Qualcomm เผย มือถือรุ่นใหญ่ประจำปีนี้จะไม่ใช้ชิป Snapdragon 810 สื่อคาดคือ Galaxy S6

download

จากที่ก่อนหน้านี้ มีการพูดถึงชิปประมวลผล Snapdragon 810 ว่ามีความร้อนสูงเกินไป จนอาจทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างที่ควรจะเป็น จนอาจจะส่งผลให้การเปิดตัว การวางจำหน่ายมือถือรุ่นท็อปประจำปีนี้ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งผู้ที่น่าจะได้รับผลกระทบโดยตรงก็คือพวกบริษัทผู้ผลิตมือถือรายใหญ่ เช่น Samsung, LG, HTC ที่คาดว่ามือถือรุ่นท็อปจะเลือกใช้ชิป Snapdragon 810 เป็นหลัก

เมื่อคืนนี้ ทาง Qualcomm ได้จัดงานแถลงผลประกอบการของตน มีส่วนหนึ่งของข้อมูลที่จัดว่าน่าสนใจทีเดียวครับ เพราะทาง Qualcomm ได้ยืนยันออกมาเองว่า จะมีบริษัทผู้ผลิตมือถือที่เป็นลูกค้ารายใหญ่ของตน จะไม่ใส่ชิป Snapdragon 810 ลงในมือถือรุ่นท็อปของตนที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเป็นบริษัทใด รุ่นใด

ซึ่งก็มีการคาดเดากันว่า หวยน่าจะมาตกที่ Samsung Galaxy S6 เนื่องจาก Samsung ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ของ Qualcomm เป็นอันสอดคล้องกับข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung จะใช้ชิป Exynos ของตนบน Galaxy S6 แต่เพียงอย่างเดียว ไม่เลือกใช้ Snapdragon 810 เนื่องจากปัญหาความร้อนนั่นเอง

ถ้าข่าวนี้เป็นจริง แฟนๆ ที่รอ Samsung Galaxy S6 อยู่ คิดยังไงกันบ้างเอ่ย จะยังรอกันอยู่มั้ย ^^

ที่มา: Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก