิม ฟีเจอร์คุ้มค่า สมราคา

Review realme Buds Q2 SpecPhone 00004

สำหรับอุปกรณ์ AIoT ทั้งสองรุ่นของ realme ที่ได้รีวิวในบทความนี้ ไม่ว่าจะเป็น realme Buds Q2 กับ realme Watch 2 Pro ก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของ realme ทั้งในด้านคุณภาพ, ความคุ้มค่า รวมถึงราคาเปิดตัวที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก อย่าง realme Buds Q2 ก็เปิดราคามาเพียง 999 บาท ได้หูฟังไร้สายแบบ True Wireless น้ำหนักเบา ใส่ออกกำลังกายสบาย ๆ หรือจะใส่เล่นเกม ก็มี Gaming Mode ที่ลดความหน่วงเหลือเพียง 88ms แม้จะไม่มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนแบบ ANC แต่ด้วยรูปทรงที่เป็นแบบ In-Ear โดยตัวมันเองก็กันเสียงรบกวนได้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว

Review realme Watch Pro 2 SpecPhone 00015

ส่วน realme Watch 2 Pro ก็ถือเป็นสมาร์ทวอทช์สำหรับ Android ที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 2,999 บาท ได้สมาร์ทวอทช์จอใหญ่ถึง 1.75 นิ้ว คมชัด จอสู้แสง แถมยังให้ฟีเจอร์ในการออกกำลังกายครบถ้วน วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และวัดระดับออกซิเจนในเลือดได้ ด้านฟีเจอร์ในการเป็นสมาร์ทวอทช์ ในการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟน ก็ทำได้ครบถ้วน ทั้งการแจ้งเตือนต่าง ๆ แสดงภาษาไทยได้สมบูรณ์แบบ ใช้ควบคุมเพลง, ควบคุมกล้องถ่ายรูป แถมยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วัน ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้งอีกด้วย

realme AIoT ทั้งสองรุ่น realme Buds Q2 และ realme Watch 2 Pro วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่ realme Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก