Qualcomm เตรียมส่ง Snapdragon 815 ออกมาแก้ตัว ผลทดสอบออกมาเย็นกว่า 801 และ 810 ด้วยซ้ำ

Caracter--sticas-Snapdragon-810-1

หลังจากเป็นข่าวใหญ่มาอย่างต่อเนื่องสำหรับ Snapdragon 810 ชิปประมวลผลระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุดของทาง Qualcomm ที่ดันเกิดปัญหาความร้อนสูงเกิน จนเป็นข่าวมาตั้งแต่ก่อนจะออกมาใช้งานจริงเสียอีก แถมมาถูกซ้ำด้วยข่าวว่ามันร้อนเกินจนไม่สามารถรัน Antutu จนจบได้บน HTC One M9 ทำให้ความน่าเชื่อถือของ Qualcomm และ Snapdragon 810 ตกลงไปมากทีเดียว

ล่าสุด ดูเหมือนทาง Qualcomm ต้องรีบหาทางแก้ไขให้ได้โดยไว จึงเตรียมส่ง Snapdragon 815 ออกมาแก้ไขสถานการณ์ โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการทดสอบ ซึ่งจากการทดสอบภายใน Qualcomm ที่ใช้เครื่องทดสอบเป็นเครื่องที่ไม่มีการเชื่อมต่อเครือข่าย จอ 5 นิ้วความละเอียด Full HD แรม 3 GB และใช้ชิปประมวลผลที่เอามาทดสอบเป็น Snapdragon 815, 810 และ 801

สำหรับการทดสอบด้วยเกม Asphalt 8 ด้วยระดับภาพแบบ High พบว่า Snapdragom 815 เย็นที่สุด อยู่ที่ 38 องศาเซลเซียส ตามมาด้วย Snapdragon 801 ที่ 42 องศาเซลเซียส ปิดท้ายด้วย Snapdragon 810 ที่ 44 องศาเซลเซียส

จะเห็นได้ว่า Snapdragon 815 นั้นมีความร้อนที่ต่ำที่สุด แต่นี่ก็ยังเป็นเพียงการทดสอบในห้องทดลอง และในอุปกรณ์ทดสอบที่ถูกจัดมาเป็นอย่างดี (ดูจากอุณหภูมิจะรู้สึกว่าต่ำกว่าที่อยู่ในเครื่องจริงมากพอสมควร) ต้องมารอดูกันอีกทีว่าพออกมาใช้งานจริงแล้วมันจะทำงานได้ดีจริงหรือเปล่า โดยคาดว่า กว่าจะได้เจอคงเป็นช่วงตั้งแต่กลางปีเป็นต้นไป

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก