[Review] รีวิว Lenovo YOGA Tab 3 Pro แท็บเล็ตสุดล้ำ ฉายโปรเจคเตอร์ได้ ในราคา22,990 บาท

ถ้าจะว่าไปแล้ว Lenovo นั้นก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราได้ยินชื่อเสียงกันมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็นในฐานะผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ หรือล่าสุดในฐานะผู้ผลิตมือถือ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้มีมือถือจาก Lenovo ออกมาวางจำหน่ายให้เราได้ใช้งานกัน และหลังจาก Lenovo ได้ซื้อ Motorola และได้เปลี่ยนมาเป็นชื่อ Moto ก็ทำให้ทาง Lenovo ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นเนื่องจากแบรนด์ Motorola จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างเชื่อถือได้ในเรื่องของคุณภาพ และนอกจากมือถือแล้ว Lenovo ยังมีแท็บเล็ตอีกหลายรุ่นที่ออกมาวางจำหน่าย ซึ่งแท็บเล็ตแต่ละรุ่นนั้นก็มาพร้อมกับจุดเด่นที่น่าสนใจเยอะแยะมากมาย และวันนี้ผมจะมารีวิวแท็บเล็ตอีกหนึ่งรุ่นที่จัดได้ว่าเป็นแท็บเล็ตระดับไฮ-เอนด์ของทางค่ายเลยก็ว่าได้ซึ่งแท็บเล็ตที่ว่านี้ก็คือ Lenovo YOGA Tab 3 Pro  แท็บเล็ตสุดล้ำที่ครั้งนี้ได้จัดเต็มความบันเทิงมาอย่างสุดขั้ว ในราคา 22,990 บาท

สเปคของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 10.10 นิ้วความละเอียดระดับ QHD (2560 x 1600 Pixel)
  • ซีพียู Intel Atom X5-Z8500 แบบ Quad core ความเร็ว 2.26 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB (รองรับการใช้งานสูงสุด 128 GB)
  • กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฎิบัติการ Android 5.1 Lollipop
  • แบตเตอรี่ความจุ 12,200 mAh
  • มาพร้อมกับโปรเจคเตอร์เทคโนโลยีจาก DLP
  • ราคา 22,990 บาท
  • สเปคแบบเต็มของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro

กล่องของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาในดีไซน์แบบเรียบง่ายด้านบนของกล่องนั้นจะออกมาแบบมาในดีไซน์คล้ายหนัง เนื่องจากเป็นแท็บเล็ตระดับไฮ-เอนด์นั่นเอง เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกับ  Lenovo YOGA Tab 3 Pro ซึ่งต้องบอกว่าตัวเครื่องนั้นดูสง่างามอย่างโดดเด่น อุปกรณ์ที่ทาง Lenovo ใส่มาให้ภายในกล่องนั้นก็จะประกอบด้วย อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่,สายชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB และคู่มือการใช้งานเบื้องต้น และมาเริ่มกันที่เรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องกันก่อนเลยดีกว่าครับ

จุดเด่น

– จอใหญ่ คมชัด สีสันสวยสดใส
– มีโหมดการใช้งานที่หลากหลาย
– มีโปรเจคเตอร์ใส่มาให้
– ลำโพง 4 ตัวจาก JBL เสียงดังฟังชัด
– แบตเตอรี่ความจุ 10,200 mAh
– รองรับการใช้งาน 3G | 4G

ข้อสังเกต

– ไม่มีฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่เร็ว
– แรม 2 GB น้อยเกินไปหน่อย
– ตัวเครื่องรู้สึกได้ว่ามีน้ำหนัก
– ราคาจัดว่าค่อนข้างสูง
– เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยซื้อโน้ตบุคสเปคดีๆ ได้

บทสรุป

Lenovo YOGA Tab 3 Pro เป็นแท็บเล็ตที่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถรอบตัว อย่างเช่นในเรื่องของการทำงานซึ่งอาจะใช้ฟีเจอร์โปรเจคเตอร์ของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro ในการนำเสนอผลงานต่างๆ หรือจะเป็นในเรื่องของความบันเทิง Lenovo YOGA Tab 3 Pro ก็มีสิ่งที่จะช่วยให้ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบอย่างเช่นลำโพงของตัวเครื่องที่ครั้งนี้มาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัว โดยอาจจะเอาไว้ฉายการ์ตูนให้เด็กๆ ดูภายในบ้าน หรือจะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพตัวเครื่องซึ่ง Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้แท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ เลย แต่เมื่อเทียบกับราคาของตัวเครื่องที่ 22,990 บาท แล้วยังถือว่ามีราคาที่สูงไปหน่อยหากเน้นที่การทำงานเป็นหลัก ราคาระดับนี้สามารถซื้อโน้ตบุคสเปคดีๆ ได้เลย ดังนั้นอาจจะถือว่า Lenovo YOGA Tab 3 Pro เป็นทางเลือกของคนที่ไม่ต้องการพกโน้ตบุค แต่อยากได้อะไรที่เบากว่า และอยากได้แท็บเล็ตที่สามารถใช้ประโยชน์จากลูกเล่นของตัวเครื่องได้จริง Lenovo YOGA Tab 3 Pro ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจแล้ว
Editor : Nookies
85
BEST PERFORMANCE

Design

Review Lenovo Yoya Tab 3 Pro SpecPhone 00014

ด้วยหน้าจอขนาด 10 นิ้ว

คมชัดทุกรายละเอียด

พร้อมลำโพงถึง 4 ตัว”

Review-Lenovo-Yoya-Tab-3-Pro-SpecPhone-00001Review Lenovo Yoya Tab 3 Pro SpecPhone 00015

เริ่มจากเรื่องของดีไซน์ตัวเครื่องกันก่อนเลย  Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับดีไซน์แบบโลหะผสมผสานกับพลาสติก ตัวเครื่องของ  Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นมีน้ำหนักอยู่พอสมควรด้วยขนาดของหน้าจอที่ 10 นิ้วนั้นทำให้ตัวเครื่องนั้นมีขนาดที่ใหญ่ แต่ยังน่าสนใจที่ทาง Lenovo ยังสามารถออกแบบให้ Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นดูมีความบางอย่างเหลือเชื่อ เรียกว่าเป็นการออกแบบอย่างลงตัวดีทีเดียวให้ความรู้สึกที่ดีในขณะที่จับถือ

ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นหน้าจอขนาด 10 นิ้วซึ่งความละเอียดของหน้าจอนั้นจะอยู่ที่ระดับ QHD ความสว่างของหน้าจอนั้นเรียกว่าสามารถใช้งานท่ามกลางแสงแดดได้เป็นอย่างดี สีสันรวมไปถึงความคมชัดของหน้าจอนั้นก็ทำได้ดีมากเช่นเดียวกัน ที่ด้านบนของหน้าจอจะเป็นตำแหน่งของกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่ด้านล่างของหน้าจอจะมีโลโก้ของ Lenovo และจะเห็นได้ว่าปุ่ม Navigation หรือปุ่มควบคุมหลักของตัวเครื่องจะมาเป็นแบบ On-Screen หรืออยู่บนหน้าจอทั้งหมด ตรงจุดนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับแท็บเล็ต

ด้านบนของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของปุ่ม Power ใกล้กันเป็นพอร์ท Micro USB , ปุ่มควบคุมระดับเสียง และไมโครโฟนตัวที่สองที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกในขณะที่เราสนทนา และที่ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และสิ่งที่ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของ  Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั่นคือบริเวณใกล้ๆ กับช่องเสียบหูฟังจะมีปุ่มสำหรับเปิด/ปิดการใช้งานโปรเจคเตอร์ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่พิเศษมากๆ สำหรับแท็บเล็ตรุ่นนี้

และที่ด้านซ้ายของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของลำโพงตัวเครื่องขนาดใหญ่ซึ่ง  Lenovo YOGA Tab 3 Pro จะมาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัวที่จะใช้เทคโนโลยีจากค่าย JBL และจะเห็นได้ว่าเป็นตำแหน่งของบานพับเพื่อใช้งานตัวเครื่องแบบแนวนอนอย่างเช่น และมาถึงส่วนที่น่าสนใจนั่นคือบริเวณด้านหลังตัวเครื่องซึ่งจะใช้วัสดุที่คล้ายกับยางขึ้นรูปเป็นลวดลายคล้ายกับหนังและจะมีคำว่า YOGA โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างชัดเจนอยู่ตรงกลางของด้านหลัง

นอกจากนี้จะมีปุ่มกดที่จะปลดล็อคบานพับของตัวเครื่องเพื่อให้เรานั้นสามารถตั้งตัวเครื่องกับพื้นหรือโต๊ะได้ในขณะที่เราใช้งานเมื่อปลดล็อคบานพับออกมาแล้วจะเห็นได้ว่ามีช่องสำหรับใส่ซิมแบบ Micro SIM และช่องใส่ Micro SD โดยรองรับความจุสูงสุดที่ 128 GB

Review Lenovo Yoya Tab 3 Pro SpecPhone 00010

และด้านบนของบานพับจะเป็นตำแหน่งของกล้องความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซลและใกล้กันจะเป็นสติ๊กเกอร์ Intel แปะเอาไว้อย่างชัดเจน และก็มาถึงสิ่งที่เป็นจุดขายของ  Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั่นคือตรงบริเวณบานพับของตัวเครื่องจะมีโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กซึ่งใช้เทคโนโลยีจาก DLP เหมือนกับที่เราเห็นในโรงภาพยนตร์นั่นเอง และที่น่าสนใจนั่นคือหน้าจอของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นสามารถป้องกันน้ำกระเด็นใส่ได้ในระดับนึงอีกด้วย ตัวเครื่องของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่  665 กรัม ดังนั้นการพกพาไปตามที่ต่างๆ ด้วยการถือนั้นดูจะไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร ดังนั้นการใส่กระเป๋าสะพายดูจะเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด

Review-Lenovo-Yoya-Tab-3-Pro-SpecPhone-00009

Software

Screenshot_2016-05-10-10-56-19-952-horz

มาถึงเรื่องของซอฟท์แวร์กันบ้าง  Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชั่น 5.1 Lollipop ในดีไซน์ UI แบบ Pure Android ดังนั้นในเรื่องของความลื่นไหลของซอฟท์แวร์ถือว่าลื่นไหลใช้ได้เลย และที่น่าสนใจคือมีแอพจาก Lenovo ติดมาให้ด้วยอย่างเช่น Lenovo eFrame แอพที่สามารถเป็นกรอบรูปแบบดิจิตอลรวมถึงสามารถเป็นปฎิทินดิจิตอลได้อีกด้วย อีกหนึ่งแอพที่น่าสนใจนั่นคือ Lenovo Sketchpad ที่สามารถจดบันทึกสิ่งต่างๆ ได้ทันทีที่เปิดใช้งานแอพ แอพจาก Google ก็มีติดมาให้ได้ใช้งานเหมือนเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น Google , Maps , YouTube , Drive , Play Music , Hangouts , Gmail , Chrome และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ จาก Google เท่าที่ได้ลองใช้งาน  Lenovo YOGA Tab 3 Pro ดูก็ไม่พบว่าซอฟท์แวร์มีปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้นสรุปว่าเรื่องของซอฟท์แวร์นั้นถือว่าหายห่วง

Feature

Review-Lenovo-Yoya-Tab-3-Pro-SpecPhone-00012

มาต่อกันที่เรื่องของฟีเจอร์ของ  Lenovo YOGA Tab 3 Pro กันบ้างดีกว่า  Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจและเรียกว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการใช้งานหรือจะเป็นในด้านของความบันเทิงในครอบครัว และถ้าจะว่าไปแล้วเราจะสังเกตได้ว่าแท็บเล็ตจะไม่ค่อยมีฟีเจอร์ที่โดเด่นอะไรมากนัก ต่างกับมือถือที่ฟีเจอร์เป็นจุดที่ผู้ผลิตมือถือส่วนใหญ่ให้ความสนใจ อาจจะเพราะคนที่ใช้แท็บเล็ตเป็นกลุ่มที่เน้นไปในด้านของการทำงานเป็นส่วนใหญ่จึงต้องอาศัยหน้าจอที่ใหญ่ และความคล่องตัวที่สูง โดยแท็บเล็ตนั้นสามารถพกพาไปตามที่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าโน๊ตบุ๊ค

และแท็บเล็ตรุ่นใหม่ในทุกวันนี้ ก็ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับโน๊ตบุ๊คอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นขนาดความจุของแรม และฟีเจอร์อันโดดเด่นซึ่งผู้ผลิตเจ้าต่างๆ ได้เริ่มหันมาให้ความสนใจโดยสังเกตได้จากฟีเจอร์ในแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานมากกว่าแท็บเล็ตรุ่นก่อนๆ อย่างเช่นฟีเจอร์ของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro ที่ทาง Lenovo ได้ใส่เทคโนโลยีที่น่าสนใจเข้ามาเพื่อช่วยให้งานทำงานของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นทำได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงานด้านต่างๆ หรือจะเป็นในเรื่องของความบันเทิงบน Lenovo YOGA Tab 3 Pro ก็โดนเด่นไม่แพ้กัน และฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน Lenovo YOGA Tab 3 Pro มีดังต่อไปนี้

 

Power Manager

Screenshot_2016-05-10-10-57-17-553-horz

จัดได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ในการใช้งานเป็นอย่างมากโดยเมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ Lenovo YOGA Tab 3 Pro จะลดประสิทธิภาพของตัวเครื่องลงเพื่อให้สามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ได้นานมากยิ่งขึ้น โดยจะตัดการเชื่อต่อหรือการซิงค์ข้อมูลต่างๆ ที่ทำงานเป็นเบื้องหลังทั้งหมด เมื่อตัวเครื่องปิดหน้าจอ และฟีเจอร์นี้จะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติเมื่อทำการชาร์จแบตเตอรี่ และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือเรายังสามารถเลือกได้ว่าจะอนุญาติให้แอพไหนสามารถทำงานเป็นเบื้องหลังเพื่อการประหยัดพลังงาน แถมยังสามารถจัดการให้หน้าจอและ GPU กินพลังงานได้น้อยลงอีกด้วย

 

Smart Side Bar

Screenshot_2016-05-10-10-58-53-537-horz

เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจโดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการสร้างทางลัดเข้าถึงการตั้งค่าการใช้งานอย่างง่าย ยกตัวอย่างเช่น การปรับโทนสีของหน้าจอที่สามารถเลือกได้ว่าเราต้องการให้หน้าจอมีโทนสีแบบใด อย่างเวลาอ่านบทความต่างๆ หากเลือกโหมด Reading หน้าจอของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro จะปรับเป็นโทนสีเหลืองเพื่อช่วยถนอมสายตา นอกจากเรื่องของหน้าจอแล้วเรายังสามารถตั้งค่าระบบเสียงของตัวเครื่องด้วยว่าต้องการให้เป็นแบบไหน โดยจะมีโหมด Music , Movie และ Game ให้เราเลือกปรับแต่ง ลูกเล่นอื่นที่ใส่มาให้ก็จะเป็นการเปิด Lenovo Sketchpad และเปิด Projector ได้โดยไม่ต้องกดปุ่มด้านล่างตัวเครื่องซึ่งก็ถือว่าช่วยให้เราสามารถเปิด Projector ได้เร็วมากยิ่งขึ้น

 

Projector

Review-Lenovo-Yoya-Tab-3-Pro-SpecPhone-00003

และมาถึงฟีเจอร์ที่เรียกว่าเป็นจุดขายสำหรับ Lenovo YOGA Tab 3 Pro เลยก็ว่าได้นั่นคือฟีเจอร์ Projector หรือฟีเจอร์ฉายภาพนั่นเองซึ่ง Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับโปรเจคเตอร์เทคโนโลยีจาก DLP อย่างที่เราเห็นกันในโรงภาพยนตร์ สิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Lenovo YOGA Tab 3 Pro สามารถแายภาพออกมาได้กว้างถึง 70 นิ้ว ที่พิเศษมากคือสามารถปรับความคมชัดของภาพที่ฉายออกไปได้อีกด้วย และยังมาพร้อมกันความฉลาดในการปรับมุมมองภาพโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าเราจะวางเครื่องไว้ในตำแหน่งใดก็ตาม และที่ผมชอบนั่นคือเราสามารถปรับมุมในการฉายภาพได้ถึง 180 องศาทำให้เราสามารถฉายหนังหรือสิ่งต่างๆ ขึ้นบนเพดานและนอนดูหนังบนเตียงอย่างสบายๆ แต่การจะทำแบบนั้นต้องอาศัยสถานที่ที่มืดสนิท จึงจะสามารถรับชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยลำโพงเทคโนโลยีจาก JBL ถึง 4 ตัวทำให้ได้อรรถรสในแง่ของความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบเลยล่ะครับ

Camera

Screenshot_2016-05-10-11-02-29-389

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจนั่นคือเรื่องของกล้องถ่ายภาพ Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล เรื่องของความละเอียดของกล้องเมื่อดูจากหน้าจอช่วงก่อนจะถ่ายภาพนั้น เรียกว่าดูจะไม่ค่อยละเอียดสักเท่าไหร่ มี Noise หรือสัญญาณรบกวนมากอย่างเห็นได้ชัด แต่ซอฟท์แวร์กล้องของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับความสามารถในการลด Noise ได้ในระดับหนึ่ง จึงทำให้ภาพที่ออกมาหลังกดปุ่มถ่ายภาพนั้นดูมีคุณภาพมากกว่าที่เห็นในหน้าจอขณะก่อนถ่าย หรืออาจจะเรียกว่าหน้าจอหลอกตาก็ว่าได้ แต่คุณภาพของภาพถ่ายที่ถ่ายออกมานั้นก็ยังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ธรรมดาๆ ไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับน่าเกลียดแต่อย่างใด แต่ติดตรงที่ว่าหน้าตาของซอฟท์แวร์กล้องนั้นดูจะธรรมดาเกินไปหน่อย ไม่สมกับราคาของตัวเครื่องที่สูงถึง 22,990 บาท

 

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro

Performance

Review-Lenovo-Yoya-Tab-3-Pro-SpecPhone-00006และมาพูดถึงเรื่องสุดท้ายในวันนี้นั่นคือเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro กันบ้าง Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับซีพียู Intel Atom X5 แบบ Quad core ความเร็ว 2.26 GHz ความเร็วในการประมวลผลที่ Lenovo YOGA Tab 3 Pro ทำได้นั้นก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างดี เมื่อผมได้ทบสอบด้วยแอพ AnTuTu Benchmark ก็พบว่าสามารถทำคะแนนได้ที่ 79,222 ซึ่งถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยและเมื่อได้ทดสอบโดยการเล่นเกมอย่าง Marvel Future Fight ดูก็พบว่าเล่นได้อย่างราบรื่น ไม่มีอาการกระตุกแต่อย่างใด แบตเตอรี่ของตัวเครื่องนั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน Lenovo YOGA Tab 3 Pro มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 10,200 mAh ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายเลยก็ว่าได้

Screenshot_2016-04-29-13-15-53

และมาถึงประเด็นที่เป็นข้อสังเกตของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro กันบ้าง สิ่งแรกที่เราจะรู้สึกได้อย่างชัดเจนเลยนั่นก็คือเรื่องของน้ำหนักตัวเครื่องที่ทำให้การใช้งานอย่างเช่น การเล่นเกมที่เราต้องถือตัวเครื่องไว้ทั้ง 2 มือเป็นเวลานานก็จะมีอาการเมื่อยแขนเกิดขึ้น เรื่องต่อมาได้แก่แรมที่ให้มาเพียง 2 GB ซึ่งเหลือให้ใช้งานจริงราวๆ 1 GB เท่านั้นทำให้เราต้อองหมั่นเคลียร์แอพที่ไม่ได้ใช้งานออกบ่อยๆ และเรื่องสุดท้ายที่จัดว่าน่าเสียดายนั่นคือไม่มีฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่เร็วบน Lenovo YOGA Tab 3 Pro และด้วยความจุแบตเตอรี่ที่สูงทำให้ต้องใช้เวลาในการชาร์จค่อนข้างนานพอสมควร ซึ่งผมมองว่าตัวเครื่องราคาระดับนี้น่าจะมีฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่ไวใส่มาด้วย เนื่องจากขนาดแบตเตอรี่ของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นก็มีความจุที่สูงถึง 10,200 mAh

Screenshot_2016-05-01-12-59-47-914

สรุปว่า Lenovo YOGA Tab 3 Pro เป็นแท็บเล็ตที่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้แท็บเล็ตที่มาพร้อมกับความสามารถรอบตัว อย่างเช่นในเรื่องของการทำงานซึ่งอาจะใช้ฟีเจอร์โปรเจคเตอร์ของ Lenovo YOGA Tab 3 Pro ในการนำเสนอผลงานต่างๆ หรือจะเป็นในเรื่องของความบันเทิง Lenovo YOGA Tab 3 Pro ก็มีสิ่งที่จะช่วยให้ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบอย่างเช่นลำโพงของตัวเครื่องที่ครั้งนี้มาพร้อมกับลำโพงถึง 4 ตัว โดยอาจจะเอาไว้ฉายการ์ตูนให้เด็กดูภายในบ้าน หรือจะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพตัวเครื่องซึ่ง Lenovo YOGA Tab 3 Pro นั้นก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้แท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ เลย

แต่เมื่อเทียบกับราคาของตัวเครื่องที่ 22,990 บาท แล้วยังถือว่ามีราคาที่สูงไปหน่อยหากเน้นที่การทำงานเป็นหลัก ราคาระดับนี้สามารถซื้อโน้ตบุคสเปคดีๆ ได้เลย ดังนั้นอาจจะถือว่า Lenovo YOGA Tab 3 Pro เป็นทางเลือกของคนที่ไม่ต้องการพกโน้ตบุค แต่อยากได้อะไรที่เบากว่า และอยากได้แท็บเล็ตที่สามารถใช้ประโยชน์จากลูกเล่นของตัวเครื่องได้จริง Lenovo YOGA Tab 3 Pro ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจแล้ว

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก