รีวิว HUAWEI P50 Pocket มือถือพับได้ แบตอึด ดีไซน์สวย หรูหรา สเปคจัดเต็ม ทั้งจอ 120Hz Snapdragon 888 ชาร์จเร็ว 40W

HUAWEI P50 Pocket

HUAWEI P50 Pocket มือถือพับได้สไตล์ Clamshells รุ่นแรกจากทาง HUAWEI ที่มาพร้อมดีไซน์อันหรูหรา และสเปคแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ OLED 120Hz ชิปประมวลผลระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 888 และระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge ขนาด 40W เรียกได้ว่าครบครันสมกับเป็นซีรี่ส์เรือธงเลย แต่ความน่าสนใจของ P50 Pocket ก็คือการที่สามารถพับครึ่งตัวเครื่องได้ ช่วยให้ขนาดตัวเครื่องเล็กลงมาก ทำให้พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหลังจากที่ได้เอาไปใช้งานมาระยะหนึ่ง วันนี้ทีมงาน Specphone เราจะมาเล่าประสบการณ์ในการใช้งานตัว HUAWEI P50 Pocket นี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันได้เลย

ดีไซน์ HUAWEI P50 Pocket

สำหรับดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นทางทีมงาน Specphone ได้ทำการพรีวิวเอาไว้แล้ว สามารถเข้าไปอ่านได้เลยที่ลิงด้านล่าง สำหรับลลการใช้งานตัวเครื่องจะอยู่ในหัวข้อต่อไป


ระบบปฏิบัติการ

สำหรับระบบปฏิบัติการที่ P50 Pocket มีนั้นคือ EMUI 12 ที่เป็นระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของ HUAWEI ซึ่งพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของ Android 11 แต่จะต่างกับมือถือแบรนด์อื่นๆ ตรงที่ไม่มี Google Service ให้ใช้ สำหรับตัว UI ของ EMUI นั้นเรียกได้ว่าสวยงาม มีความเรียบง่ายแต่ก็หรูหรา แถมด้วยการที่ไม่มี App Drawer ทำให้ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

สำหรับการโลหดแอปฯ ต่างๆ ลงมือถือ HUAWEI นั้นสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ AppGallery ซึ่งภายในจะมีแอปฯ พื้นฐานหลักๆ อย่างแอปฯ ของรัฐบาลหรือแอปฯ ธนาคารอยู่ครบถ้วน แต่ทว่าแอปฯ โซเชียลต่างๆ นั้นมีไม่ครบ รวมถึงเกมต่างๆ ก็มีน้อย ซึ่งตรงนี้สามารถโหลดเพิ่มได้ผ่านทาง Petal Search ซึ่งจะเป็นการโหลดเป็นไฟล์ APK มาติดตั้ง ซึ่งอันนี้ต้องเลือกแหล่งโหลดดีๆ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาอาจจะทำให้ข้อมูลส่วนตัวหลุดได้ และสำหรับใครที่ใช้แอปฯ แผนที่บ่อยๆ ทาง HUAWEI ก็มี Petal Map มาให้ใช้แทน Google Map ด้วย รายละเอียดต่างๆ ก็นับได้ว่าเยอะพอสมควรเลย


การใช้งานต่างๆ

การใช้งานทั่วไป : เล่นโซเชียล, ดูหนัง ฯลฯ

Preview HUAWEI P50 Pocket SpecPhone 0012

ในด้านการใช้งานนั้นด้วยความที่ตัว P50 Pocket มีขนาดเล็กเมื่อทำการพับเครื่องทำให้เวลาใส่กระเป๋านั้นมีความสบายขึ้นมาก เพราะด้วยขนาดตัวที่ไม่ใหญ่และไม่หนาจนเกินไป ทำให้ไม่แน่นกระเป๋า แถมด้วยน้ำหนักเพียง 190 กรัม ทำให้พกพาสะดวกขึ้นมาก สำหรับการเล่นแอปฯ ต่างๆ นั้นไม่ว่าจะเป็นแอปฯ โซเชียลหรือแอปฯ สตรีมมิ่งต่างๆ ก็นับว่าทำได้ดี ด้วยหน้าจอแบบ OLED ที่ให้สีสันที่สวยสด และอัตรารีเฟรชที่สูงถึง 120Hz ช่วยให้มีความลื่นไหลของภาพเวลาใช้งาน นอกจากนี้ด้วยการที่มีลำโพง 2 ตัวยังช่วยให้เสียงที่ออกมามีความกระหึ่มขึ้นด้วย สำหรับใครที่ติดการใช้งานแอปฯ Google ต่างก็ก็สามารถโหลด G-space มาใช้งานได้ โดยตัวแอปฯ นี้จะมีแอปฯ ต่างๆ ของ Google ให้ใช้อย่างครบครัน เหมือนทำการจำลองมือถือที่มี GMS อยู่ซ้อนขึ้นมา ซึ่งแอปฯ โดยส่วนมากจะใช้งานได้ แต่จะมีแอปฯ บางตัวที่จะใช้งานไม่ได้ เช่นแอปฯ Disney+ hotstar ที่พอกดเข้าแอปฯ ไปแล้วเด้งออกมาเฉยเลย แถมสิ่งที่น่ารำคาญที่สุดของ G-space ก็คือระหว่างการใช้งานจะมีโฆษณาเด้งขึ้นมา หากจะไม่ให้มีโฆษณาก็ต้องจ่ายเงินเพื่อเอาออก สำหรับสายฟรีแล้วนับว่าหนักใจอยู่พอควร อีกสิ่งที่ต้องพูดก็คือตัว P50 Pocket นี้ไม่รองรับ 5G นะเออ ถึงแม้ตัวชิปประมวลผลจะเป็น Snapdragon 888 ก็ตาม ซึ่งเหตุผลก็รู้ๆ กันอยู่

สำหรับระยะเวลาในการใช้งานนั้นจากที่ลองเอาไปใช้งานมาเกือบ 12 ชั่วโมงก็นับว่าน่าสนใจ เพราะในการใช้งานนั้นทั้งเปิดกล้องถ่ายภาพจนเครื่องร้อน เล่นเกมจนเครื่องร้อน แถมยังเอามาดูซีรี่ส์อีกหลายตอน แบตเตอรี่ก็ยังเหลือมากวก่า 30% ซึ่งเมื่อเทียบระยะเวลาในการใช้งานกับปริมาณแบตเตอรี่ที่มีเพียง 4,000 mAh แล้วนับว่าโหดใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนในเรื่องการชาร์จนั้นด้วยระบบชาร์จเร็ว 40W นั้นก็นับว่าน่าสนใจ เนื่องจากสามารถชารืจแบตเตอรี่จาก 0 – 50% ได้ภายในเวลาแค่ 25 นาทีเท่านั้น แต่ถ้าเอาให้เต็ม 100% เลยจะใช้เวลาถึง 1 ชั่วโมง ซึ่งนับว่าเยอะเมื่อเทียบปริมาณแบตเตอรี่กับกำลังไฟ แต่ก็พอเข้าใจได้ว่าที่ลดความเร็วลงเพื่อถนอมแบตเตอรี่ให้สามารถใช้ได้ยาวนานยิ่งขึ้นนั่นเอง


การเล่นเกม

Review HUAWEI P50 Pocket 25

ในด้านการเล่นเกมนั้นตัว P50 Pocket ที่มาพร้อมชิปประมวลผลระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 888 นั้นเรียกได้ว่าสามารถเอาไปใช้เล่นได้ทุกเกมในปัจจุบันนี้เลย โดยจากที่ได้ลองเล่นทั้ง RoV, PUBG และ Asphalt 9 แล้วเรียกได้ว่าลื่น สามารถปรับกราฟิกได้ได้สูงสุด (PUBG สามารถปรับได้สูงสุด UltraHD / Ultra เลยทีเดียว) แต่ที่น่าตกใจก็คือเกม RoV นั้นบางจังหวะ fps กลับหล่นลงมาเหลือ 50fps ซึ่งอันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ EMUI ยังไม่สมบูรณ์หรืออย่างไร ก็ได้แต่หวังว่าตอนที่วางขายจะแก้ปัญหานี้ได้

Review HUAWEI P50 Pocket 34

การถ่ายภาพ

Preview HUAWEI P50 Pocket SpecPhone 0004

สำหรับการถ่ายภาพนั้น P50 Pocket มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวและกล้องหน้า 1 ตัว ซึ่งประกอบไปด้วยกล้องหลังที่เป็นกล้องหลักมีความละเอียด 40 MP มาพร้อมระบบ Laser AF, กล้อง Ultra-wide-angle หรือกล้อง ultrawide ที่มีความละเอียด 13 MP และกล้องตัวที่ 3 ซึ่งเป็นไฮไลท์ของ P50 Pocket เลยก็คือกล้อง Ultra spectrum ซึ่งสามารถใช้ตรวจจับรังสี UV ได้ มีความละเอียด 32 MP ส่วนกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ที่อยู่กับหน้าจอด้านในนั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 10.7 MP เพียงแต่ว่าด้วยการที่ P50 Pocket เป็นมือถือแบบพับได้ ทำให้สามารถใช้กล้องหลังเซลฟี่ได้ ซึ่งก็ดีกว่าด้วย ถึงแม้ภาพที่เรามองเห็นจะมีขนาดเล็กเนื่องจากหน้าจอด้านนอกที่มีขนาดเล็กก็ตาม ซึ่งหลังจากที่ได้เอาไปลองถ่ายในหลายๆ รูปแบบมาแล้ว ต้องบอกเลยว่ากล้องของ P50 Pocket นั้นน่าสนใจ เพราะสามารถถ่ายได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังมีความสะดวกในการใช้เซลฟี่ด้วย

Review HUAWEI P50 Pocket 30

แต่ก็มีสิ่งที่ต้องบอกเอาไว้เลยก็คือเวลาถ่ายภาพที่มีเงาเยอะๆ หรือแสงสว่างเยอะๆ อย่างพึ่งรีบตัดสินว่าภาพนั้นใช้ไม่ได้ เนื่องจากตัวเครื่องต้องใช้เวลาแปปหนึ่งในการประมวลผลภาพออกมา โดยจากที่ได้ประสบมาแล้วเห็นได้ชัดที่สุดก็คือตอนที่เซลฟี่โดยมีฉากหลังสว่างมากๆ จากที่เห็นในจอคือตัวคนขาวไปหมด แต่พอถ่ายออกมาแล้ว เครื่องประมวลผลแล้ว ทั้งตัวคนและพื้นหลังก็ลดมาสว่างกลับมาเท่าปกติ นอกจากนี้อีกสิ่งที่เจอซึ่งมองว่าตลกดี แต่ไม่ส่งผลต่อการใช้งานก็คือ บางครั้ง AI ก็ตรวจจับรูปแบบภาพพลาดไปบ้างอย่างในรูปที่เป็นขาด มีหัวเป้นลิง แต่ AI กลับมองว่าเป็นปลา

ตัวอย่างภาพถ่าย


สรุปการรีวิว HUAWEI P50 Pocket

Preview HUAWEI P50 Pocket SpecPhone 0006

สรุปการรีวิว HUAWEI P50 Pocket จากที่ได้ลองใช้มาระยะหนึ่งนั้น ต้องยอมรับว่าครั้งนี้ทาง HUAWEI ออกมามือถือมาได้น่าสนใจใช้ได้เลย ไหนจะดีไซน์ที่สวยและมีความหรูหราในตัว แถมด้วยกล้อง Ultra Spectrum ยังช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้น่าสนใจขึ้นด้วย แต่สิ่งที่น่าเสียดายหน่อยๆ ก็คือการที่ไม่มีแอปฯ จาก Google ซึ่งคนไทยเราใช้กันเป็นประจำให้ และถึงจะสามารถใชผ่าน G-Space ได้ แต่ก็ต้องเสียเงินเพื่อไม่ให้มีโฆษณามาคอยกวนใจ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังถือว่าร้อนเร็วใช้ได้ ถึงแม้ที่ร้อนจะมีแค่ส่วนด้านบนเท่านั้นก็ตาม ซึ่งถ้าไม่ได้ใช้หนักๆ จนเครื่องร้อน และสามารถปรับตัวกับ HMS ได้ HUAWEI P50 Pocket ก็นับว่าเป็นมือถือที่น่าซื้อเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจ HUAWEI P50 Pocket สามารถเข้าไปดูรายละเอียดตัวเครื่องได้ที่ huawei.com ซึ่งถ้าทาง HUAWEI ประกาศราคาและวางขายเมื่อไรทางทีมงาน Specphone จะมีการแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกที


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก