รีวิว HUAWEI P50 Pro เรือธงตัวล่าสุดของ HUAWEI มาพร้อมกล้องระดับเทพ ชิป Snapdragon 888 และชาร์จเร็ว 66W

HUAWEI P50 Pro

HUAWEI P50 Pro มือถือเรือธงตัวใหม่ล่าสุดจาก HUAWEI ที่ยังคงคุณภาพของกล้องระดับเทพเอาไว้ได้แม้จะไม่ได้รับความร่วมมือจาก Leica แล้วก็ตาม นอกจากนี้ด้วยการที่ทาง HUAWEI ได้รับอนุญาติให้ใช้ชิป Snapdragon จาก Qualcomm ได้ ทำให้ P50 Pro ได้ใช้ชิปประมวงลผลระดับเรือธงอย่าง Snapdragon 888 ได้ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดที่ว่าจะไม่สามารถใช้ 5G ได้ก็ตาม แต่ทว่าด้วยการที่ได้ชิปประมวลผล Snapdragon 888 รวมถึงกล้องระดับเทพตามสไตล์ HUAWEI ทำให้ P50 Pro กลายเป็นหนึ่งในมือถือที่เรียกได้ว่าน่าสนใจเครื่องหนึ่งเลย ซึ่งหลังจากที่ได้เอาไปใช้งานมาระยะหนึ่งเราจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันว่า HUAWEI P50 Pro เป็นอย่างไร ซึ่งสำหรับใครที่อยากรู้ว่ารูปลักษณ์ตัวเครื่องเป็นอย่างไรสามารถเข้าไปดูได้เลยที่ลิ้งพรีวิวด้านล่างนี้เลย

รีวิว HUAWEI P50 Pro

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0017

ตัวเครื่อง HUAWEI P50 Pro นั้นเรียกได้ว่าสมกับเป็นเรือธง ด้วยการออกแบบที่ช่วยให้การจับถือค่อนข้างพอดีมือสำหรับคนที่มีมือใหญ่ในระดับหนึ่ง แต่ที่น่าสนใจคือถึงแม้จะเป็นมือถือระดับเรือธงที่มีสเปคแรงสุดๆ แต่น้ำหนักตัวเครื่องกลับไม่เยอะ ช่วยให้การถือค่อนข้างสบายมือ แต่ด้วยการออกแบบหน้าจอให้เป็นแบบโค้ง 3D ทำให้อาจมือลั่นไปโดนหน้าจอในจุดที่ไม่ต้องการได้

ระบบปฏิบัติการ

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0014

ระบบปฏิบัติการของ P50 Pro นั้นมาพร้อม EMUI เวอร์ชั่น 12 ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย มีความเรียบหรู ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการนั้นเป็น HMS ทำให้ไม่สามารถใช้แอปต่างๆ ของ Google ได้ ทว่าทาง HUAWEI ก็ได้มีการสร้างแอปขึ้นมาทดแทนแล้ว โดยหากต้องการโหลดแอปเพิ่มสามารถหาโหลดได้ที่ AppGallery แต่ถ้าหาแอปที่ต้องการไม่เจอก็สามารถหาโหลดเป็นไฟล์ APK ได้ผ่านทาง Petal Search ส่วนแอปแผนที่นั้นก็แทนที่ด้วย Petal Maps นอกจากนี้แอปที่เราต้องใช้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป้นแอปเป๋าตังหรือแอปธนาคารต่างๆ ก็มีให้โหลดผ่าน AppGallery ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าการใช้งานทั่วไปในประเทศไทยนั้นสามารถใช้งานได้อย่างแน่นอน และด้วยการที่ P50 Pro เครื่องนี้ใช้หน้าจอแบบ OLED ส่งผลให้มี Always on Display ให้ใช้ด้วยนั่นเอง


การใช้งานทั่วไป

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0023

ในด้านการใช้งานต่างๆ นั้นไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลหรือการดูหนังต่างๆ นั้นมีความลื่นไหลแบบสุดๆ สมกับที่ได้ชิปประมวลผล Snapdragon 888 เลย ถึงแม้ว่าจะติดตั้งแอป Netflix ไม่ได้ก็ตาม แต่ทว่าสำหรับแอปต่างๆ ที่เป็นสตรีมมิ่งนั้นสามารถดูได้ที่ความละเอียดเต็มที่เลย เนื่องจากการที่ได้ชิป Snapdragon 888 ทำให้ได้ Widevine ระดับ L1 มาด้วยนั่นเอง ส่วนเรื่องการเล่นโซเชียลนั้นด้วยการที่มีหน้าจอแบบ 120Hz ทำให้เวลาไถฟีดมีความลื่นไหล ช่วยให้สบายตาสุดๆ นอกจากนี้เวลาใช้งานยังไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องเปียกน้ำด้วย เพราะ P50 Pro เครื่องนี้มาพร้อมมาตราฐานกันน้ำ-กันฝุ่นระดับ IP68 ช่วยให้สามารถใช้งานกลางฝนก็ได้ หรือจะเาอไปถ่ายภาพใต้น้ำก็ได้เช่นกัน (แต่ไม่ควรเอาลงน้ำนานๆ นะเนื่องจาก IP68 รับรองแค่ 30 นาทีที่ความลึก 1 เมตรเท่านั้น)

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 37

สำหรับในเรื่องแบตเตอรี่นั้น P50 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,360 mAh และมีระบบชาร์จเร็ว HUAWEI SuperCharge ขนาด 66W แถมยังรองรับระบบชาร์จไร้สายความเร็วสูง 50W อีกด้วย ถึงจะต้องใช้แท่นชาร์จเฉพาะก็ตาม ซึา่งจากที่ได้ลองใช้งานแบบเถื่อนๆ ทั้งวัน พบว่าแบตเตอรี่นั้นอึดจนไม่คิดว่าจะมีแบตเตอรี่ไม่ถึง 4,500 mAh เลย เพราะจากที่ได้ลองใช้ทั้งถ่ายรูปหนักๆ และเล่นเกมบ่อยๆ จนเครื่องร้อน แถมยังเปิดหน้าจอแทบตลอด เมื่อผ่านไป 12 ชั่วโมงแบตเตอรี่ก็ยังเลือกมากกว่า 20% เลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อได้ทดลองชาร์จแบตเตอรี่เมื่อใช้งานจนแทบหมดที่ 4% กับอะแดปเตอร์ชาร์จขนาด 66W นั้นใช้เวลาเกือบชั่วโมงในการชาร์จให้เต็ม เนื่องจากพอชาร์จถึง 80% แล้วความเร็วในการชาร์จจะตกลงเพื่อถนอมแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้อย่างนานยิ่งขึ้นด้วย


การเล่นเกม

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 35

สำหรับการเล่นเกมนั้นด้วยการที่ P50 Pro มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 888 ทำให้สามารถใช้เล่นเกมได้ทุกเกมเพียงแต่ว่าใน AppGallery นั้นมีเกมยอดนิยมในไทยนั้นน้อยมาก และถึงแม้จะโหลดผ่าน Petal Search มาติดตั้งเพิ่มแต่ก็จะมีข้อจำกัดที่ว่าจะไม่สามารถล็อคอินเกมผ่านทาง Facebook บางได้เนื่องจากในบางเกมนั้นจะเปิด Facebook ผ่านเว็บเบราเซอร์ซึ่งตรงนี้จะโดนปิดกั้นทำให้ไม่สามารถล็อคอินได้นั่นเอง สำหรับการทดลองเล่นเกมนั้นเราได้ลองเล่นเกม RoV และ PUBG Mobile ซึ่งทั้งสองสามารถปรับตั้งค่าสูงสุดแล้วเล่นแบบลื่นๆ ได้เลย (PUBG Mobile นั้นสามารถปรับได้สูงสุด UltraHD เฟรมเรท Ultra) นอกจากนี้เพื่อการเล่นเกมให้ง่ายขึ้น HUAWEI ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยตั้งค่าการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้โดนรบกวน หรือแม้กระทั่งสามารถแชร์การเล่นไปลงโซเชียลได้ด้วย

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 334

การถ่ายภาพ

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0032

ในด้านการถ่ายภาพของ P50 Pro นั้นตัวเครื่องมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัวที่ประกอบไปด้วยเลนส์หลักแบบ True-Colour ความละเอียด 50 MP ที่มาพร้อม Laser AF และระบบกันสั่น OIS, เลนส์ Periscope Telephoto ความละเอียด 64 MP ที่รองรับการซูมแบบ Optical 3.5 เท่าและสามารถซูมได้สุงสุดถึง 100 เท่าอีกด้วย, เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 13 MP และเลนส์โมโนแบบ True-Colour ความละเอียด 40 MP ส่วนกลลอ้งหน้าที่ไว้ใช้เซลฟี่นั้นมีความละเอียด 13 MP ซึ่งตัวระบบกล้องนั้นจะมีเทคโนโลยี XD Optics และ HUAWEI XD Fusion Pro Image Engine มาช่วยเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก แต่สิ่งที่ได้ลองก็คือในโหมดถ่ายภาพปกตินั้นสามารถใช้งานได้ทุกสภาพแสง แต่ทว่าหากเปลี่ยนไปใช้โหมดกลางคืนแล้ว การถ่ายภาพในที่แสงน้อยจะมีความลำบากมากยิ่งขึ้นเนื่องจากเวลากดถ่ายภาพแล้วตัวเครื่องจะต้องใช้เวลาในการจับภาพที่นานขึ้น (ยิ่งมืดยิ่งนาน) ซึ่งการถือด้วยมือนั้นจะทำให้ภาพออกมาลั่นจนดูไม่รู้เรื่อง ดังนั้นหากคิดจะใช้โหมดกลางคืนถ่ายภาพในที่แสงน้อยก็จำเป็นต้องใช้ขาตั้งหรือ Gimbal มาช่วยให้ตัวเครื่องนิ่งสนิท

ตัวอย่างภาพถ่าย


สรุปการรีวิว HUAWEI P50 Pro

Review HUAWEI P50 Pro SpecPhone 0030 1

สรุปการรีวิว HUAWEI P50 Pro จากการที่ได้ลองเอาไปใช้มาระยะหนึ่งนั้นต้องบอกเลยว่าสมกับที่เป็น HUAWEI เพราะภาพถ่ายที่ได้มานั้นเรียกได้ว่าสุดจริง สามารถใช้งานได้ทุกสภาพแสง ได้ทุกช่วงเวลา แถมด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 888 ยังช่วยให้ตัวเครื่องสามารถประมวลผลหนักๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่ปัยหาที่เจอบ่อยเลยก็คือเรื่องความร้อนที่ขึ้นค่อนข้างเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเอาไปใช้ถ่ายรูปนานๆ และด้วยการที่ตัวเครื่องเป็น HMS ทำให้ค่อนข้างใช้ยากสำหรับคนไทยพอสมควร นับว่าเป็นข้อแลกเปลี่ยนที่ต้องยอมรับให้ได้หากต้องการมือถือที่มีกล้องระดับเทพอย่างแท้จริง

จุดเด่น

  • ตัวเครื่องมีดีไซน์หรูหรา บางเบา
  • กล้องถ่ายภาพสามารถใช้ถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ ทุกที่ทุกเวลา
  • แบตเตอรี่สุดอึดที่มาพร้อมระบบชาร์จเร็วขนาด 66W
  • EMUI 12 ปรับแต่งมาได้ลื่นไหลสุดๆ

ข้อสังเกต

  • ความร้อนตัวเครื่องขึ้นค่อนข้างเร็ว
  • ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์กล้องบางอย่างได้เมื่อตัวเครื่องมีความร้อนถึงระดับหนึ่ง
  • ไม่รองรับ 5G

สำหรับใครที่สนใจอยากรู้รายละเอียดสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้เลยที่ huawei.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก