[Review] COMMY BH 101 Sport หูฟัง Bluetooth 4.2 พกพาสะดวก ในราคา 750 บาท

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00001

ช่วงหลังมานี้ จะสังเกตว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ มักจะตัดช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรออกไป และทดแทนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ประเภทหูฟังด้วยพอร์ตที่ตัวเครื่อง เช่น พอร์ตแบบ Lightning USB, USB-C แต่ก็จำเป็นต้องใช้สายแปลง ทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้น ทางออกที่ดูเหมาะสมที่สุดก็คงหนีไม่พ้นหูฟังแบบไร้สาย หรือหูฟังบลูทูธนั่นเอง

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00003

หูฟังบลูทูธ BH 101 sport จาก COMMY เป็นหูฟังแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ ที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ซับซ้อน ส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยเทคโนโลยีบลูทูธใน COMMY BH 101 Sport เป็นบลูทูธเวอร์ชัน 4.2 ที่นอกจากจะมีประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังประหยัดพลังงานมากกว่าบลูทูธเวอร์ชันก่อน ๆ อีกด้วย ส่วนราคาของ COMMY BH 101 Sport ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ เพราะเปิดราคามาที่ 750 บาทเท่านั้น

หน้าตาของ COMMY BH 101 Sport ก็ตามชื่อรุ่นเลยครับ เป็นหูฟังไร้สายแบบ In-Ear ที่มีดีไซน์ในทรงสปอร์ต การสวมใส่เป็นการใส่แบบคล้องสายไว้ที่หลังคอ แล้วก็จับ COMMY BH 101 Sport ยัดเข้าหูได้เลย

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00011

ข้อมูลทั่วไป
  • ดีไซน์ทันสมัย รองรับการใช้งานร่วมกับ Smartphone ทั้ง Android และ iOS
  • เชื่อมต่อได้ไกลถึง 10 เมตร แบบไร้สาย
  • คุณภาพเสียงแบบ HD และเป็นหูฟังแบบ Stereo
  • สามารถใช้เป็น Remote Shutter ในการถ่ายภาพได้
  • Stand by ได้นาน 200 ชม.
  • ชาร์จไฟ 1.5 ชม.
  • สนทนาต่อเนื่องได้ 6 ชม.
  • เล่นเพลงต่อเนื่องได้ 4 ชม.
  • ช่องชาร์จแบบ Micro USB
  • มีรีโมทในตัว สามารถใช้ฟังก์ชั่น Play/Pause/Next ได้
  • หัวต่อเป็นแม่เหล็กแบบ ดูดติดกันสะดวกในการเก็บ

สิ่งที่ผมประทับใจใน COMMY BH 101 Sport ก็คือการใส่แม่เหล็กเอาไว้ที่บริเวณตัวหูฟัง ทำให้มันจัดเก็บได้ง่าย เวลาที่เราสวมใส่ COMMY BH 101 Sport แล้วไม่ได้ฟังเพลง ก็เพียงแค่นำตัวหูฟังมาชนกันตามภาพด้านล่าง

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00008

จุกหูฟัง COMMY BH 101 Sport เป็นจุกหูฟังแบบซิลิโคน ในกล่องจะมีสำรองให้จำนวน 1 คู่ สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ และมี Ear Wing กับตัวหนีบแถมมาให้ด้วย ทำให้การใส่ COMMY BH 101 Sport ไปออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหว เช่น วิ่ง หรือการเข้าคลาสเต้นทำได้อย่างสะดวก ไม่ต้องกลัวว่าหูฟังจะหลุด

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00005

COMMY BH 101 Sport ชาร์จไฟผ่านพอร์ต Micro USB ที่อยู่บริเวณรีโมทควบคุมอุปกรณ์ สำหรับการชาร์จไฟจะใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง สามารถชาร์จผ่านอะแดปเตอร์โทรศัพท์มือถือได้เลย หรือจะชาร์จไฟผ่านคอมพิวเตอร์ก็ได้เช่นเดียวกัน

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00006

รีโมทของ COMMY BH 101 Sport นอกจากจะใช้ในการเพิ่ม – ลดเสียงได้แล้ว ยังสามารถใช้ควบคุมการเล่นเพลง และใช้เป็นรีโมทชัตเตอร์ในการถ่ายภาพได้อีกด้วย
  • Play/ Pause กด 1 ครั้ง
  • Next กด 2 ครั้งติด
  • กดปุ่มเพิ่มเสียง = ปุ่มชัตเตอร์ (ในโหมดกล้อง)

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00012

การเชื่อมต่อ COMMY BH 101 Sport ครั้งแรกก็ไม่ยากครับ ให้เราทำการกดปุ่มกลม ๆ ตรงกลางรีโมทค้างไว้จนไฟสีฟ้ากระพริบ จากนั้นให้เข้าไปที่ Setting > Bluetooth แล้วก็เลือกเชื่อมต่อกับ BH 101 เท่านี้ก็เรียบร้อย รองรับการใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน Android และ iOS (iPhone, iPad)

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00017

ในด้านเสียง COMMY BH 101 Sport ออกแบบมาสำหรับคนที่เน้นออกกำลังกายเป็นหลัก ต้องการหูฟังเอาไว้ฟังเพลงเพื่อจับจังหวะในการออกกำลังกาย และ COMMY BH 101 Sport ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี แนวเสียงจะเน้นไปที่เสียงเบสเป็นหลัก ส่วนเสียงย่านอื่น ๆ เช่นเสียงกลาง, เสียงแหลม จะนัว ๆ ไปหน่อย ส่วนเวทีเสียง (Soundstage) ก็แคบตามสไตล์ของหูฟังแบบ In-Ear ส่วนตัวผมตอนที่รีวิว COMMY BH 101 Sport จะรู้สึกเลยว่าฟังไปนาน ๆ มีอาการล้าอย่างชัดเจน

Review-COMMY-BH-101-Sport-Headphone-SpecPhone-00015

ภาพรวมของ COMMY BH 101 Sport ก็เป็นอีกหนึ่งหูฟังบลูทูธราคาเบา ๆ ที่น่าสนใจครับ ด้วยดีไซน์แบบ Sport น้ำหนักเบา การสวมใส่ทำได้อย่างสะดวก มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth เวอร์ชัน 4.2 การเชื่อมต่อทำได้อย่างเสถียร และประหยัดพลังงานมากกว่าปกติ โดยตัว COMMY BH 101 Sport เองก็ฟังเพลงต่อเนื่องได้ประมาณ 4 ชั่วโมงเลยทีเดียว ใครที่สนใจ COMMY BH 101 Sport ก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://goo.gl/toJC1K

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก