[How-to] ใช้งานแอปยอดฮิตให้ครบ ทำอย่างไรใน HUAWEI P50 Pro

เป็นที่ยืนยันแล้วว่า HUAWEI จะวางจำหน่ายสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงอย่าง HUAWEI P50 Pro และ HUAWEI P50 Pocket ในประเทศไทย แน่นอนว่าจะต้องมีคำถามตามมาในเรื่องของการใช้งานแอปพลิเคชัน ว่าจะสามารถใช้งานแอปยอดนิยมต่าง ๆ ได้หรือไม่ แล้วจะดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมได้อย่างไร บทความนี้ผมจะสอนแบบจับมือทำเลยครับ มีด้วยกันทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน

HUAWEI AppGallery 0009

วิธีที่ 1 ดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI AppGallery

วิธีแรกนั้นถือเป็นวิธีพื้นฐานที่สุด ก็คือการดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI AppGallery ที่เป็นสโตร์หลักของสมาร์ตโฟน HUAWEI และนับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกในปี 2561 HUAWEI AppGallery ก็ได้ให้บริการแอปพลิเคชันที่หลากหลาย มีการทำงานร่วมกับนักพัฒนาที่จดทะเบียนกับหัวเว่ยแล้วกว่า 4.5 ล้านคน เพื่อนำแอปพลิเคชันและฟังก์ชันใหม่ ๆ มาสู่แพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

HUAWEI P50 Pro

ปัจจุบัน HUAWEI AppGallery เป็นหนึ่งในตลาดแอปที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ที่มีการให้บริการในกว่า 170 ประเทศ โดยมีแอปมากกว่า 141,000 แอป มีผู้ใช้งาน 550 ล้านคนต่อเดือน มีแอปพลิเคชันครอบคลุมกว่า 18 หมวด ได้แก่ เกม, การศึกษา, ไลฟ์สไตล์, แฟชั่น และอื่น ๆ

สำหรับการดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI AppGallery เริ่มจากหน้าหลัก ให้เข้าไปที่ AppGallery จากนั้นเลือกดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ต้องการได้ทันที ตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชันยอดนิยมให้เลือกใช้งานมากมาย ติดตั้งแล้วก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0022

AppGallery มีหมวดหมู่แอปพลิเคชันครอบคลุมการใช้งานแทบจะทุกรูปแบบ อย่างแอปพลิเคชันเรื่องการเงิน แอปธนาคารต่าง ๆ มาครบ ใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็น K-Plus, SCB Easy, Krungthai NEXT, เป๋าตัง, Dolphin Pay เป็นต้น หรือจะเป็นแอปพลิเคชันสั่งอาหาร LineMan, Kerry, Flash, Grab และ FoodPanda เป็นต้น

HUAWEI AppGallery 0001

รวมถึงแอปพลิเคชันยอดฮิตที่ตอนนี้ทุกคนต้องมีในเครื่องอย่าง “หมอพร้อม” ก็พร้อมให้ใช้งานบน HUAWEI AppGallery เช่นกัน ส่วนเกมยอดนิยมที่มีให้ดาวน์โหลด เช่น Garena Free Fire, Ragnarok X Next Generation, PUBG Mobile (เตรียมเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้)


วิธีที่ 2 ดาวน์โหลดผ่าน Petal Search

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0003 1

กรณีที่แอปพลิเคชันที่ต้องการใช้งาน ไม่มีให้ดาวน์โหลดใน AppGallery ก็สามารถใช้ตัวช่วยอย่าง Petal Search ในการค้นหา และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอย่างปลอดภัยได้เช่นกัน วิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ หากสังเกตในการค้นหาด้วย AppGallery จะเห็นว่ามีหัวข้อ “ผลลัพธ์จาก Petal Search” ปรากฎขึ้นด้วย ก็สามารถติดตั้งแอปผ่านช่องทางดังกล่าวได้เช่นกัน

HUAWEI AppGallery 0002

อีกช่องทางในการใช้งาน Petal Search ก็ให้เข้าจาก Widget แถบค้นหาที่หน้า Home ได้เช่นกันครับ กดเข้าไปแล้วก็ค้นหาแอปพลิเคชันที่ต้องการ จากนั้นเลือกไปที่แถบ “แอป” แล้วก็ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทันที อย่างในตัวอย่างผมดาวน์โหลดเกม Garena RoV ก็สามารถเล่นกับเพื่อนได้อย่างไม่มีปัญหาครับ ล็อกอินด้วย ID เดิมได้เลย

HUAWEI AppGallery 0003

วิธีที่ 3 ใช้งานผ่าน Gspace

สำหรับวิธีสุดท้าย จะเป็นกรณีที่ต้องการใช้งานแอปพลิเคชันทีเรียกหา Google Service เช่น Youtube, Google Meet, Google Classroom ก็สามารถใช้งานบน HUAWEI P50 Pro, HUAWEI P50 Pocket ได้เช่นกัน แต่จะเป็นการใช้งานผ่าน Gspace ซึ่งสามารถติดตั้งผ่าน HUAWEI AppGallery ได้เลยครับ

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0005

วิธีการติดตั้ง Gspace ให้เข้าไปที่ AppGallery > พิมพ์ในช่องค้นหาว่า Gspace และทำการดาวน์โหลดติดตั้งแอปลงในเครื่อง

HUAWEI AppGallery 0004

เข้าไปที่ Gspace แล้วเลือกสัก 1 แอปที่ต้องการใช้งาน จะเป็นการล็อกอินครั้งแรก ให้ทำการใส่ Google Account ลงไป สังเกตว่าหน้าตาของแอปในตอนนี้จะเหมือนเวลาใช้งานสมาร์ตโฟนที่เป็น Android + GMS ครับ

HUAWEI AppGallery 0005

หลังจากล็อกอิน Google Account เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถติดตั้งแอปใน Google Play ได้เลย ในตัวอย่างผมติดตั้ง Youtube สามารถรับชมได้ตามปกติ ปรับความละเอียดสูง 4K HDR ได้ด้วย

HUAWEI AppGallery 0006

หากต้องการดาวน์โหลดแอปอื่น ๆ ใน Google Play ก็สามารถกดย้อนกลับ เพื่อไปค้นหาแอปพลิเคชันนอกเหนือจากที่ Gspace แนะนำได้

HUAWEI AppGallery 0007

*ข้อสังเกตของ Gspace คือทุกครั้งที่ต้องการใช้แอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดผ่าน Gspace จะต้องทำการเข้าไปที่ Gspace ก่อนทุกครั้ง และหากไม่ต้องการเห็นโฆษณาก็สามารถเลือกแพคเกจสนับสนุนผู้พัฒนากันได้เช่นกันครับ


Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0028

ทั้งหมดนี้ก็คือ 3 วิธีการใช้งานแอปพลิเคชันยอดนิยมบน HUAWEI P50 Pro และ HUAWEI P50 Pocket ครับ เรียกได้ว่าใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชันยอดฮิตในตอนนี้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันประเภท การเงิน, แอปธนาคาร, หมอพร้อม, แอปโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไปจนถึงเกม หรือถ้าต้องการใช้งานแอปของฝั่ง Google ก็ยังมีวิธีที่จะเรียกใช้งานบน HUAWEI P50 Series ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังลังเลว่าซื้อ HUAWEI P50 Pro ไปแล้วจะใช้งานแอปยอดนิยมได้ไหม บทความนี้น่าจะตอบคำถามนั้นได้ดีเลยล่ะครับ

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว HUAWEI P50 Pro เรือธงตัวล่าสุดของ HUAWEI มาพร้อมกล้องระดับเทพ ชิป Snapdragon 888 และชาร์จเร็ว 66W

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก