ชิป Snapdragon ระดับกลางที่รองรับ 5G จะมีราคาแพงกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ ในตลาด

ในปัจจุบันการแข่งขันผลิตชิป 5G เริ่มลงมาสู่ระดับกลางกันแล้ว โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Samsung เป็นรายแรกที่ได้เปิดตัวชิประดับกลางอย่าง Exynos 980 5G และจะใส่ลงมือถือในปีหน้า ซึ่ง Qualcomm ก็ไม่น้อยหน้าเตรียมประกาศเปิดตัว Snapdragon 600 และ 700 รุ่น 5G ในปีหน้า ซึ่งจะพอดีกับที่ Samsung จะเปิดตัวมือถือระดับกลางรุ่นรองรับ 5G พอดี

Qualcomm and EE Bring 5G to the UK with the Launch of the First Commercial 5G Service

รายละเอียดเกี่ยวกับชิปอน่างแรกที่โผล่ขึ้นมานั้นไปปรากฎอยู่บน Weibo โดย @Digital Chat Station โดยบอกว่า Snapdragon SM7250 จะมีราคาอบู่ในช่วง 60 – 70 USD (ประมาณ 1,800 – 2,100 บาท) ในขณะที่ Mediatek MT6885 จะมีราคาอยู่ในช่วง 40 – 50 USD (ประมาณ 1,200 – 1,500 บาท) ซึ่งชิปทั้งสองยี่ห้อจะเป็นชิป 5G แบบ Dual Mode และกำลังถูกทดสอบโดย OPPO, Vivo และ Xiaomi Redmi

Snapdragon SM7250 5G chip price

จากข้อมูลที่เผยออกมานี้ทำให้ผู้ซื้อคาดการณ์ได้ว่าจะต้องจ่ายแพงขึ้นสำหรับมือถือระดับกลางที่รองรับ 5G เนื่องจากชิปมีราคาสูงขึ้น ซึ่งก้ไม่น่าแปลกเท่าไรที่รุ่น 5G จะแพงกว่ารุ่น 4G

รายละเอียดของตัวชิปเรายังไม่มีข้อมูลอะไรมากนอกจากราคาและจะเป็นชิปขนาด 7nm ซึ่งคาดว่ารายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศในสัปดาห์หน้านี้

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก