Qualcomm ยัน Snapdragon S4 รัน Windows 8 ได้, โชว์การใช้งานแท็บเล็ตด้วย “Gesture UI” แถมด้วยแอพ AR

มาแล้วอีกค่ายกับ Qualcomm เจ้าใหญ่แห่งโลกของ ARM ที่ไม่ยอมปล่อยให้ NVIDIA Tegra ได้หน้าอยู่ฝั่งเดียว ออกมาประกาศแล้วว่าชิปรุ่นต่อไปของบริษัทอย่าง Snapdragon S4 จะสามารถรัน Windows 8 ได้เช่นกัน

ชิปตัวใหม่ในซีรีส์ Snapdragon S4 ที่ว่าได้แก่รุ่น MSM8960 ที่เป็นดูอัลคอร์ และ APQ8064 ที่เป็นควอดคอร์ ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 2.5 GHz การเชื่อมต่อ 3G และ 4G พร้อมชิปกราฟิกที่รองรับภาพสามมิติ การเล่นวิดีโอ FullHD ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ซีอีโอของ Qualcomm นาย Pual Jacobs ออกมากล่าวกลางงานว่า ?ไม่สำคัญหรอกว่าชิปจะมีกี่คอร์ หรือมีความเร็วเท่าไหร่ สิ่งที่สำคัญคือมันถูกปรับแต่งมาได้เข้ากับระบบแค่ไหนตะหาก? น่าจะบอกเป็นกลายๆ แล้วว่า ชิปที่พูดถึงน่าจะมีการปรับแต่งมาให้ใช้งานกับ Windows 8 ได้ดีเป็นแน่

qualcomm-gives-windows-8-boost-0

สำหรับชิปในซีรีส์ Snapdragon S4 จะมาพร้อมกับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตในช่วงปลายปีนี้ แต่ยังไม่ประกาศว่ามีรุ่นใดบ้าง

 

อีกข่าวนึงที่มาพร้อมกันเลยก็คือ Qualcomm ได้โชว์การใช้งานแท็บเล็ตในรูปแบบที่เรียกว่า ?Gesture UI? ที่สามารถทำให้ใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอเลยด้วยซ้ำ

ตัวอย่างที่เอามาโชว์ยังมีเพียงแค่น้ำจิ้มเช่นการปัดมือบนหน้าจอเพื่อเปลี่ยนรูป หมุนมือเพื่อเอียงรูป เป็นต้น ซึ่งทาง Qualcomm บอกว่าแทบจะทำให้ลืมไปเลยว่าต้องสัมผัสหน้าจอเลยทีเดียว

สำหรับเทคโนโลยีนี้จะมีใช้ในแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนในช่วง ?ปลายปีหน้า(2012)? และทาง Qualcomm จะทำการรวมเข้าไปกับชิปของบริษัทอีกในอนาคต

66dfb3468dd0306c5a425494d17c9e14416ea536

 

ข่าวปิดท้ายของ Qualcomm วันนี้คือการโชว์แอพ Augmented Reality ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูหนังตัวอย่างด้วยการส่องกล้องไปบนกล่องดีวีดีเท่านั้นเอง สำหรับคนที่สงสัยว่ามันทำงานยังไง ลองดูคลิปนี้เลยครับ

 

 

ที่มา : Pocket-lint

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก