[Review] ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ที่จะทำให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่าย

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-013

อุปกรณ์ที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือเสียทีเดียว แต่มันก็ถือว่าเป็น Gadget ไฮเทคอย่างหนึ่ง ที่ตอนนี้เราจะเห็นว่ามีขายตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าออนไลน์ อุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือหุ่นยนต์ทำความสะอาด หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนั่นเอง โดย ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ตัวนี้ผมได้รับมาจากทางเว็บไซต์ GearBest.com ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง SpecPhone.com เราอยู่ครับ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอ่านรีวิว ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner แล้วสนใจอยากได้เป็นเจ้าของก็สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้เลย ตอนนี้กำลังมีโปรโมชันลดราคาอยู่ด้วย รวมส่งมาไทยจะมีราคาอยู่ที่ 4,200 บาท

หมายเหตุ: รูปบางรูปผมจะใช้รูปจากทาง Official นะครับ

ขนาดตัวของ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner จัดอยู่ในขนาดกลาง ๆ ไม่ใหญ่มาก มีน้ำหนักอยู่ที่ 2.2 กิโลกรัม มีแบตเตอรี่ในตัว สามารถชาร์จไฟด้วยตัวเองได้ ผ่านทางแท่นชาร์จ อุปกรณ์ในกล่องก็ให้มาตามรูปนี่แหละครับ จะมีหัวเปลี่ยนสำหรับทำความสะอาดให้ 2 ชุด แล้วก็มีรีโมทเอาไว้สำหรับควบคุม ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ด้วย

1463024354244800

การใช้งาน ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ เหมือนเล่นรถบังคับ ก็คือกดปุ่มเปิดเครื่องที่อยู่ทางด้านข้างของ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner แล้วก็กดที่ปุ่ม Auto เท่านี้หุ่นยนต์ทำความสะอาดก็พร้อมทำงานแล้ว

1463024355152346

วิธีการทำงานของ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ก็คือจะวิ่งไปเรื่อย ๆ พร้อมกับปัดแปรงด้านหน้าไปด้วย เพื่อให้ฝุ่นผงเล็ก ๆ ไปจนถึงพวกเส้นผม, หนังยางวง กระเด็นเข้ามาใต้ตัวเครื่อง แล้วก็จะเจอกับแปรงดูดฝุ่นใต้ท้องเครื่องดูดเข้าไปเก็บไว้ในถังเก็บฝุ่น

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-007

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-009

ของรีวิวสภาพใช้งานจริง ฮ่า ๆ

ตัวถังเก็บฝุ่นสามารถถอดเพื่อทำความสะอาดได้ครับ มีแผงฟิลเตอร์เช่นเดียวกับเครื่องดูดฝุ่นเลย ส่วนตัวผมใช้ที่บ้าน ก็ปล่อยให้วิ่งไปสักอาทิตย์ค่อยมาเทฝุ่นทิ้งก็สบาย ๆ ครับ

1463024351403305

ระยะเวลาในการทำงานแต่ละครั้งของ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner เท่าที่ผมลองใช้งานพบว่ามันทำงานนานกว่าที่คิดครับ คือตัว ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner สามารถตั้งเวลาให้ทำความสะอาดด้วยตัวเองได้ อย่างผมจะตั้งไว้ตอน 8.30 น. ของทุกวัน และมันจะใช้เวลาในการทำความสะอาดแต่ละรอบนานประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว สำหรับชั้นสองของบ้านทาวเฮาส์ขนาดประมาณ 30 ตารางวา

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-002

แต่เท่าที่สังเกตดู ผมว่า ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ไม่ได้มีการสแกนพื้นที่ก่อนทำงานครับ คือมันจะดูดฝุ่นและทำความสะอาดไปเรื่อย ๆ อาศัยว่าทำนาน ก็เลยสะอาดนั่นเอง

สำหรับใครที่กลัวว่าปล่อย ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner ทำความสะอาดบ้านแล้วมันจะตกบันไดพังหรือเปล่า หรือถ้าเจอพื้นที่ไม่เสมอ เช่น ธรณีประตูมันจะทำความสะอาดได้หรือไม่ อันนี้หายห่วงครับ เพราะมีตัวเซนเซอร์ด้านหน้าคอยบอกอยู่ว่าจะชนผนัง หรือถ้าวิ่งแล้วตกลงไปข้างล่างมันก็จะหยุดแล้วหันกลับไปอีกทางได้ด้วยตัวเอง

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-012

ส่วนพื้นที่อย่างเช่นธรณีประตู ถ้าไม่สูงมากเกินไป ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner สามารถลุยได้เลยครับ เพราะตัวล้อมันยกขึ้นสูงจากพื้นได้อีกนิดหน่อย

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-011

พื้นไม่สูงมากแบบนี้ลุยได้เลย

ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner รองรับการทำงานบนพื้นแทบทุกประเภท (ถ้าไม่ใช่พื้นหญ้า พื้นดิน) จะเป็นพื้นไม้ พื้นปาร์เก้ (ตอนรีวิวใช้กับพื้นแบบนี้) หรือถ้าเป็นพื้นที่ปูพรมอันนี้งานถนัดของ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner เลยล่ะ

1460623702700669

ด้วยขนาดที่ไม่ได้ใหญ่และหนาจนเกินไป ทำให้ ILIFE A4 Smart Robotic Vacuum Cleaner สามารถเข้าไปทำความสะอาดในพื้นที่เล็ก ๆ ที่ปกติเรามักจะทำความสะอาดไม่ถึงได้ เช่น ใต้เตียง หรือใต้ราวบันได เป็นต้น

1460623706695002

1460623697459230

Preview-ILIFE-A4-SpecPhone-005

จุดเด่น

  • กินพลังงานน้อย ทำงานต่อการชาร์จ 1 ครั้งได้นาน
  • ขนาดไม่ใหญ่มากเลยสามารถทำความสะอาดในพื้นที่เล็ก ๆ ได้
  • สามารถตั้งเวลาทำความสะอาดด้วยตัวเองได้
  • ไม่ต้องกลัวตกบันได และสามารถข้ามธรณีประตูที่ไม่สูงมากได้
  • มีโหมดทำความสะอาดอื่น ๆ ให้เลือกใช้
  • ทำงานในโหมดปกติ มีเสียงดังประมาณ 65 เดซิเบล

 

ข้อสังเกต

  • การทำความสะอาดแต่ละครั้ง (ถ้าเปิดให้ทำงานด้วยตัวเอง) ใช้เวลาค่อนข้างนาน
  • ถ้าที่บ้านมีสัตว์เลี้ยง เช่น แมว จะกลัวเครื่องดูดฝุ่นนี่มาก บางตัวถึงกับจิตตกเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก