CEO Qualcomm บอกว่าการร่วมมือกับ Huawei เป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนา 5G

Steve Mollenkopf CEO ของ Qualcomm ได้พูดขึ้นมาระหว่างการสัมภาษณ์ว่าระหว่าง Qualcomm และ HUAWEI ได้มีการแข่งขันในบางเรื่องอยู่ แต่หากพูดถึงการพัฒนาระบบ 5G แล้ว ทั้งสองบริษัทจำเป็ฯต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะได้บรรลุเป้าหมายได้อย่างดีที่สุด

Huawei Qualcomm

Mollenkopf กล่าวในการสัมภาษณ์ว่าเขาไม่เชื่อว่า HUAWEI กับ Qualcomm จะมีความขัดแย้งกันเมื่อมีการพัฒนา 5G เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีทั้งสองเจ้านี้จำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อที่จะให้การพัฒนาเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์

Peter Mollenkopf

Mollenkopf ได้พูดออกมาตรง ๆ เลยว่า เรื่องทำนองนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่เพราะมันจะไม่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใดเลย ถึงแม้ทั้งสองจะมีการแข่งขันกันในบางเรื่องอย่างเช่น ส่วนแบ่งในตลาด แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ต้องการที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาระบบ 5G ให้เร็วและดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านั้น Mollenkopf ยังได้กล่าวในการสัมภาษณ์ว่าจีนไม่ได้แซงหน้าสหรัฐอเมริกาในแง่ของเทคโนโลยี 5G เลย แต่ในด้านการปรับใช้ 5G โดยเฉพาะอย่างยิ่งการก่อสร้างสถานีฐานนั้น การพัฒนาของจีนนั้นมีความรวดเร็วมาก จากการที่ทั้งสองร่วมมือกันทำให้ยิ่งอยากรู้ว่าระบบ 5G จะพัฒนาไปได้ถึงขนาดไหนกันแน่

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก