Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 200 และ 400 สำหรับสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น

เมื่อเดือนที่ผ่านมา Qualcomm ได้ประกาศไลน์อัพตัวประมวลผลใหม่อย่าง Snapdragon 600 และ 800 สำหรับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่มีราคาระดับหมื่นปลายขึ้นไป ซึ่งในงาน CES ที่ผ่านไปนั้นก็มีแต่เพียงชื่อของ Snapdragon 200 และ 400 ออกมาเท่านั้น แต่ก็ไม่มีรายละเอียดในเชิงเทคนิคออกมาว่าจะใช้ซีพียูหรือจีพียูตัวไหน ในวันนี้ก็มีข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาจาก Qualcomm แล้ว

qualcommceo

เริ่มจาก Snapdragon 200 โดยมีรายละเอียดมาว่าจะมากับ ARM Cortex A5 แบบควอดคอร์ที่ความเร็ว 1.4 GHz และใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 203 สนับสนุนการใช้งานมัลติซิม ถึงแม้ว่า ARM Cortex A5 จะมีพลังประมวลผลไม่มากนักแต่ด้วยการพกมาถึง 4 คอร์ก็คงจะทำให้ประสิทธิภาพดีกว่าซีพียูระดับล่างที่เป็นเพียง Single Core A5 เท่านั้น โดยส่วนนี้คาดว่าจะมาแทน Snapdragon S1 และ S2 นั่นเอง

ส่วน Snapdragon 400 นั้นจะมีรุ่นย่อยอยู่คือรุ่นที่ใช้ ARM Cortex A7 แบบควอดคอร์ ความเร็ว 1.4 GHz และ Krait แบบดูอัลคอร์ที่ใช้กันใช้ Snapdragon S4 Plus หรือ Pro และมากับตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 305 ในส่วนคอนฟิกแรกน่าจะใกล้เคียงกับ Snapdragon S3 และตัวสุดท้ายถ้าเทียบแล้วจะอยู่ในระดับเดียวกับของ Snapdragon S4 Play สำหรับ Snapdragon 400 นี้จากตัวซีพียูแล้วจะเน้นเรื่องการใช้พลังงานต่อประสิทธิภาพที่เหมาะสม มากกว่าเน้นเรื่องประสิทธิภาพเป็นหลักอย่าง Snapdragon 600 และ 800

กำหนดการวางจำหน่ายของมือถือที่ใช้ Snapdragon 200 และ 400 ยังไม่มีมา แต่คาดว่าจะออกมาหลัง Snapdragon 600 และ 800 ที่วางจำหน่ายในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ครับ

 

 

ที่มา : AndroidAuthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก