[Review] รีวิว Belkin Family Rockstar USB Charger สุดแรงในราคา 2,990 บาท

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-001

พักจากการรีวิวมือถือมาดูในเรื่องของอุปกรณ์เสริมกันบ้าง ถ้าพูดถึงเรื่องของอุปกรณ์เสริมแล้ว นอกจากฟิล์มกันรอยหน้าจอ ,หูฟังแบบต่างๆหรือแม้แต่เคสกันรอยตัวเครื่อง ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมอีกอย่างนึงที่บางคนเลือกจะไม่ให้ความสำคัญกับมัน ทั้งๆที่จริงๆแล้วอุปกรณ์ชิ้นนี้สำคัญกับเรามากที่สุด และสิ่งนั้นก็คือสายชาร์จแบตเตอรี่นั่นเอง เมื่อพูดถึงเรื่องของสายชาร์จหรืออะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่หลายคนอาจจะคิดว่าดูแล้วไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่ เพราะในท้องตลาดตอนนี้มีอุปกรณ์เหล่านี้วางขายอยู่เยอะมาก

ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจนั่นคือราคาวางจำหน่ายนั้นก็เริ่มต้นไม่แพงเท่าไหร่ เรียกว่าร้านทุกอย่าง 20 ก็ยังมีขาย และด้วยความที่ราคาถูกหลายคนจึงเลือกที่จะไม่สนใจว่าคุณภาพการผลิตเป็นยังไง งานประกอบได้มาตรฐานหรือไม่ รู้แค่ว่าชาร์จแบตเตอรี่ได้ก็โอเคแล้ว จึงทำให้มีเหตุการณ์มือถือระเบิด,อะแดปเตอร์ระเบิดออกมาให้เราได้ยินกันบ่อยๆ ก็เพราะว่าหลายคนเลือกใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้มาตรฐานนี่แหละครับ

และวันนี้ผมจะมารีวิว Belkin Family Rockstar อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง และที่น่าสนใจนั่นสามารถชาร์จมือถือพร้อมกับสูงสุดได้ถึง 4 เครื่องเลยทีเดียว ส่วนจะน่าสนใจยังไงบ้างติดตามได้จากบทความนี้ได้เลยครับ

Review Belkin 4 Hub USB Charger SpecPhone 007เมื่อเปิดกล่องออกมาภายในกล่องก็จะมีชิ้นส่วนหลักๆ อยู่สองชิ้นได้แก่ตัวแท่นชาร์จ Belkin Family Rockstar และสายไฟยาวขนาด 3 เมตรภายในกล่อง และเมื่อพูดถึงสายไฟยาว 3 เมตรหลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ…ทำไมเขาต้องให้มาถึง 3 เมตรด้วย ยาวขนาดนั้นจะใช้ยังไงหมดไม่เกะกะแย่เหรอ? ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจว่าทาง Belkin เขาดีไซน์มาเพื่อใช้งานภายในบ้านเป็นหลัก หรืออาจจะซื้อไปใช้งานในร้านกาแฟ หรือร้านเบเกอรี่น่ารักๆ เอาไว้ให้ลูกค้าที่มานั่งจิบกาแฟหรือซื้อของได้เสียบชาร์จมือถืออะไรแบบนี้ และภายในกล่องยังมีแผนภาพการใช้งานมาให้ดูก่อนใช้งาน

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-014

ซึ่งตรงนี้ผมต้องบอกก่อนว่าทาง Belkin เขาไม่ได้บอกว่าเวลาชาร์จมือถือต้องเรียงตามภาพนะ เขาบอกว่า Belkin Family Rockstar อันนี้เหมาะกับการนำไปใช้งานแบบไหน ยกตัวอย่างเช่น ชาร์จมือถือ 4 เครื่องพร้อมกันได้ ชาร์จมือถือ 2 เครื่องแท็บเล็ต 2 เครื่องก็ยังไหว แต่ชาร์จแท็บเล็ต 3 เครื่อง มือถือ 1 เครื่องอันนี้ไม่ไหวเพราะกำลังไฟอาจจะไม่พอ เป็นต้น

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-003

ดีไซน์ของ Belkin Family Rockstar นั้นจัดว่าเรียบง่าย งานประกอบนั้นถึงแม้จะเป็นพลาสติกแต่ก็ถือว่าแข็งแรงใช้ได้ ลองบีบๆ ดูก็ไม่มีเสียงก้อกแก๊ก ออกมาให้ได้ยิน และน้ำหนักของ Belkin Family Rockstar ก็ถือว่ามีน้ำหนักอยู่เหมือนกัน โดย Belkin Family Rockstar มาพร้อมกับพอร์ท USB ที่ด้านบนถึง 4 พอร์ทด้วยกัน

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-005

และที่ด้านล่างจะมีแผ่นยางติดอยู่เพื่อป้องกันการลื่นที่อาจจะทำให้ Belkin Family Rockstar หล่นจากที่สูงอย่างเช่นกรณที่เราวางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้กับพื้นแล้วเผลอไปเดินเตะเข้าโดยบังเอิญ และทาง Belkin ก็ได้ออกแบบมาให้เราสามารถแขวน Belkin Family Rockstar ไว้กับผนังได้อีกด้วย เมื่อดูจากภาพด้านบนที่จะเห็นว่าด้านหลังมีช่องสำหรับแขวนผนังอยู่

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-009

สาย USB ที่นำมาเสียบกับ Belkin Family Rockstar นั้นก็ไม่ได้ลิมิตว่าจะต้องเป็นสายที่รับกระแสไฟแรงสูงได้เท่านั้น ซึ่งเรื่องของเวลาในการชาร์จก็ขึ้นอยู่กับมือถือเราด้วยว่ารองรับการชาร์จเร็วหรือไม่ และเมื่อได้ลองเสียบปลั๊กก็พบกับข้อสังเกตแรกนั่นก็คือเมื่อเสียบปลั๊กไฟไม่มีสัญญาณอะไรเลยที่บอกว่าตอนนี้ Belkin Family Rockstar ได้เสียบปลั๊กอยู่ ทำให้เวลาที่เรารีบๆ เราอาจจะลืมถอดปลั๊ก ซึ่งจะกลายเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานโดยไม่จำเป็น ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าน่าจะมีไฟ LED เล็กๆ บอกสักหน่อยว่าตอนนี้เสียบปลั๊กอยู่นะ

Review-Belkin-4-Hub-USB-Charger-SpecPhone-012

ในเรื่องของการจ่ายพลังงาน Belkin Family Rockstar มาพร้อมกับชิปควบคุมระดับพลังงานแบบอัตโนมัติที่สามารถปล่อยพลังงานได้สูงสุดถึง 2.4A ซึ่งเป็นกำลังที่เหมาะสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ ส่วนมือถือก็จะปล่อยพลังงานที่ 1.A ซึ่งเป็นระดับมาตรฐานโดย Belkin Family Rockstar  สามารถให้พลังงานรวมทั้งหมดที่ 27W หรือซึ่งถือว่ามีกำลังสูงใช้ได้เลย

Screenshot_2016-04-03-14-08-54-horz

ชาร์จด้วยอะแดปเตอร์จากโรงงาน (ภาพด้านซ้าย) ชาร์จด้วย Belkin Family Rockstar (ภาพด้านขวา)

แต่ตรงนี้จะมีข้อจำกัดอย่างนึงนั่นก็คือตัวแท่นชาร์จจะกำหนดเองว่าจะปล่อยกระแสไฟฟ้ามาให้มือถือของเรามากน้อยแค่ไหน ถึงแม้ว่ามือถือของเราจะรองรับการชาร์ตแบตเตอรี่แบบเร็วก็ตาม และก็ขึ้นอยู่กับวงจรควบคุมการชาร์แบตเตอรี่ภายในมือถือของเราด้วยว่าจะเลือกรับกระแสไฟจาก Belkin Family Rockstar ในขนาดเท่าใด ยกตัวอย่างเช่น ASUS Zenfone 2 (ZE551ML) ที่ผมใช้งานอยู่นั้นรองรับการชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟฟ้าขนาด 2A ซึ่งเมื่อใช้อะแดปเตอร์เดิมๆที่ติดเครื่องมาชาร์จแบตเตอรี่ก็พบว่า ฟีเจอร์ Fast Charging นั้นทำงานตามปกติ (ภาพด้านซ้าย)

แต่เมื่อเสียบชาร์จด้วย Belkin Family Rockstar ก็พบว่าฟีเจอร์ Fast Charging นั้นไม่ทำงาน และกลายเป็นการชาร์จแบตเตอรี่แบบปกติ (ภาพด้านขวา )เนื่องจากวงจรชาร์จแบตเตอรี่ภายใน ASUS Zenfone 2 (ZE551ML) นั้นไม่ซัพพอร์ทกับ Belkin Family Rockstar จำทำให้ฟีเจอร์ Fast Charging นั้นไม่ทำงานนั่นเอง แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวมากกว่าปกติ

จุดเด่น

  • ชาร์จมือถือได้ 4 เครื่องพร้อมกัน
  • งานประกอบแข็งแรง
  • เลือกได้ว่าจะวางกับพื้นเรียบหรือจะแขวนผนัง
  • สายไฟยาว 3 เมตร

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก