Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ทเรือธงสำหรับ 2021 แล้ว ใช้ชื่อว่า Snapdragon 888

Qualcomm ดัดหลังนักวิเคราะห์กับนักปล่อยข่าวลือในการเปิดตัวชิปเซ็ทระดับเรือธงรุ่นใหม่ในคืนวันที่ 2 ธันวาคม(ตามเวลาบ้านเรา) จริงๆ เพราะชื่อชิปเซ็ทรุ่นใหม่ที่ทาง Qualcomm ใช้นั้นเป็นชื่อ Snapdragon 888 แทนจากที่มีการหลุดข่าวว่าจะเป็นชื่อ Snapdragon 875 แต่นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของสเปคต่างๆ ก็ไม่ได้เหนือไปจากที่มีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้านี้นัก จะมีรายละเอียดเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

Snapdragon 880 5G NBC header 1
Qualcomm Snapdragon 888

Qualcomm Snapdragon 888 ชิปเรือธงรุ่นใหม่เปิดตัวแล้ว

สำหรับผู้ที่รับหน้าที่ในการเปิดตัวชิปเรือธงรุ่นใหม่ประจำปี 2021 ของทาง Qualcomm นั้นคือคุณ Alex Katouzian ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของทางบริษัท

Snapdragon 888 support 1 1

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นในการเปิดตัวครั้งนี้ทางคุณ Alex Katouzian ไม่ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกของ Snapdragon 888 มากเท่าไรนักนอกเหนือไปจากข้อมูลดังต่อไปนี้

  • ตัวชิปมาพร้อม AI engine ใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลอยู่ที่ 26 trillion operations per second (TOPS) ซึ่งได้มีการออกแบบขึ้นมาเพื่อทำการเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของ AI สำหรับกล้องโดยตรงอย่างเช่นการใช้งาน AI-driven portrait mode หรือ colour correction เป็นต้น
  • ตัวชิปมาพร้อมกับ NPU หรือ Neural Processor รุ่นใหม่ที่จะช่วยให้ทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสามารถจัดการปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ ของอุปกรณ์ตัวเองได้ดีขึ้นอย่างเช่นการปรับแต่งด้านการใช้งานแบตเตอรี่หรือการปรับ refresh rate ของหน้าจอเป็นต้น
  • ตัวชิปมาพร้อมกับ image signal processor (ISP) สำหรับการประมวลผลทางด้านการถ่ายภาพและวีดีโอที่ดีมากกว่าเดิม(เทียบกับ Qualcomm Snapdragon 865) ถึง 35%
  • ตัวชิปมาพร้อมกับโมเด็ม X60 5G ในตัวซึ่งจะรองรับเครือข่ายทั้งแบบ sub-6GHz และ mmWave นอกไปจากนั้นแล้วยังรองรับรูปแบบเครือข่ายทั้ง standalone(SA) และ non-standalone(NSA) อีกด้วย

คุณ Alex Katouzian ได้ประกาศทิ้งท้ายในการเปิดตัวเอาไว้ว่าตอนนี้มีหลายบริษัทผู้ผลิตกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 888 แล้ว อย่าง OnePlus, ASUS, Sony, Realme, Oppo และ Vivo เป็นต้น โดยทางบริษัทได้แอบบอกเอาไว้ว่าสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับเรือธงนี้นั้นน่าจะทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ในเดือนนี้เป็นต้นไป

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก