[Review] Dtac Joey Fit 4.0 สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม ราคาเบาๆ Dtac จัดให้

Dtac Joey Fit 4.0 เมื่อได้ยินชื่อนี้หลายๆคนอาจจะงงๆว่า Dtac หันมาทำสมาร์ทโฟนเองแล้วหรือ จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ เพราะเจ้า Dtac Joey Fit 4.0 มันก็คือ Acer Liquid Z205 แบบ Dtac Edition นั่นเอง โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่ทาง Dtac จับมือร่วมกับทาง Acer ทำขึ้นมาโดยจะมีโลโก้ของ Dtac และแอพพลิเคชั่นเฉพาะของทาง Dtac ติดมาในตัวเครื่องเลย แถม Dtac ยังจัดมาในราคาสุดคุ้มเพียง 1,990 บาท แถมสามารถซื้อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ด้วยอีกตะหาก ส่วนในเรื่องของสเปคเครื่องและการใช้งาน ลองติดตามได้ในรีวิวนี้เลยครับว่าจะเหมาะกับคุณหรือไม่

สเปค Dtac Joey Fit 4.0

  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6577 Dual Core ความเร็ว 1 GHz
  • ชิปกราฟฟิค PowerVR SGX531
  • แรม 512 MB
  • รอม 4 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 32 GB
  • จอ TFT LCD ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล
  • กล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล Fixed Focus
  • รองรับ 2 ซิม ความถี่ 850/2100 MHz
  • Android 4.4 KitKat
  • แบตเตอรี่ 1,300 mAh
  • ราคา 1,990 บาท
  • สเปค Dtac Joey Fit 4.0 แบบเต็มๆ

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 001

Design

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 007ขนาดเล็ก พอดีมือ

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 020

Dtac Joey Fit 4.0 ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดค่อนข้างเล็กเลยทีเดียว ด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ทำให้ตัวเครื่องมีขนาดที่เล็กกระทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา แต่สำหรับคนที่ชอบใช้สมาร์ทโฟนจอใหญ่ๆ อาจจะขัดใจได้ เนื่องจากขนาดจอมันค่อนข้างเล็ก

ด้านหน้าของ Dtac Joey Fit 4.0 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้ว และมีลำโพงคู่อยู่ที่ด้านหน้าด้วยให้เสียงที่ดีเลยทีเดียว แถมมีระบบเสียง DTS ติดมาด้วยอีกต่างหาก ทำให้เสียงที่ได้ถือว่าดูดีเกินตัวเลยทีเดียว สำหรับรุ่นนี้จะไม่มีกล้องหน้ามาให้ด้วยนะครับ ขาเซลฟี่คงจะเซ็งไปตามๆกัน ส่วนล่างของด้านหน้าเครื่องก็จะเป็นปุ่มควบคุมต่างๆตามมาตรฐานคือ ย้อนกลับ, โฮม และเมนู ซึ่งก็เป็นปุ่มแบบสัมผัส โดยจะมีไฟขึ้นมาเมื่อเราใช้งาน

ด้าน หลังเครื่องจะเป็นพลาสติคชิ้นเดียว สามารถถอดได้ โดยจะมีพื้นผิวที่หยาบ จับถนัดมือยังไงก็ไม่มีลื่นแน่นอน พร้อมกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลติดมาที่ด้านหลัง และปุ่มที่เห็นอยู่ใต้กล้องนั้นก็คือ ปุ่ม AcerRAPID ที่จะเป็นปุ่มลัดเข้าเมนูต่างๆได้ตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งเราจะขอพูดถึงส่วนนี้อีกทีในส่วนต่อไป

กรอบด้านข้างตัวเครื่องจะ ทำมาจากพลาสติคพ่นสีเงินให้ดูเหมือนโลหะ โดยปุ่มปลดล็อค ปุ่มปรับระดับเสียง และช่องเสียบ Micro USB จะถูกวางไว้อยู่ที่ด้านขวาของตัวเครื่อง ส่วนช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. จะอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง ส่วนด้านอื่นๆจะว่างเปล่า

เมื่อเราถอดฝาหลังออกมาก็จะพบกับแบตเตอรี่ ของเครื่องที่มีความจุ 1,300 mAh และช่องใส่ MicroSD Card ที่รองรับได้สูงสุดถึง 32 GB และช่องใส่ซิม 2 ช่อง ซึ่งสามารถใส่ซิมได้ทั้ง Micro Sim และ Sim ขนาดปกติ แต่จำเป็นจะต้องถอดแบตเตอรี่ออกก่อนทำการใส่ซิม

หน้าจอ TFT LCD ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซลของ Dtac Joey Fit 4.0 สามารถให้สีสันที่ชัดเจน สมจริง และมีความละเอียดที่อยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี อาจจะหยาบเกินไปในความรู้สึกของบางคน แต่ก็ไม่ถึงขั้นกับชัดเจน ส่วนเรื่องของขนาดหน้าจอที่อยู่ที่ 4 นั้น หลายคนอาจจะบอกว่าเล็กเกินไป ซึ่งอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพอใจส่วนบุคคลมากกว่าครับ ทางด้านความสว่างของหน้าจอ สามารถให้แสงสว่างได้สูงมากเลยทีเดียว ใช้งานกลางแจ้งได้ดีทีเดียวครับ ส่วนมุมมองด้านข้างอาจจะดูน้อยไปสักเล็กน้อย

Software

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone-025

Dtac Joey Fit 4.0 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ซึ่งให้ความลื่นไหลเป็นที่น่าพอใจเลย พร้อมทั้งตกแต่งด้วย Launcher ที่ทำขึ้นมาเฉพาะ สำหรับ Dtac เองด้วย ช่วยให้การใช้งานทำได้สะดวกมากขึ้น พร้อมทั้งมีแอพพลิเคชั่นพิเศษจากทาง Dtac ติดมาให้มากมาย ช่วยให้ลูกค้าของ Dtac สามารถเข้าถึงบริการต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ถือว่าพิเศษสุดๆเลยจริงๆ

Feature

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 022

ถึงจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดที่ราคาค่าตัวไม่ได้แพงอะไรเลย แต่กลับมีลูกเล่นติดมาให้ด้วยถือว่าน่าประทับใจไม่ใช่น้อยครับสำหรับ Dtac Joey Fit 4.0 โดยจะมาพร้อมกับระบบเสียง DTS ซึ่งเป็นระบบเสียงที่ได้รับมาตรฐานและเป็นที่นิยมระดับโลก ช่วยให้เสียงที่ได้ออกมานั้นมีคุณภาพ และมิติที่ดีขึ้น และเมื่อใช้ร่วมกับหูฟังแล้วหล่ะก็ถือว่าเสียงออกมาดีมากเลยทีเดียว น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบฟังเพลง หรือชมภาพยนต์

และอีกจุดหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้มากเลยก็คือปุ่ม AcerRAPID ที่เป็นปุ่มบริเวณด้านหลังเครื่องที่จะเป็นทางลัดเข้าสู่แอพพลิเคชั่นต่างๆได้ โดยเราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่เมนูการตั้งค่า โดยเมื่อเรากดค้างจะเป็นการเรียกแอพพลิเคชั่นกล้องขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ถ้ากดสั้นๆ ก็จะเป็นการเรียกแอพพลิเคชั่นตามที่เรากำหนดขึ้นมา ซึ่งเราสามารถเลือกได้เองตามความต้องการ

Camera

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 018

Dtac Joey Fit 4.0 จะมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล Fixed Focus และไม่มีแฟลช โดยรุ่นนี้จะไม่มีกล้องหน้ามาให้ด้วย

ด้วยความละเอียดเพียง 2 ล้านพิกเซล ทำให้การเก็บรายละเอียดภาพทำได้ไม่ค่อยดีนัก คือความคมอาจจะไม่ได้ตามที่เราคาดหวังไว้ อาจจะเพียงแค่ดูได้ว่าเราต้องการจะถ่ายอะไร ความคมชัดคงไม่ต้องคาดหวัง

ยิ่งรวมกับการที่เป็น Fixed Focus คือไม่สามารถเลือกจุดโฟกัสเองได้ ยิ่งทำให้ถ่ายยากขึ้นไปอีก เพราะถ้าหากไม่อยู่ในจุดที่จะโฟกัสได้ภาพจะเบลอไปเลย ซึ่งจุดโฟกัสในรุ่นนี้อยู่ไกลพอสมควรเลย การถ่ายมาโคร นั้นไม่สามารถทำได้

สรุปเลยว่ากล้องของ Dtac Joey Fit 4.0 นั้นสามารถที่จะถ่ายได้เล็กน้อย เพียงเพื่อให้ดูรายละเอียดในภาพรวม แต่เรื่องของคุณภาพ และความคมชัดอาจจะไม่ได้มาในระดับที่ดีนัก

Performance

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 024

ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดสเปคที่ได้มาจึงไม่ได้สูงมากนัก แต่ด้วยแรม 512 MB และระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ก็ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบลื่น ใช้งานทั่วไปอย่างเช่น การโทร ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป เล่นอินเตอร์เน็ต Social และเล่นเกมเล็กๆน้อยๆสามารถทำได้ดี แต่แน่นอนว่าไม่สามารถที่จะเล่นเกมที่มีระดับของกราฟฟิคที่สูงได้ ด้วยข้อจำกัดด้านแรมและชิปประมวลผล

Overall

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone 017

ถือเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่น่าสนใจตัวหนึ่งเลย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้โทรเป็นหลัก และเล่น Social และอินเตอร์เน็ต ไม่ได้เน้นไปที่การเล่นเกม หรือใช้งานหนัก หรือสำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนมาเป็นเครื่องที่ 2 ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับตัวนี้

ยิ่งได้โปรโมชั่นพิเศษจาก Dtac ด้วยแล้ว ยิ่งถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว สำหรับคนที่อยากเล่น Social แต่ไม่อยากจ่ายหนักมากเกินไปนั่นเอง

Review-DTAC-Joey-Fit-Acer-Z205-SpecPhone-065

จุดเด่น

  • ราคาสุดคุ้ม เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้
  • มีโปรโมชั่นพิเศษรองรับ
  • ใช้งานทั่วไปได้ดี

จุดสังเกต

  • กล้องความละเอียดต่ำจนหวังผลไม่ได้
  • จอเล็กและความละเอียดต่ำพอสมควร

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก