[Review] รีวิว Alcatel Go Play มือถือสายถึก กันน้ำ กันกระแทก กันฝุ่น ในราคาเพียง 5,490 บาท!!!

สำหรับมือถือที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ เป็นมือถือสายถึก ที่สามารถทำหล่นพื้นได้แบบไม่ต้องกังวล หรือจะเอาไปจุ่มน้ำก็ได้ไม่มีปัญหา แต่อย่าเพิ่งคิดว่าถึกทนแบบนี้จะราคาทะลุหมื่นนะครับ เพราะ Alcatel Go Play มีราคาเพียง 5,490 บาทเท่านั้น!!!

สเปค Alcatel Go Play

  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop
  • หน้าจอ 5 นิ้ว HD IPS พร้อม Full Lamination
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 410 Quad-Core ความเร็ว 1.2 GHz
  • GPU Adreno 306 @400MHz
  • Ram 1 GB
  • Rom 8 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED แฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 2500 mAh
  • รองรับ 4G LTE
  • กันน้ำกันฝุ่น กันกระแทก มาตรฐาน IP67*
  • ขนาด 143.3×73.3×9.2 มม. น้ำหนัก 151 กรัม
  • ราคา 5,490 บาท

จุดขายของ Alcatel Go Play ก็คือการเป็นมือถือลุย ๆ แต่อุปกรณ์เสริมที่ให้มาในกล่องก็เรียกว่าครบครันใช้ได้ เหมาะกับสายลุย หรือคนที่ออกกำลังกาย ไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องหล่น, เปียกเหงื่อ แถมหูฟังที่อยู่ในกล่องก็มีจุกที่ออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายโดยเฉพาะด้วย

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00013

จุดเด่น

– สายอึด สายถึก ตัวเครื่องกันกระแทก กันน้ำในราคาไม่ถึงหมื่น
– สเปคใช้งานทั่วไปได้สบาย ๆ ชิปเซ็ตรุ่นยอดนิยม ไม่ค่อยพบปัญหา
– รองรับ 4G LTE และรองรับ MicroSD Card
– งานประกอบดีเกินราคา ขนาดตัวเครื่องกะทัดรัด พกพาสะดวก
– กล้องสามารถถ่ายใต้น้ำได้
– อัดหน้าจอได้ทันที โดยไม่ต้องลงแอปเพิ่ม

ข้อสังเกต

– ก่อนลงน้ำควรเช็คพอร์ตทั้งหมดให้เรียบร้อยเสียก่อน
– รองรับการใช้งานซิมเดียว
– ภาพจากกล้องอยู่ในระดับมาตรฐาน

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับรีวิว Alcatel Go Play มือถือสายถึก กันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทกในราคาประมาณครึ่งหมื่น ซึ่งเป็นจุดแข็งที่หาไม่ได้ในมือถือราคาใกล้เคียงกัน อย่างที่ทราบกันดีว่าส่วนมากมือถือที่กันน้ำ กันฝุ่น (ไม่กันกระแทก) มักจะมีราคาหลักหมื่น หรือไม่ก็ใกล้ ๆ หมื่น ซึ่งไม่ใช่ Alcatel Go Play ที่มาพร้อมกับราคาเปิดตัวเพียง 5,490 บาท สเปคที่ให้มาก็ถือว่าพอเพียงกับการใช้งาน ด้วยชิปเซ็ตรุ่นยอดนิยม Snapdragon 410 ที่เข้ากับแอปพลิเคชันได้ดี และประหยัดพลังงาน แถมยังรองรับ 4G LTE อีกด้วย ส่วนกล้องหลังและกล้องหน้า แม้คุณภาพรูปถ่ายอาจไม่ได้หวือหวา แต่สามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้สบาย ๆ ด้วยโหมดถ่ายรูปใต้น้ำ โดยรวมสำหรับ Alcatel Go Play คือเป็นมือถือที่พกพาไปได้ทุกที่ ทุกเวลาของจริง ในราคาที่จับต้องได้ครับ
Editor : Jerminalz
78
BEST PRICE

Design

วัสดุตัวเครื่องของ Alcatel Go Play ดูแปลกตาดี เนื่องจากตัวเครื่องด้านหลังทั้งหมด ใช้วัสดุเป็นยาง เลยทำให้ตัวเครื่อง Alcatel Go Play สามารถกันกระแทกได้ถึง 1.5 เมตร หมายความว่า เพื่อน ๆ สามารถทำ Alcatel Go Play หล่นจากมือได้ โดยที่ตัวเครื่องไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย (ผมทิ้งเครื่องลงพื้นมาหลายรอบแล้ว การันตีว่าไม่สะทกสะท้านเลยแม้แต่น้อย)

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00013

นอกจากจะกันกระแทกได้ดีแล้ว Alcatel Go Play ยังผ่านมาตรฐาน IP67 สามารถกันน้ำ กันฝุ่นได้อีกต่างหาก ทั้งหมดที่ว่านี้มาอยู่ในมือถือราคา 5,490 บาทเท่านั้น

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00011

ดีไซน์ของ Alcatel Go Play เน้นลุคสปอร์ต ลุย ๆ ดูเท่มีสไตล์ ด้วยตัววัสดุ และสีสัน อย่างเครื่องรีวิว Alcatel Go Play ที่เราได้รับมาจะเป็นตัวเครื่องดำเทา มีลายกราฟฟิคทางด้านหลัง เห็นครั้งแรกจะสัมผัสได้ถึงความถึกเลยล่ะครับ

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00005

ด้านหน้า Alcatel Go Play ประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD ด้านบนหน้าจอมีลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ด้านล่างหน้าจอจะเป็นปุ่มโฮม, ปุ่มย้อนกลับ และปุ่ม Recent App

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00001

ด้านขวาของตัวเครื่อง Alcatel Go Play ประกอบไปด้วยปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง วัสดุด้านข้างตัวเครื่องเป็นยางกันกระแทก มั่นใจว่าทำหล่นไปไม่มีเครื่องบุบแน่นอน

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00008

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ด (รองรับซิมเดียว) และช่องใส่ MicroSD Card ที่มีฝาปิด (จะดึงซิม, MicroSD Card ออกต้องใช้เข็มจิ้มซิม) และที่ตัวฝาปิดเองจะมีซีลกันน้ำอยู่ เพราะฉะนั้นก่อนนำ Alcatel Go Play ลงน้ำ จะต้องตรวจสอบพอร์ตต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00009

ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร มีฝาปิด และไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00010

ด้านล่างของ Alcatel Go Play มีไมโครโฟนสำหรับสนทนาโทรศัพท์ และพอร์ตเชื่อมต่อ Micro USB ที่มีฝาปิดเช่นเดียวกัน สรุปแล้วก็จะมีพอร์ตจำนวน 3 พอร์ตที่จะต้องเช็คก่อนนำตัวเครื่องลงน้ำ ได้แก่ พอร์ตหูฟัง, ช่องใส่ซิม และพอร์ต Micro USB

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00012

ด้านหลังของ Alcatel Go Play ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม LED แฟลช และลำโพงหลักของตัวเครื่อง

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00007

ขนาดตัวเครื่อง Alcatel Go Play โดยรวมไม่ใหญ่ และไม่เล็กจนเกินไปครับเหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย น้ำหนักตัวเครื่องก็พอดี ๆ แต่ที่ยกนิ้วให้ก็คือเรื่องของการพกพา เป็นหนึ่งในมือถือที่คล่องตัวสุด ๆ

Software

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00004

Alcatel Go Play มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครอบด้วย UI ของทาง Alcatel เอง ลักษณะของหน้า Home Screen จะแบ่งออกเป็นหน้า Home และ App Drawer เหมือนแอนดรอยมาตรฐานทั่วไป

แอปพลิเคชันที่พรีโหลดมาให้ใน Alcatel Go Play ก็มีอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันจาก Google โดยตรง และแอปพลิเคชันอื่น ๆ เช่น Instagram, Facebook, Messenger, WPS Office เรียกว่าพร้อมใช้งานทันที โดยพื้นที่เก็บข้อมูลในตัวเครื่อง Alcatel Go Play จาก 8 GB เมื่อเปิดใช้งานจะเหลืออยู่ที่ประมาณ 3.15 GB ครับ แนะนำให้หา MicroSD Card มาใส่เพิ่มสัก 32 GB ก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

ฟีเจอร์ใน Alcatel Go Play ที่ใส่มาให้ และน่าสนใจ เช่น OneTouch Stream หน้าที่จะรวมทุกสิ่งที่ควรทราบ ไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศ, ข่าวเด่น และ Wallpaper โดยข่าวสารจะมีการอัพเดตอยู่ตลอดเวลา วิธีการเรียกหน้า OneTouch Stream ก็เพียงปัดหน้าจอไปทางด้านซ้ายมือ ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ก็เช่นการเคาะหน้าจอ 2 ครั้งเพื่อปลุกตัวเครื่อง และยังมีการเดาท่าทางอื่น ๆ อีกด้วย

อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือการแชร์หน้าจอผ่าน WiFi กรณีที่เราใช้งาน Smart TV สามารถโยนภาพจาก Alcatel Go Play ขึ้นจอได้ทันที เพียงเชื่อมต่อ WiFi วงเดียวกัน หรือจะแชร์หน้าจอที่เราใช้งาน ด้วยแอปพลิเคชัน “แบ่งปันหน้าจอ” ที่สามารถอัดหน้าจอเป็นวีดีโอคลิปก็ได้เช่นกัน

Camera

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00006

Alcatel Go Play ติดกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ตัวซอทฟ์แวร์กล้องเองมีโหมดให้เลือกใช้เท่าที่จำเป็น ได้แก่ โหมด Auto, HDR, Beauty หน้าสวย, พาโนรามา และโหมด M หรือแมนนวล สามารถลาก Speed Shutter ได้นานสุดที่ 1/2 วินาที

แต่ทีเด็ดของกล้อง Alcatel Go Play อยู่ที่ความสามารถในการถ่ายรูปในน้ำ รวมถึงการถ่ายวีดีโอใต้น้ำได้ครับ แต่ก่อนจะนำไปถ่ายรูปใต้น้ำ แนะนำให้เปิดโหมดกล้องใต้น้ำ (การตั้งค่า > การเดาท่าทาง > โหมดกล้องใต้น้ำ) เพื่อปิดหน้าจอสัมผัสเสียก่อน แล้วตอนลงน้ำก็ให้ใช้ปุ่มเพิ่มเสียงแทนปุ่มชัตเตอร์

Simple-Photo-Alcatel-Go-Play-SpecPhone-00013

ถ่ายใต้น้ำสบาย ๆ 

กล้องหน้า Alcatel Go Play ให้มาที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีโหมด Beauty ติดมาให้ โดยเพื่อน ๆ สามารถชมตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Alcatel Go Play ได้จาก Gallery ด้านล่างนี้เลยครับ

Performance

Review-Alcatel-OneTouch-GO-Play-SpecPhone-00003

ประสิทธิภาพของ Alcatel Go Play จัดอยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ ด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 410 และแรม 1 GB ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป เล่นโซเชียล, เล่นเกมได้พอประมาณ ตอนที่รีวิว Alcatel Go Play ผมได้ทำการทดสอบกับเกม Temple Run, Cookie Run Ovenbreak หรือแม้แต่เกม Pokémon Go ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน (ปิด AR)

ส่วนแบตเตอรี่ของ Alcatel Go Play ให้มาที่ความจุ 2500 mAh ด้วยสเปคตัวเครื่องที่ใช้ชิปเซ็ตประหยัดพลังงาน และหน้าจอความละเอียด HD ที่ไม่ได้บริโภคพลังงานสูง ในการใช้งานทั่วไป สามารถใช้งานได้หมดวันสบาย ๆ แต่ถ้าใช้งานหนัก ๆ มีการเล่นเกม อาจจะต้องพึ่งตัวช่วยอย่าง Powerbank ครับ

Gallery






เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก