[Review] Lenovo K8 Note มือถือกล้องคู่ พร้อมโปรทรูสุดคุ้ม ในราคาเพียง 4,990 บาท

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-5

นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้วเป็นต้นมา เราได้เข้าสู่ยุคของมือถือที่มีกล้องมากกว่า 2 ตัวเข้าแล้วเต็มๆ ทำให้เทคโนโลยีกล้องคู่ได้เข้ามาสู่มือถือในแทบจะทุกช่วงราคาตั้งแต่หลักไม่เกิน 5,000 บาท ไปจนถึงราคาเกือบ 50,000 บาท ซึ่งก็แน่นอนว่าแต่ละรุ่นย่อมมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สำหรับมือถือที่ SpecPhone เราได้มารีวิวในครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งในมือถือกล้องคู่สุดคุ้มอีกตัวในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ครับ นั่นคือ Lenovo K8 Note ที่มาพร้อมกับโปรโมชันแพ็คเกจจากทรูมูฟ เอช สำหรับด้านของสเปคก็ตามนี้ครับ

สเปค Lenovo K8 Note

  • ชิปประมวลผล MediaTek Helio X23 (MT6797D) มี 10 คอร์ประมวลผล ความเร็วสูงสุด 2.3 GHz พร้อมชิปกราฟิก Mali-T880
  • แรม 4 GB
  • รอม 64 GB รองรับการเพิ่ม MicroSD สูงสุด 256 GB แบบมีช่องแยกต่างหาก
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p กระจก Gorilla Glass ขอบโค้ง 2.5D
  • กล้องหลังคู่ 13 ล้านพิกเซลและ 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 พร้อมแฟลช LED คู่
  • กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED
  • Android 7.1 Nougat
  • รองรับ 2 ซิม แบบนาโนซิม สามารถใช้ซิมเครือข่ายอื่นได้
  • รองรับ VoLTE และ VoWIFI
  • แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh รองรับระบบชาร์จไว TurboPower
  • ช่องเชื่อมต่อ: 3.5 มิลลิเมตร, Micro USB
  • ตัวเครื่องสามารถกันละอองน้ำได้
  • มีปุ่มลัดสำหรับการฟังเพลงอยู่ด้านข้างเครื่อง ซึ่งสามารถปรับการตั้งค่าได้
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ มีวิทยุ FM
  • รองรับระบบเสียง Dolby Atmos
  • ราคาเต็ม 8,990 บาท ซื้อพร้อมแพ็คเกจทรูลดเหลือ 4,990 บาท
  • สเปค Lenovo K8 Note เต็มๆ 

สเปคโดยรวมของ Lenovo K8 Note ถ้าหากดูที่ราคาเต็ม 8,990 บาท ส่วนตัวผมมองว่าพอไปได้อยู่ แต่อาจจะสู้กับคู่แข่งยาก เนื่องจากจุดเด่นของ K8 Note อาจจะยังไม่แกร่งพอที่จะต่อกรกับมือถือรุ่นอื่นๆ ที่ช่วงราคาใกล้เคียงกัน เช่น Huawei Nova 2i และ Vivo V7 ที่มีจุดเด่นของตนเองชัดเจนมากๆ แต่ถ้าหากเป็นการซื้อพร้อมแพ็คเกจทรู ที่ทำให้ได้ส่วนลดสูงสุดจนราคาเครื่องลดมาเหลือ 4,990 บาท อันนี้ค่อยพอน่าสนใจขึ้นมาหน่อยครับ โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหามือถือซักเครื่องในราคาไม่เกิน 7,000 บาท (เพราะยอดรวมที่ต้องจ่ายตอนซื้อเครื่องคือ 4,990 บวกค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท) เพราะได้ตัวเครื่องที่งานประกอบดี จอใหญ่พอสมควร กล้องคู่ แบตความจุสูง รอม 64 GB แพ็คเกจ 4G รวมๆ ที่ได้ก็จัดว่าน่าสนใจเหมือนกัน โดยเฉพาะคอเกม ROV ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดเด่นที่ Lenovo K8 Note อาจจะสู้กับรุ่นอื่นๆ ได้อยู่เหมือนกันครับ

Design / การออกแบบ

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-9

Lenovo K8 Note จะมีอยู่เพียงสีเดียว คือด้านหน้าสีขาว ฝาหลังสีทอง โดยด้านหน้าจะเป็นกระจก Gorilla Glass ทั้งหมด ขอบจอมีความโค้งมนเล็กน้อย ทำให้สัมผัสที่ได้ขณะถือเครื่องแทบจะไม่แพ้เครื่องราคาหลักหมื่นเลย หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เป็นอัตราส่วน 16:9 ที่คุ้นเคย ความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080 ให้ภาพสวยงาม คมชัด สีสันจัดว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจไม่ว่าจะใช้งานในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็ตาม ส่วนมุมมองจอก็กว้างตามเกณฑ์ปกติของพาเนล IPS ครับ สำหรับเครื่องที่ทางเราได้รับมานี้ จะมีฟิล์มกันรอยนิ้วมือติดมาให้ที่จอด้วย ดังนั้นสีสันของภาพจากจอก็อาจจะลดลงมาจากจอจริงเล็กน้อย รวมถึงยังคลุมไม่เต็มจออีกด้วย แนะนำว่าหาฟิล์มหรือกระจกหน้าจออื่นมาติดแทน น่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานให้ดีขึ้นได้อีกแน่นอน

ด้านบนจอก็เป็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์วัดแสง เซ็นเซอร์จับระยะห่าง กล้องหน้า ลำโพงสนทนา และก็แฟลช LED สำหรับถ่ายเซลฟี่ ส่วนด้านล่างจอก็จะมีปุ่ม navigation หลักทั้ง 3 คือปุ่มย้อนกลับ ปุ่มโฮม และก็ปุ่มเรียกดูแอปที่ใช้งานล่าสุด เสียดายที่ไม่มีไฟตรงปุ่ม เลยอาจจะทำให้ใช้งานเวลากลางคืนลำบากนิดหน่อย แต่ยังดีที่ระยะห่างของแต่ละปุ่มมันกำลังดี ทำให้กดง่าย และไม่ผิดตำแหน่งมากนัก แม้จะใช้งานตอนกลางคืนก็ตาม

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-3

ด้านหลังเป็นอลูมิเนียม ด้วยการเลือกใช้สีทอง ทำให้ดูหรูหราพอสมควร พื้นผิวจะมีความลื่น ดังนั้นหากไม่ใส่เคสก็อาจจะต้องระมัดระวังในการถือเครื่องซักหน่อย โดยฝาหลังนี้ถอดออกเพื่อเปลี่ยนแบตเองไม่ได้นะครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันไปแล้ว ถ้าไล่จากด้านบนลงมาก็จะพบกับช่องรับเสียงของไมค์สำหรับตัดเสียงรบกวน/อัดเสียงตอนถ่ายวิดีโอ ลงมาก็จะเป็นแถบของกล้องหลังคู่ ซึ่งนูนขึ้นมาจากฝาหลังเล็กน้อย มีกระจกปิดทับ ใกล้ๆ กันก็คือแฟลช LED ทูโทนที่ช่วยให้แสงแฟลชมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ถัดลงมาก็คือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่อยู่ในตำแหน่งพอดีกับการใช้ปลายนิ้วชี้ในการปลดล็อค

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-18

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-7

ประสบการณ์ในการใช้งานตัวเครื่องโดยรวม ก็จัดว่าอยู่ในระดับที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี ด้วยตัวเครื่องที่ใช้หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แม้ว่าขอบบนกับขอบล่างของจอจะไม่ได้บางมากเหมือนกับมือถือใหม่หลายๆ รุ่น แต่ก็ยังสามารถพกพาได้สะดวก แถมยังช่วยลดการเผลอไปกดปุ่มริมๆ จอเวลาจับเครื่องในแนวนอนได้อีกด้วย อีกหนึ่งเรื่องที่ Lenovo K8 Note ทำได้ดีก็คือความบางและน้ำหนักเครื่องที่จัดว่าบางและเบามาก ทั้งๆ ที่ภายในใช้แบตความจุสูงถึง 4000 mAh ทำให้ K8 Note นี้เป็นมือถืออีกรุ่นที่น่าจะตอบโจทย์คนต้องการมือถือสำหรับใช้งานจริง คล่องตัว จอใหญ่พอสมควร และต้องการใช้งานแบตให้ได้ตลอดวันจริงๆ

Untitled-2

ส่วนขอบก็จะมีช่องเชื่อมต่อและปุ่มต่างๆ ดังนี้

ด้านบน: มีช่องเสียบแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านล่าง: มีช่องรับเสียงของไมค์สนทนา, ลำโพง และช่อง Micro USB

ด้านขวา: มีปุ่ม Power และแถบปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง

ด้านซ้าย: มีถาดใส่ซิม, ถาดใส่ MicroSD และปุ่มทางลัดสำหรับการฟังเพลง

Feature / ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-17

จุดแรกที่ผมหยิบมาพูดถึงก็คือปุ่มทางลัดสำหรับเมนูการฟังเพลงครับ โดยที่ปุ่มจะมีขอบแดง และสัญลักษณ์การเล่นเพลงให้เห็นชัดเจนเลย โดยค่าพื้นฐานของการทำงานก็คือ เพื่อควบคุมการเล่นเพลง โดยหากกดค้างไว้ก็จะเป็นการสั่งให้เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว ถ้ากดสองครั้งติดกันก็คือการข้ามไปเล่นเพลงถัดไป และถ้ากดสามครั้งติดกันก็คือการย้อนเพลงกลับไป ซึ่งน่าจะถูกใจคนชอบฟังเพลงจากมือถือกันบ้างแน่นอน โดยเฉพาะท่านที่ไม่ค่อยชอบการเปิดแอปฟังเพลง/ลากแถบ notification ลงมาเพื่อควบคุมการเล่นเพลง รวมถึงท่านที่อาจจะใช้หูฟังที่ไม่มีรีโมทในตัว เป็นต้น เพราะเพียงแค่กดปุ่ม Music ก็สามารถสั่งงานแทนได้ทันที

2

แต่ถ้าหากต้องการเปลี่ยนฟังก์ชัน ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ส่วนของ Music Key ในเมนูการตั้งค่าเครื่อง โดยจะมีให้เลือกเปลี่ยนได้หลากหลาย จะให้เป็นการเปิด/ปิดไฟฉาย, เปิดแอปกล้องขึ้นมา, แทนปุ่มแคปหน้าจอ หรือจะให้เป็นปุ่มสำหรับเปิดแอปอื่นๆ ที่ต้องการขึ้นมาก็ยังได้ นอกจากนี้ หากไม่ต้องการใช้งาน Music Key ก็สามารถเลือกที่ None เพื่อปิดการทำงานของปุ่มนี้ไปเลยก็ได้ครับ นับว่าเป็นจุดที่ดีเลยทีเดียว กับการใส่ลูกเล่นมาแล้วอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถปรับการทำงานได้ตามที่ต้องการ หรือจะปิดการใช้งานไปก็ได้

Screenshot_20180301-000918

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือการรองรับระบบชาร์จไว TurboPower ของ Motorola ด้วย ทำให้สามารถชาร์จไฟเข้าเครื่องจากอะแดปเตอร์ที่แถมมาในกล่องได้เร็วมากๆ รวมถึงยังปลอดภัยตลอดการชาร์จ ด้วยระบบควบคุมที่มีมาทั้งในส่วนตัวมือถือ และอุปกรณ์ชาร์จด้วย

Screen Shot 2018-03-17 at 4.09.15 PM

Screen Shot 2018-03-17 at 4.09.53 PM

อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นจุดเด่นที่ขาดไม่ได้ก็คือเรื่องโปรโมชันแพ็คเกจทรูสำหรับตอนซื้อเครื่องนั่นเอง โดยหากซื้อเครื่องพร้อมแพ็คเกจ ก็จะได้รับส่วนลดค่าเครื่อง 4,000 บาท เหลือเพียง 4,990 บาท ซึ่งโปรนี้ใช้ได้กับทั้งการเปิดเบอร์ใหม่, ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม, ลูกค้าทรูที่เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน รวมถึงลูกค้าทรูปัจจุบันแบบรายเดือน ก็สามารถซื้อ Lenovo K8 Note แบบพ่วงแพ็คเกจนี้ได้เหมือนกันหมดครับ

ด้านของแพ็คเกจจะได้เป็น 4G+ ฟัน อันลิมิเต็ด ด้วยตัวเลือกราคาเริ่มต้นเดือนละ 499 บาท ได้เน็ต 4G เต็มความเร็ว 4GB หากใช้เกินก็ปรับความเร็วลงเหลือสูงสุด 128 Kbps ได้สิทธิ์ใช้ True Wifi ไม่อั้น ได้ค่าโทร 200 นาที นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์เล่นเกม ROV ผ่าน 4G แบบไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ต สามารถดูหนังฟังเพลงผ่านแอป TrueID แบบแพ็คเกจ Premium HD ได้อีก (ถ้าแพ็คเกจ 599 บาทขึ้นไป สามารถดูได้แบบไม่เสียค่าเน็ตอีกด้วย) ทั้งหมดนี้จะเป็นสัญญา 12 เดือน ชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาทตอนซื้อเครื่อง เท่ากับว่าตอนซื้อเครื่องจะต้องจ่ายประมาณ 6,490 บาท ไม่รวมภาษี

รวมๆ แล้วแพ็คเกจที่ได้ตอนซื้อ Lenovo K8 Note จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่ชอบดู content สายบันเทิง เช่น รายการทีวีจากแอป True ID และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบเล่นเกม ROV เป็นชีวิตจิตใจ แต่อย่างไรก็ตาม แนะนำว่าลองสอบถามรายละเอียดของแพ็คเกจก่อนซื้ออีกทีนะครับ

Software / ซอฟต์แวร์ในเครื่อง

1

สไตล์ของ Lenovo ในช่วงหลังมานี้ก็คือ การเน้นจับ Android ในเวอร์ชันที่เกือบจะ pure 100% มาใส่ในมือถือของตน โดยเสริมฟังก์ชันบางส่วนลงไปให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น อย่างในส่วนของอินเตอร์เฟสก็จะใกล้เคียงกับ Pure Android มากๆ แต่มีการปรับเปลี่ยนไอคอนให้เป็นรูปแบบของตนเอง มีแอปเสริมติดตั้งมาให้เล็กน้อย และถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องที่พ่วงแพ็คเกจจากทรูก็ตาม แต่ในเครื่องก็จะมีแอปของทรูติดมาแค่ตัวเดียวคือ TrueID ที่สำหรับใช้รับชมสื่อต่างๆ เช่น รายการทีวีจากในแอปได้เลย จะดูออเจ้า จะดูบอล ดูหนังก็จบในแอปนี้ได้ทันที ซึ่งสาเหตุที่ใส่แอปนี้มาให้ ก็น่าจะเนื่องจากตัวแพ็คเกจนั้นให้สิทธิ์การใช้งาน TrueID มาด้วยนั่นเอง

ระบบปฏิบัติการใน Lenovo K8 Note เป็น Android 7.1.1 Nougat ซึ่งก็จัดว่าค่อนข้างล่าสุดสำหรับมือถือที่ไม่ใช่สาย Pure Android, Android One หรือพวกตัวท็อปแล้ว สำหรับพื้นที่หน่วยความจำในเครื่องที่ให้มา 64 GB เมื่อเปิดเครื่องมาก็พบว่าระบบและแอปติดเครื่องจะใช้ไปประมาณ 14 GB แล้ว ก็จัดว่ายังเหลือพื้นที่ให้ใช้งานได้อีกเยอะพอสมควร หากคิดว่าไม่พอ ก็ยังใส่ MicroSD เพิ่มไปได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม Android รุ่นใหม่ๆ ไม่รองรับการย้ายแอปลง SD แล้วนะครับ แนะนำว่าเอา MicroSD ไว้ใส่เพลง หนัง รูปภาพ ไฟล์งานซะดีกว่า

ส่วนช่องใส่ซิมทั้งสองช่องก็สามารถใช้งานได้อย่างอิสระ สามารถตั้งค่าเลือกซิมหลักที่จะต่อ 4G ได้จากในเมนูของ Android เลย รวมถึงสามารถใส่ซิมของเครือข่ายอื่นเพื่อใช้งาน 4G ได้ด้วย ไม่ได้มีการล็อคเครือข่ายให้ใช้กับทรูแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังรองรับ VoLTE ที่เป็นการโทรผ่านเครือข่าย 4G ซึ่งทำให้เสียงคมชัด และรองรับ VoWIFI ที่เป็นการโทรผ่านสัญญาณ WiFi ได้ในตัวเลย เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่สัญญาณมือถือไม่ค่อยดี แต่ WiFi แรงครับ

Camera / กล้องถ่ายภาพ

Review-Lenovo-K8-Note-True-SpecPhone_180310-22

กล้องหลังแบบคู่ของ Lenovo K8 Note ถูกออกแบบมาสำหรับการถ่ายละลายหลัง หน้าชัดหลังเบลอ โดยจะมีกล้องหลัก 1 ตัว อีกตัวคือใช้ถ่ายเพื่อเก็บระยะพื้นหลัง สำหรับการทำเบลอโดยเฉพาะ ซึ่งก็เป็นรูปแบบของกล้องคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้ก็ตัวอย่างตามภาพด้านล่างนี้ครับ

IMG_20180303_135332342-copy

เท่าที่ลองใช้งานดู ภาพที่ถ่ายแบบเน้นหน้าชัดหลังเบลอของ Lenovo K8 Note ก็ทำได้อยู่ในระดับมาตรฐานของมือถือกล้องคู่ที่ไม่ใช่รุ่นท็อป มีการเบลอแบบกินขอบตัวแบบบ้าง สับสนระยะบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นการเบอจากการประมวลผลของซอฟต์แวร์ในเครื่อง

4

ส่วนโหมดกล้องอื่นๆ ก็มีให้ใช้งานพอสมควรครับ ด้านของตัวเลือกการปรับแต่ง อินเตอร์เฟสต่างๆ จะเหมือนกับในมือถือ Moto เลยแหละ คุณภาพของภาพถ่ายก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจ มีบางสถานการณ์ที่อาจจะเก็บแสง ชดเชยแสงมาได้ไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ ทำให้บางภาพดูหม่นกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งถ้าเจอสถานการณ์แบบนั้น อาจจะลองใช้ฟังก์ชัน HDR เพื่อให้ได้ภาพที่เก็บแสงในส่วนต่างๆ ได้มากขึ้นก็ได้ การชดเชย white balance ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ส่วนการถ่ายในที่มีแสงน้อย ก็อาจจะต้องอาศัยความนิ่งของมือซักหน่อยครับ เพราะตัวกล้องไม่มีกันสั่น ทำให้ต้องใช้ความเร็วชัตเตอร์ที่ช้าลง ซึ่งถ้ามือสั่นก็อาจทำให้ภาพสั่นไปด้วยเหมือนกัน

ตัวอย่างภาพจากกล้องหลัง Lenovo K8 Note ภาพอื่นๆ สามารถชมได้จากแกลเลอรี่ด้านล่างนี้ครับ คลิกด้านขวาหรือซ้ายของภาพเพื่อดูทีละภาพได้เลย

Lenovo K8 Note: Camera Roll

Performance / ประสิทธิภาพ ความแรง

3

ชิปประมวลผล MediaTek Helio X23 ของ Lenovo K8 Note เป็นชิปประมวลผล 10 คอร์ที่มีการแบ่งกลุ่มคอร์ออกเป็น 3 กลุ่มครับ

  • กลุ่มรับงานเบา เน้นประหยัดพลังงาน : 4 คอร์ 1.4 GHz Cortex-A53
  • กลุ่มรับงานกลางๆ ได้ทั้งประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน : 4 คอร์ 1.85 GHz Cortex-A53
  • กลุ่มรับงานหนัก เน้นประสิทธิภาพสูง : 2 คอร์ 2.3 GHz Cortex-A72

ซึ่งในการทำงานทั่วไปและการสแตนด์บาย การทำงานก็น่าจะตกอยู่ที่กลุ่ม 1 และ 2 เป็นหลัก ทำให้ระบบกินพลังงานไม่สูงเกินไป ส่วนผลทดสอบประสิทธิภาพก็จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ เช่นจากแอป AnTuTu อยู่ 3 รอบก็ได้ราวๆ 74,000 คะแนน (แต่มีรอบหนึ่งผมทดสอบออกมาได้เกือบ 97,000 คะแนน) ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป รวมถึงการเล่นเกมก็ได้แบบไม่น่าเกลียด โดยเฉพาะเกมยอดนิยมอย่าง ROV นี่ เล่นได้สบายครับ หมดห่วง

ประสิทธิภาพอีกด้านหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการชาร์จแบตเตอรี่ (ส่วนการใช้แบตนั้น กับการใช้งานทั่วไป ไม่ได้เล่นเกมทั้งวัน ก็อยู่เกิน 1 วันได้สบายมาก) โดยผมใช้อะแดปเตอร์ที่ให้มาในกล่องซึ่งรองรับฟีเจอร์ TurboPower ด้วย และทำการจับเวลาดูว่าชาร์จเข้าได้เร็วขนาดไหน ผลก็ตามนี้เลย

Screen Shot 2018-03-17 at 6.17.44 PM

เมื่อดูจาก % ของแบตที่เพิ่มขึ้นกับเวลาที่ชาร์จ ก็จะเห็นว่า Lenovo K8 Note รับไฟเข้าไปแทบจะ 1% ต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับฟังก์ชันชาร์จไฟมาตรฐานอื่นๆ เลย ส่วนพอช่วงแบตใกล้เต็ม อัตราการชาร์จไฟเข้าก็จะถูกปรับลดลงเพื่อถนอมอายุการใช้งานแบต ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ชาร์จ ตัวเครื่องจะอุ่นๆ ขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้นครับ พอจะสามารถใช้งานระหว่างชาร์จได้ (แต่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่นะ)

ข้อดี

– สเปคกำลังดี ชิป 10 คอร์ แรม 4 รอม 64 จอ 5.5 Full HD
– งานประกอบโดยรวมสมราคา กันละอองน้ำได้
– กล้องหลังคู่ ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายขึ้น
– แบตอึด 4,000 mAh ชาร์จไว
– ใส่ได้ 2 ซิม แล้วยังใส่ MicroSD ได้อีก
– มีปุ่ม Music สำหรับควบคุมการเล่นเพลงได้ง่ายขึ้น
– ซื้อพร้อมแพ็คเกจทรู ได้ส่วนลดค่าเครื่องเหลือ 4,990 บาท

ข้อสังเกต

– จุดเด่นของตัวเครื่องเองไม่ค่อยชัดเท่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาด
– เหมาะกับผู้ที่ต้องการเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายมาใช้ทรูแล้วต้องการซื้อเครื่องใหม่พอดี
– ไม่มีไฟที่ปุ่มกด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก