[Review] i-mobile i-STYLE 8.5 มือถือที่มาพร้อม Jumbo Pack ค่าโทรค่าเน็ตสุดคุ้มกว่า 3,300 บาท

ที่ผ่านมาในยุคของสมาร์ทโฟน เราก็จะได้เห็นการโปรโมตผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ กันออกไป เช่น การเน้นโปรโมตสเปคว่าแรง ลื่น อีกยุคก็เป็นการโปรโมตความคุ้มค่า อีกยุคก็เป็นการโปรโมตเรื่องดีไซน์หน้าตา มาถึงปัจจุบันในบ้านเรา จะเห็นได้ว่ายุคของมือถือที่พ่วงมาพร้อมโปรโมชันแพ็คเกจจากผู้ให้บริการเครือข่ายเริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเครื่องที่ได้ก็จัดว่าอยู่ในเกณฑ์เพียงพอต่อการใช้งานมือถือโดยทั่วไป แต่ที่เด็ดยิ่งกว่าซื้อมือถือปกติก็คือส่วนของแพ็คเกจพร้อมเครื่อง ที่มักจะให้ค่าโทร ค่าเน็ต รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มเติมมากกว่าคนซื้อเครื่องเปล่า แล้วมาซื้อแพ็คเกจเพิ่มเติมทีหลังซะอีก ที่ผ่านมาเราก็จะเห็น dtac กับ AIS รุกตลาดนี้หนักพอสมควร และก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ส่วนของ Truemove H เอง จะเน้นไปที่การนำเครื่องมาขายเองซะเป็นส่วนใหญ่

มารอบนี้ จัดว่าเป็นการจับคู่กันทำตลาดที่น่าสนใจเลยล่ะครับ ระหว่าง i-mobile ที่เป็นเข้ามือถือ house brand ในไทย ด้วยยอดขายสมาร์ทโฟนเป็นอันดับ 3 ในปีที่ผ่านมา กับ Truemove H ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือที่มีจำนวนผู้ใช้งาน 3G/4G LTE เป็นอันดับต้นๆ ของไทย ด้วยการออกโปร Jumbo Pack ออกมา และในคราวนี้ เราก็มืมือถือที่อยู่ในโปรโมชันนี้มารีวิวให้ชมกัน นั่นคือ i-mobile i-STYLE 8.5 ครับ เรามาทำความรู้จักทั้งตัวผลิตภัณฑ์ และตัวโปรโมชันแพ็คเกจ Jumbo Pack ซะเลยแล้วกัน

Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 008

สเปค i-mobile i-STYLE 8.5

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6582M (4 คอร์) ความเร็ว 1.3 GHz ชิปกราฟิก Mali-400MP2
  • แรม 1 GB
  • รอม 8 GB สามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 32 GB
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 854 x 480 เคลือบผิวแบบ Full Laminate ช่วยลดแสงสะท้อน
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส มีแฟลช LED
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 2400 mAh
  • รองรับ 2 ซิม ใช้งาน 3G ได้ที่ความถี่ 850/2100 MHz ส่วน 2G รองรับแค่ 900/1800 MHz
  • ราคา 3,290 บาท
  • สเปค i-mobile i-STYLE 8.5 เต็มๆ

สเปคของ i-mobile i-STYLE 8.5 ก็ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ไม่สูงมาก เน้นออกไปในแนวคุ้มค่าซะมากกว่าเมื่อเทียบกับราคา ด้วยค่าตัวแค่ 3,290 บาท แต่ได้มือถือจอ 5 นิ้ว IPS ชิป 4 คอร์ (แม้จะไม่ใช่ตัวแรงมากก็ตาม) กล้องหลัง 5 ล้านที่สามารถแตะเลือกจุดโฟกัสได้ จะติดก็แค่เรื่อง 3G ที่ใช้ได้แค่ความถี่ 850/2100 MHz แต่อันที่จริงก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเครื่องนี้ก็มาพร้อมกับซิมทรูและโปรโมชันแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว จึงใช้งานได้แบบไม่มีปัญหา หรือถ้าจะไปใช้เครือข่ายอื่นก็สบายๆ เพราะส่วนใหญ่จะไปใช้งาน 3G ที่ความถี่ 2100 MHz กันแทบทั้งนั้น อาจจะมีหลงมา 850 MHz บ้าง แต่เครื่องก็รองรับอยู่แล้วนั่นเอง

ในภาพรวมแล้ว ก็ถือว่าได้สเปคที่สมราคาอยู่เหมือนกันครับ ไม่สูงมาก แต่ไล่ๆ ดูแล้วก็คุ้มอยู่นะ เมื่อเทียบกับคู่แข่งรุ่นอื่นๆ ที่ช่วงราคาใกล้เคียงกัน

ข้อดี

– แม้สเปคจะไม่แรงมาก แต่ใช้งานจริงแล้วรู้สึกลื่น ไม่กินแรมมากด้วย
– งานประกอบดี ดูแน่นหนา แข็งแรง
– กล้องหลังออโต้โฟกัส เลือกจุดโฟกัสได้ ถ่ายรูปได้ง่าย
– มาพร้อมโปรโมชัน Jumbo Pack แถมค่าโทร ค่าเน็ตกว่า 3,300 บาท

ข้อสังเกต

– ใช้งาน 3G ได้แค่ 850/2100 MHz
– ฝาหลังแกะยาก ใส่ยากไปหน่อย
– ตัวเครื่องค่อนข้างหนักมือไปนิด

บทสรุป

รับรองว่าหลายๆ คนน่าจะเริ่มสนใจ i-mobile i-STYLE 8.5 เครื่องนี้กันมากขึ้นแน่ๆ ครับ ไม่ว่าจะอยากเอามาใช้เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรก หรืออยากได้เป็นเครื่องสำรอง หรือแม้กระทั่งอยากได้เพื่อมาเอาโปรโมชันแพ็คเกจสำหรับโทรและเล่นเน็ต เพราะตัวเครื่องมันสามารถตอบโจทย์ได้หลากหลายมากๆ ด้วยราคาเพียงแค่ 3,290 บาท แต่ได้สเปคที่จัดว่าลงตัวมากๆ เผลอๆ จะคุ้มกว่าแบรนด์อื่นในช่วงราคาใกล้กันซะด้วยซ้ำไป แถมยังมีแถมแพ็คเกจค่าโทร ค่าเน็ตจาก Truemove H ฟรีอีกตั้ง 3,300 บาท (เกินราคาค่าตัวเลยนะ) จึงทำให้ i-mobile i-STYLE 8.5 เป็นหนึ่งในมือถือที่น่าจะได้รับความสนใจจากตลาดไม่น้อยเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครสนใจ ก็ลองสอบถามจากทางช็อป i-mobile หรือจากช็อปทรูกันได้เลย
Editor : ZeroSystem
85
BEST PROMOTION

Design

Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 006

จอสวย ในราคา 3,290 บาท

Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 012

ตัวดีไซน์ หน้าตาของ i-mobile i-STYLE 8.5 ก็ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้มีจุดเด่นที่ทำให้สะดุดตาเท่าไหร่ แต่ก็ต้องบอกว่าโดยรวมแล้วทำออกมาได้ลงตัว เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันเป็นอย่างดี ตัวเครื่องมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก ทำให้ไม่ว่าจะระหว่างใช้งาน ระหว่างพกพาก็สามารถทำได้สะดวก เนื่องจากหน้าจอมีขนาด 5 นิ้ว ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่กำลังเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานจริง ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป

พูดถึงหน้าจอ ด้วยความที่ i-mobile i-STYLE 8.5 เลือกใช้พาเนลจอเป็นแบบ IPS ทำให้ภาพที่ออกมามีสีสันสวยงามในระดับหนึ่ง ไม่ฉูดฉาดและไม่ซีดเกินไป มุมมองจอก็กว้างตามสไตล์ของ IPS จะติดก็แต่เรื่องความละเอียดหน้าจอที่ให้มาน้อยไปหน่อย ทำให้เวลาดูภาพถ่ายอาจจะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยชัด ถ้าได้เป็นซัก 960 x 540 คงจะดีกว่านี้พอสมควรเลย แต่ถ้าใครที่อยากได้ตัวหนังสือใหญ่ๆ อ่านง่ายแบบไม่ต้องเพ่งจอมาก รับรองว่าตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีแน่ๆ แม้ว่าจะปรับตัวอักษรของเมนูเป็นขนาดเล็กแล้ว ภาพที่ออกมาจริงก็ยังถือว่าใหญ่ คมชัดอ่านง่ายอยู่ดี

แอพพลิเคชันที่ติดตั้งมาให้ในเครื่อง ก็ให้มาค่อนข้างครบกับรูปแบบการใช้งานทั่วไปของเราๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแอพของ Google เช่น แผนที่ Google Maps, แอพแปลภาษา Google Translate, แอพ Quickoffice สำหรับดูและแก้ไขไฟล์เอกสาร รวมถึงแอพอำนวยความสะดวกในการใช้งานด้านอื่นๆ เช่น แอพจัดการไฟล์, แอพบทสวดมนต์, แอพฟังวิทยุ FM เป็นต้น เรียกว่าเปิดเครื่องมา ก็พร้อมสำหรับการใช้งานได้เลย อาจจะต้องไปติดตั้งแอพอื่นเพิ่มนิดหน่อยแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน

ส่วนอีกหนึ่งแอพที่น่าสนใจก็คือแอพ i-mobile ที่เป็นแอพรวมศูนย์ให้กับบริการเสริมต่างๆ จาก i-mobile เช่น ส่วนลดจากร้านค้า อย่างพวกร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาศูนย์ซ่อม เช็คสถานะเครื่องซ่อมได้ในแอพเดียวเลย นับว่าเป็นแอพที่มีประโยชน์ดีนะครับ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน หรือเวลาเครื่องมีปัญหาได้ดีเลย

เทรนด์ปีนี้ คงเน้นขอบโค้งมน

Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 019Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 021

วัสดุหลักของ i-mobile i-STYLE 8.5 ก็จะเป็นพลาสติกตามปกติ เนื้อจัดว่าแข็งอยู่นะ โดยเฉพาะฝาหลัง แถมยังมีตัวล็อกที่ทำมาแน่นหนามากอีก ทำให้เวลาจะแกะฝาหลังแต่ละที ต้องใช้กำลังภายในกันซักหน่อย การใส่ฝาหลังคืนก็เช่นเดียวกันครับ ต้องใช้แรงกดให้ทั่วทั้ง 4 ด้านเลย เพื่อให้สลักล็อกลงช่องที่ออกแบบมาสำหรับล็อกฝาหลัง แม้จะดูว่าการแกะการใส่ฝาหลังออกจะยากไปหน่อย แต่เอาจริงๆ เราคงไม่อยากแกะมันบ่อยๆ อยู่แล้ว แถมยังมีข้อดีอีกคือ ถึงเครื่องจะตกพื้น ก็แทบไม่ต้องกลัวว่าฝาหลังจะหลุด แบตกระจาย ซิมกระเด็นหล่นหายเลย เพราะฝาหลังมันติดแน่นกับเครื่องมากๆ นั่นเอง

เมื่อเปิดฝาหลังออก ก็จะพบช่องใส่แบตเตอรี่ก้อนใหญ่อยู่ตรงกลาง พร้อมกับมีช่องใส่การ์ดต่างๆ อยู่เหนือแบตเตอรี่ ได้แก่ ช่องไมโครซิม (ซิม 2) ช่องซิมปกติ (ซิม 1) และช่องใส่การ์ด MicroSD ตามปกติ ส่วนถ้าแกะแบตเตอรี่ออกมา ก็จะมีฉลากบอกข้อมูลสำคัญต่างๆ อยู่ เช่น ประเภทของเครือข่ายที่รองรับ เลข IMEI เลยซีเรียลนัมเบอร์ของเครื่อง เป็นต้น

ความรู้สึกโดยรวมหลังได้ลองใช้และรีวิว i-mobile i-STYLE 8.5 เครื่องนี้มา ผมมองว่ามันเป็นมือถือที่ทำออกมาได้แข็งแรงพอดีๆ เลยนะ ในเรื่องวัสดุ อาจจะสู้หลายรุ่นไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องความแข็งแรง งานประกอบ ความลงตัวของดีไซน์ อันนี้บอกเลยว่า i-mobile แก้ไขจากข้อบกพร่องเก่าๆ ในอดีตได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราก็เริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ปีก่อนแล้วแหละ แต่มาในปีนี้ แม้แต่รุ่นราคาไม่สูงมาก ก็ยังทำออกมาได้น่าประทับใจเลย ก็ต้องดูกันต่อไปว่ารุ่นสูงๆ ของ i-mobile ปีนี้ จะออกมาเป็นอย่างไร

สำหรับสันข้างของ i-mobile i-STYLE 8.5 นั้นได้รับการออกแบบมาให้มีความโค้งมน ในแบบลักษณะที่ให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ คล้ายกับใน iPhone 6 หรือ Lenovo S90 ครับ ซึ่งการออกแบบเช่นนี้ก็มีข้อดีคือ มันทำให้เวลาถือใช้งานในมือ ขอบเครื่องไม่บาดมือ สามารถใช้งานได้สบายๆ เพราะความโค้งของขอบมันรับกับลักษณะการสัมผัสของมือผู้ใช้พอดีๆ ดูแล้ว ไม่แน่ปีนี้เราอาจจะได้เห็นมือถือหลายรุ่นหลากแบรนด์ในตลาดหันมาใช้ขอบข้างเครื่องแบบนี้กันบ้างก็เป็นได้เหมือนกัน เพราะมันดีกับผู้ใช้กว่าจริงๆ นะ อันนี้ผมลองใช้ระหว่างรีวิวแล้วรู้สึกได้เลย พอสบายมือ ก็ทำให้อยากหยิบขึ้นมาใช้งานบ่อยๆ ไปเอง

i-mobile-85-1

พูดถึงขอบข้างเครื่องแล้ว ก็ต้องพูดถึงพวกพอร์ตเชื่อมต่อ และปุ่มกดต่างๆ กันบ้าง สำหรับการวางตำแหน่งใน i-mobile i-STYLE 8.5 ก็เป็นแบบนี้ครับ ด้านล่างมีแค่ช่องรับเสียงของไมค์กับร่องสำหรับแงะฝาหลังออกมา ด้านบนมีช่อง Micro USB กับช่องเสียบแจ็คหูฟัง ด้านซ้ายไม่มีอะไรเลย ส่วนด้านขวาก็มีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และปุ่ม Power ที่อยู่ในบริเวณนิ้วหัวแม่มือพอดี เมื่อถือเครื่องด้วยมือขวา ทำให้สามารถปลดล็อคหน้าจอ และใช้งานได้สะดวกดี ปุ่มก็ไม่แข็งมากนะ กดง่าย

ด้านล่างนี้ก็เป็นแกลเลอรี่รวมภาพของตัวเครื่อง i-mobile i-STYLE 8.5 ครับ รับชมกันได้ตั้งแต่หน้ากล่องเลย

Software

i-85

i-mobile i-STYLE 8.5 มาพร้อมกับ Android 4.4.2 Kitkat ที่มีการปรับไอคอนให้ดูเป็นแบบ flat แบนๆ มากขึ้น แต่ดูแล้ว มันเหมือนจะมาแบบลูกผสมครับ flat ครึ่ง นูนครึ่ง จะว่าสวยก็สวย จะว่าแปลกก็ได้เหมือนกัน ส่วนด้านของเมนูและอินเตอร์เฟสต่างๆ ก็เป็นแบบ Android ปกติ จะมีเปลี่ยนไอคอนของเมนูไปบ้างก็นิดหน่อย ส่วนเรื่องแอพที่ติดตั้งมาในเครื่องแต่แรกก็ตามที่กล่าวไปในข้างต้น คือพร้อมใช้งานได้ทันทีนับตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรกเลย

สำหรับพื้นที่เก็บข้อมูล จะเหลือให้ใช้ลงแอพ ลงเกมได้อีกราวๆ 1.4 GB (ในภาพคือผมลงแอพเพิ่มไปแล้วนิดหน่อย) ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลอื่นๆ เช่นไฟล์ภาพ เพลง จะถูกแยกออกมาอีกส่วนหนึ่ง มีที่ว่างเหลือให้ประมาณ 2.3 GB ด้วยกัน อันนี้ถ้าใครมี MicroSD คงไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะสามารถเก็บเพลง เก็บไฟล์อื่นๆ ลงใน MicroSD ได้เลย ทั้งยังสามารถย้ายแอพบางส่วนไปเก็บไว้ใน MicroSD ก็ได้ด้วยนะ

ส่วนเรื่องของการใช้งานจริงนั้น ต้องบอกว่ารอม i-mobile ตัวนี้ทำออกมาได้ดีเลยล่ะครับ ไหลลื่น รวดเร็วน่าพอใจ แรมก็กินแค่ราวๆ 300 กว่า MB เท่านั้น เหลือแรมว่างอีกกว่า 660 MB ให้แอพไว้ใช้งาน จัดว่าเป็นรอมที่กินแรมน้อยดีนะ ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะไม่ได้มีการปรับแต่งคอร์ของระบบมากมายนัก จึงไม่ค่อยมีเซอร์วิสมากินแรมไปเท่าไหร่

Feature

Jumbo_pack_web

ส่วนที่เด็ดสุดของ i-mobile i-STYLE 8.5 นี้ก็คือโปรโมชัน Jumbo Pack ที่ร่วมกับ Truemove-H แจกค่าโทรและเน็ตฟรีร่วม 3,300 บาทครับ โดยแพ็คเกจนี้จะให้โบนัสค่าโทรและเน็ตแบ่งเป็น 10 เดือน เดือนละ 330 บาท และสามารถเล่น LINE กับ Facebook ได้ไม่อั้นด้วย ซึ่งเหมาะมากกับคนที่ชอบใช้งานโซเชียล แต่ก็มีเงื่อนไขอยู่ว่าต้องมียอดเติมเงินสะสมครบ 200 บาท/รอบด้วย สรุปง่ายๆ คือ แค่เติมเงินเดือนละ 200 บาท ก็จะได้รับโบนัสตามเงื่อนไขของแพ็คเกจ Jumbo Pack เท่านั้นเองครับ และถ้าตามลักษณะการเติมเงินปกติ ทั้งโทรและเล่นเน็ต แต่ละเดือนเราก็มักเติมกัน 200 บาทขึ้นไปอยู่แล้ว แต่แพ็คเกจนี้ ทำให้เราเติมแค่ 200 บาท แต่ได้เงินมาใช้รวมกันแล้วตั้ง 530 บาทเลยนะ คุ้มเห็นๆ

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็มีดังนี้ครับ

  • อัตราค่าบริการจากโบนัสโทรและเน็ตฟรี: โทรออกทุกเครือข่าย นาทีละ 2 บาท SMS ข้อความละ 2 บาท MMS ครั้งละ 2 บาท 3G/EDGE คิด MB ละ 2 บาท ความเร็วสูงสุด 42 Mbps
  • ระบบจะหักค่าใช้บริการจากโบนัสก่อน แล้วค่อยหักจากยอดเงินที่เติมไว้ โดยคิดอัตราค่าบริการในส่วนที่เกินโบนัสดังนี้: โทรออกทุกเครือข่าย นาทีละ 0.75 บาท SMS ข้อความละ 2 บาท MMS ครั้งละ 3 บาท 3G/EDGE คิด MB ละ 1 บาท
  • ถ้ารอบใดไม่มีการเติมเงินสะสม จะไม่ได้รับโบนัสของรอบนั้นๆ
  • โปรนี้เริ่มเปิดใช้ได้ถึงแค่ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 เท่านั้น (ถ้าเปิดใช้ก่อน ก็ใช้ยาวไปเลย 10 เดือน)

รวมๆ แล้วก็ถือเป็นโปรเติมเงินที่ค่อนข้างคุ้มอยู่นะครับ เติมเงิน 200 บาท ได้เงินมา 530 บาท เอาไปสมัครโปรเน็ต 3G อื่นก็ยังได้สบายๆ เลย

Camera

Review-i-mobile-i-style-8.5-SpecPhone 020

ด้านของกล้องถ่ายรูปใน i-mobile i-STYLE 8.5 ก็ต้องบอกว่าทำได้ตามราคาครับ คือถ้าสภาพแสงดี มีแสงมากเพียงพอ ภาพที่ออกมาก็โอเคหน่อย การพรีวิวระหว่างกำลังถ่ายภาพก็ทำได้เร็ว แต่ถ้าไปถ่ายในที่มีแสงน้อย อันนี้จะลำบากหน่อย เนื่องด้วยเซ็นเซอร์รับภาพไม่ใช่รุ่นสูงนัก จึงค่อนข้างมีปัญหากับเรื่องแสงพอสมควร ถ้าดูตัวอย่างภาพจะเห็นเลยว่าแทบทุกภาพ จะติดโทนสีอมแดงอยู่นิดๆ จุดนี้ก็เกิดจากการที่ระบบพยายามชดเชยสีแดงเข้ามา เพื่อให้สมดุลกับวัตถุสีเขียวที่อยู่ในภาพ ภาพที่ออกมาจะได้ดูดีที่สุด แต่กลับเป็นว่ามากไปนิดหนึ่ง นอกจากนี้ ส่วนของที่มืดในภาพยังดูมืดไปหน่อย รายละเอียดภาพหายไปเลย

ยังดีที่กล้องรองรับการถ่ายแบบจับโฟกัสอัตโนมัติ รวมถึงยังเลือกจุดโฟกัสของภาพได้ ทำให้สามารถถ่ายหน้าชัด หลังเบลอได้ตามสมควร ซึ่งจุดนี้ ถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่หาได้ค่อนข้างยากบนมือถือราคาระดับเริ่มต้นครับ เพราะส่วนใหญ่จะไปเลือกใช้กล้องแบบ fixed focus ที่ระยะโฟกัสตายตัวกันซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ใช้งานลำบากไปนิดนึง จุดนี้ ถือว่า i-mobile ทำมาตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเท่าที่ต้นทุนเครื่องจะอำนวยแล้วล่ะนะ

Performance

i-85-2

ปิดท้ายด้วยผลทดสอบประสิทธิภาพเล็กๆ น้อยๆ ครับ ก็เป็นไปตามหน้าสเปคเลย คือทำคะแนนในหลายๆ การทดสอบได้ไม่สูงมากนัก ทั้งในด้านการประมวลผลทั่วไปและด้านกราฟิก ก็เนื่องจากเป็นชิปรุ่นที่ไม่ได้แรงมากนัก แต่อยู่ในกลุ่มของชิปสำหรับเครื่องใช้งานทั่วไป ดังนั้นใครที่อยากได้มือถือมาไว้สำหรับใช้งาน เล่นเน็ตนิดหน่อย เล่น Facebook, LINE, ส่อง IG อันนี้ i-mobile i-STYLE 8.5 ตอบโจทย์ได้แน่นอน แถมจอใหญ่ ตัวอักษรก็ใหญ่ อ่านง่ายสบายตาซะอีกต่างหาก

ส่วนเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ อันนี้นานหายห่วงครับ ด้วยแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 2400 mAh สเปคก็ไม่ได้กินไฟมากมายนัก รับรองได้เลยว่ากับรูปแบบการใช้งานทั่วไป เล่นเน็ต 3G ถ่ายรูป เล่นเกมนิดๆ หน่อยๆ แบบนี้อยู่ได้เป็นวันๆ จะข้ามวันสองวันก็ยังได้เลยด้วยซ้ำไป ถึงแม้จะเล่นเกมหนักในระหว่างวัน แต่ผมว่าก็น่าจะเอาอยู่จนหมดวันเพื่อกลับไปชาร์จแบตที่บ้านได้อยู่เหมือนกันนะ ถือว่าเป็นมือถือรุ่นราคาสามพันนิดๆ ที่ให้แบตมาเยอะมากเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก