[Review] Incipio Reprieve Sport for iPhone 8 Plus (iPhone 7 Plus) เคสกันกระแทกดีไซน์โฉบเฉี่ยว!!

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0011

หนึ่งในข้อดีของ iPhone 8 Plus ก็คือมันสามารถใช้งานอุปกรณ์เสริมของ iPhone รุ่นเก่าอย่าง iPhone 7 Plus ได้ และในข้อดีที่ว่านั่นก็เหมือนเป็นจุดแข็งของคนใช้ iPhone 7 Plus เช่นเดียวกัน เพราะการันตีได้เลยว่าจะมีเคสใหม่ ๆ ให้เลือกใช้อยู่เสมอ แม้ว่าสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone 7 Plus จะเปิดตัวมาครบปีแล้วก็ตาม

อุปกรณ์เสริมที่จะมารีวิวในบทความนี้ก็เป็นเคสสำหรับ iPhone 8 Plus ที่สามารถใช้งานกับ iPhone 7 Plus ได้ จากแบรนด์ Incipio แบรนด์ระดับอินเตอร์ที่ทำอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานร่วมกับสินค้าของ Apple มานานแสนนาน

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0010

Incipio Reprieve Sport เป็นเคสกันกระแทกที่ผ่านมาตรฐานการ Drop Test สูงถึง 12 ฟุตในแลปของทาง Incipio การันตีได้เลยว่านอกจากความสวยงามที่ได้จากเคสนี้แล้ว ความปลอดภัยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เคสนี้ให้ได้เช่นกัน

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0015

เคส Incipio Reprieve Sport รุ่นที่เราได้รับมาเป็นสีดำ – เขียว ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเคสกันกระแทกที่ออกแบบมาได้ลงตัว ไม่เยอะ ไม่ล้นจนเกินไปเหมือนบางยี่ห้อที่เกือบจะแปลงร่างเป็นยานอวกาศได้ มุมต่าง ๆ พร้อมทั้งยางกันกระแทกด้านในใช้เป็นสีเขียวที่สดใส และโดดเด่นพอสมควร

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0011

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0013

ด้านปุ่มกดต่าง ๆ Incipio Reprieve Sport ทำปุ่มออกมาได้พอดีเมื่อใส่กับ iPhone 8 Plus และ iPhone 7 Plus แต่มีข้อสังเกตตรงที่ปุ่มแข็งมาก การกดปุ่มหลังจากใส่เคสจำเป็นต้องออกแรงในระดับหนึ่ง และเมื่อรวมกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้การใช้งานทำได้ไม่สะดวกเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับเคสแบบบางเบา

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0014

ขนาดของตัวเครื่องเมื่อใส่ Incipio Reprieve Sport จะหนากว่าเดิม รวมถึงพื้นที่ด้านข้างที่เพิ่มขึ้นมา เมื่อรวมกับน้ำหนักตัวของ iPhone 8 Plus ที่หนักอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ทำให้การใช้งานไม่คล่องตัวสักเท่าไหร่

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0007

แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการป้องกันตัวเครื่อง Incipio Reprieve Sport ถือว่าตอบโจทย์มากสำหรับคนใช้ iPhone โดยเฉพาะ iPhone 8 Plus ที่ฝาหลังเปลี่ยนมาใช้วัสดุกระจก และพร้อมจะแตกเมื่อทำหล่นในทันที การใส่เคสกันกระแทกจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการปกป้องตัวเครื่องจากอุบัติเหตุ แม้จะไม่ได้การันตีว่าป้องกันได้ 100% แต่มันก็ช่วยได้ในระดับหนึ่ง

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0006

ด้านหลังของ Incipio Reprieve Sport ใช้วัสดุเป็น Polycarbonate แบบโปร่งใส แต่ในรุ่นที่เป็นสีดำ จะมีความทึบมากกว่ารุ่น Clear ที่โชว์เครื่องได้เกือบ 100% นอกจากนี้ Incipio ยังเคลมว่าเคสรุ่นนี้ รองรับการชาร์จแบบไร้สายผ่านแท่นชาร์จมาตรฐาน Qi ได้ด้วย

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0009

ด้านการปกป้อง Incipio Reprieve Sport ครอบคลุมทุกส่วนของ iPhone 8 Plus และ iPhone 7 Plus ในทุกมุม รวมถึงพื้นที่ด้านหน้าที่มีการยกสูงขึ้นมาเล็กน้อยจากหน้าจอ ช่วยลดความเสียกายเมื่อตัวเครื่องเกิดการกระแทก รวมถึงการวางตัวเครื่องคว่ำหน้า

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0008

นอกจากจะปกป้องได้ทุกส่วนของ iPhone แล้ว ยังรองรับการใช้งานร่วมกับกระจกกันรอยแบบเต็มจออีกด้วย อย่างเครื่องในภาพด้านบน ติดกระจก 3D Full Frame ของทาง Focus ก็ใช้งานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ไม่มีการดันกระจกขึ้นมาแต่อย่างใด

Review-Incipio-Reprieve-Sport-for-iPhone-8-Plus-SpecPhone-0012

สำหรับใครที่สนใจ Incipio Reprieve Sport สามารถหาซื้อได้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายของ Koan เช่น iStudio by Copperwired, dotLife ได้ทุกสาขาครับ สนนราคาอยู่ที่ 1,290 บาท สำหรับ Incipio Reprieve Sport for iPhone 8 Plus (iPhone 7 Plus) ส่วนตัวถือว่าเป็นเคสที่ไม่แพง เมื่อเทียบกับคุณภาพ และการดีไซน์ที่ไม่เยอะจนเกินไป สามารถใช้งานได้ในหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบลุย ๆ หน่อย หรือจะใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันก็ได้เช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก