[Review] หูฟัง Audio-Technica ATH-MSR7 LTD หูฟัง Semi-Full Size ในสีเจ็บๆ แบบ Iron Man

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 020

บอกก่อนเลยว่ารีวิวอุปกรณ์เสริมวันนี้ ส่วนตัวผู้เขียนล้วนๆ ครับ (ฮ่าๆ) โดยจะเป็นรีวิวหูฟังสีเจ็บอย่าง Audio-Technica ATH-MSR7 LTD หูฟังแบบ Semi-Full Size ที่มีจุดเด่นเรื่องความหรูหราตามสไตล์ Audio-Technica บวกกับสีสุดเจ็บแบบพิเศษ ด้วยความที่เป็นรุ่น Limited ซึ่งดูๆ ไปก็เหมือนกับชุดเกราะ Iron Man

สาเหตุที่เรารีวิว Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็อย่างที่ได้บอกไปอ่ะครับ ส่วนตัวล้วนๆ ด้วยความที่ผมไปเห็น Audio-Technica ATH-MSR7 LTD วางขายอยู่ในห้าง ซึ่งสีสันของเจ้า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็ช่างเตะตาซะเหลือเกิน จึงได้ลองขอของรีวิวไปกับทาง W Gadget ซึ่งเป็นผู้นำเข้า Audio-Technica ในประเทศไทยดูครับ แล้วทาง W Gadget ก็จัดให้ ส่งเจ้า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD มาให้ยืมเล่นเป็นอาทิตย์เลย

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 005

ราคาของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD จะอยู่ที่ 8,690 บาท แต่ถ้าเป็น Audio-Technica ATH-MSR7 เฉยๆ ไม่ Limited (สี Gun Metal, Black) จะมีราคาอยู่ที่ 7,690 บาท ซึ่งความ Limited ก็อยู่ที่สีล้วนๆ ครับ ที่เหลือเหมือนกันหมด

กล่องของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็ให้มาอย่างหรูหรา สมกับราคาค่าตัว 8,690 บาทนั่นแหละครับ เป็นกล่องกระดาษอย่างดี หน้ากล่องเขียนไว้ชัดเจนว่า “True Motion” Hi-Res Audio Driver แสดงว่ามีของแน่ๆ หูฟังรุ่นนี้

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 001

ด้านหลังของกล่องก็จะเป็นการอวดสเปคของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ครับ ได้แก่ไดรเวอร์ขนาด 45 มิลลิเมตร แบบ True Motion พร้อมกับการออกแบบโดยใช้ระบบ Dual-layer Air-Control Technology เพื่อให้ได้ระยะของมิติที่กว้างขึ้น และ ให้รายละเอียดที่สมจริงมากขึ้น

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 003

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD นอกจากตัวหูฟัง, ถุงสำหรับเก็บหูฟังก็จะมีสายด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่ สายแบบปกติ ยาว 1.2 เมตร, สายพร้อมไมโครโฟนยาว 1.2 เมตร และสายยาว 3 เมตร สีดำล้วน ซึ่งก็ครอบคลุมทุกการใช้งานแล้วล่ะครับ ผมถูกใจตรงที่ให้สายพร้อมไมค์มาด้วยนี่แหละ ทำให้สามารถใช้ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD รับโทรศัพท์ได้ด้วยนะ

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 004

สำหรับสายพร้อมไมค์ก็สามารถใช้ควบคุมสมาร์ทโฟนได้ด้วยนะครับ โดยการใช้งานก็จะมีคำสั่งง่ายๆ ได้แก่

  • กด 1 ครั้ง: เล่นเพลง/ หยุดเพลง
  • กด 2 ครั้งติดกัน: เพลงถัดไป
  • กด 3 ครั้งติดกัน: เพลงก่อนหน้า
  • กดค้าง: สำหรับ Android จะเป็นการเรียก Google Now/ สำหรับ iOS จะเป็นการเรียก Siri

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 013

ส่วนการใช้งานตอนรับสายโทรศัพท์ก็ให้กดปุ่มที่ไมโครโฟน 1 ครั้ง จะเป็นการรับสาย และกดอีกหนึ่งครั้งเป็นการวางสายครับ ก็ถือว่าสายไมโครโฟนของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ใช้งานได้ครบครันไม่แพ้หูฟังสมอลทอร์กที่แถมมากับตัวเครื่องเลย แต่เรื่องเสียงนี่บอกเลยว่าแจ่มกว่าหูแถมเยอะ (ก็แหงหล่ะ ราคาห่างกันตั้งเยอะนี่นะ)

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 014

แจ็คหูฟังของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมว่าทำออกมาได้ดี คือสามารถเสียบกับมือถือที่ใส่เคส Bumper ได้สบายๆ อย่างในรูปเนี่ยเป็น iPhone 6 Plus ที่ใส่ Bumper ยี่ห้อ Spigen ซึ่งหูฟังบางยี่ห้อจะเสียบไม่ได้ เนื่องจากติดตรง Bumper นี่แหละครับ แต่ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD สามารถเสียบได้ไม่มีปัญหา

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 016

แจ๊คเป็นแบบตัว L ดีสำหรับการพกพาครับ ปัญหาสายขาดบริเวณขั้วแจ็คมักไม่ค่อยเกิดกับแจ๊คแบบนี้เท่าไหร่

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 015

พูดถึงตัวหูฟังกันบ้าง Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ใช้บอดี้เป็นพลาสติกครับ แต่ก็เป็นพลาสติกอย่างดี โครงหูฟังทำจากอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น รับรองว่าไม่หักง่ายๆ แน่นอน

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 009

และก็ตามสไตล์ของ Audio-Technica นอกจากจะเสียงดี ดูดีแล้ว ก็ต้องมาพร้อมกับความหรูหราด้วยครับ เพราะฉะนั้น Pad ของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD รวมถึงบริเวณ Headband ก็จะเป็นฟองน้ำที่หุ้มด้วยหนัง

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 008

โดยตัว Pad หูฟังนี่เป็น Memory Foam ที่จะค่อยๆ ปรับรูปร่างให้เข้ากับลักษณะการสวมใส่ของเรา

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 010

การสวมใส่ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็สวมเหมือนหูฟังแบบครอบหูทั่วไปนี่แหละครับ ใส่ครั้งแรกจะบีบหัวหน่อยนึง แต่พอใส่ๆ ไปก็ไม่ได้รู้สึกว่าบีบมากเท่าตอนแรก ตัว Pad คลุมได้ทั้งใบหูพอดี เนื่องจากไดรเวอร์ของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD มีขนาดใหญ่พอประมาณ ที่ 45 มิลลิเมตร คือใหญ่กว่าพวก Over Ear แต่ก็ไม่ถึง Full Size ครับ เขาก็เลยเรียกกันว่า Semi-Full Size ซึ่งขนาดก็เหมาะแก่การพกพาเอามากๆ แถมยังกันเสียงรอบข้างได้ดีซะด้วย เนื่องจากเป็นหูฟังแบบปิด

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 020

แต่ข้อสังเกตของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ก็คงเป็นเรื่องของ Pad หูฟังที่หุ้มด้วยหนังนี่แหละครับ เมื่อใช้งานในบ้านเราที่มีอากาศร้อนมากๆ จะเกิดอาการอับ และถึงกับชุ่มเหงื่อเลยทีเดียว ทำให้ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD เหมาะกับการใช้งานในห้องแอร์มากกว่าครับ

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 019

ทั้งนี้ทั้งนั้น หูฟังยี่ห้ออื่นที่ใช้ Pad หุ้มหนัง ก็ล้วนแต่เจอปัญหานี้เช่นเดียวกันกับ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 017

และในฐานะที่เป็นหูฟังแบบ Semi-Full Size ที่ออกแบบมาสำหรับพกพา เลยทำให้การพกพา Audio-Technica ATH-MSR7 LTD เป็นเรื่องง่าย เวลาที่เราไม่อยากใส่หูฟังก็จับเจ้า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD คล้องคอไว้ได้เช่นกัน ตัวหูฟังสามารถหมุนได้ 90 องศา แต่เวลาคล้องคอก็จะแน่นๆ หน่อยนะ

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 006

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 007

พูดถึงเรื่องกายภาพของหูฟัง Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ไปแล้ว ก็ต้องมาพูดถึงเรื่องเสียงกันบ้าง แนวเสียงของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD จะโดดเด่นที่เสียงกลางเป็นพิเศษ เสียงร้องจะติดหวานนิดๆ และเป็นเสียงร้องที่พุ่งพอสมควรครับ ไม่มีอุดอู้ให้รำคาญใจแน่นอน เวลาใส่หูฟังรุ่นนี้ จะรู้สึกเลยว่าเสียงร้องอยู่ข้างหูเลยทีเดียว

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 012

เสียงย่านแหลมของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD นั้นไปได้สุดปลาย แต่ก็นั่นแหละครับ ยังพอจะพบอาการแหลมบาดหูเล็กๆ ในบางเพลง โดยรวมก็ยังโอเคอยู่ ส่วนเสียงเบส หรือเสียงย่านต่ำนั้น บอกตามตรงว่ายังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เป็นเบสแบบผู้ดีอ่ะครับ Impact เบาบาง เป็นเบสแบบมาเร็วไปเร็ว อาจจะฟังเพลง Dance, EDM, Hip-Hop ไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 011

และถึงแม้ว่า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD จะออกแบบมาให้เป็นหูฟังแบบ Close หรือหูฟังแบบปิด ซึ่งจะมีปัญหาเรื่องเวทีเสียง (Sound Stage) ที่แคบ แต่ Sound Stage ของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็ไม่ได้แคบอย่างที่คิดนะครับ แค่มันกว้างไม่เท่า Full Size ที่เป็นหูแบบเปิดเท่านั้นเอง

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 018

 

ภาพรวม Audio-Technica ATH-MSR7 LTD

Review-Audio-Technica-ATH-MSR7-SpecPhone 002

ภาพรวมของ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD กับราคา 8,690 บาท สำหรับบางคนอาจจะมองว่าแพงไป แต่ถ้าเทียบกับหูฟังคู่แข่งที่อยู่ในระดับใกล้ๆ กัน (Sony MDR-1R, Sony MDR-1R MK2, Shure SRH940, Sennheiser Momentum On-Ear) ผมว่า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD เป็นหูฟังที่คุ้มค่ารุ่นหนึ่งเลยล่ะ กับแนวเสียงที่ฟังเพลงได้แทบทุกแนว (แต่อาจจะฟังเพลงตึ๊ดๆ ไม่มันส์เท่าไหร่) และที่สำคัญคือดีไซน์สวยงาม วัสดุดีงาม และสีสันสุดเจ็บแนวไอรอนแมน ใส่ไปข้างนอกนี่เด่นแบบสุดๆ อ่ะครับ หรือถ้าใครมองว่า Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ราคาแพงไปหน่อย อาจจะลดสเปคลงมาเล่นเป็น Audio-Technica ATH-MSR7 รุ่นปกติที่ไม่ใช่สีแดงก็จะประหยัดเงินไปได้อีก 1,000 บาทเลยครับ

สำหรับใครที่สนใจ Audio-Technica ATH-MSR7 LTD ก็สามารถหาซื้อหูฟังรุ่นนี้ได้ที่

  • ร้านมั่นคง แกดเจ็ท
  • ร้านเจ็ทไลฟ์
  • Power mall -Siam paragon และ Emporium

จุดเด่น

  • หูฟังสวยมาก สีเจ็บสุดๆ
  • ตัวหูฟังกันเสียงภายนอกได้ดีในระดับหนึ่ง
  • พกพาง่าย น้ำหนักเบา
  • ให้สายมาถึง 3 แบบ ใช้งานได้ทุกสถานการณ์
  • เสียงดี สมราคา ฟังเพลงได้ทุกแนว

ข้อสังเกต

  • Pad หุ้มหนัง ใส่ไปซักพักจะรู้สึกอึดอัดเล็กๆ
  • ราคารุ่น Limited แรงไปหน่อย บวกเพิ่มจากรุ่นปกติ 1,000 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก