อัพเดท YouTube Premium ราคาล่าสุดปี 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัครแบบไหนคุ้มสุดเริ่มต้นเดือนละ 49 บาทเท่านั้น

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร fea
credit: Freepik

อัพเดท YouTube Premium ราคาล่าสุดปี 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัครแบบไหนคุ้มสุดเริ่มต้นเดือนละ 49 บาทเท่านั้น

หนึ่งใน Social Media ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร และยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอในด้านการดูวิดีโอนั่นก็คือ Youtube ที่ข้อมูลจาก Digital Stat 2022 ของ We Are Social ได้เผยว่าคนไทยใช้งานมากถึง 2.56 ล้านคน เพิ่มจากปีก่อนหน้าเป็น 271 ล้านคนแล้ว แถม YouTube Ads ยังเข้าถึงคนไทยได้ 42.8 ล้านคนเลยทีเดียว (ข้อมูลจาก digimusketeers) แน่นอนว่าการเข้าถึงโฆษณาตัวปัญหาของคนใช้งานทั่วไป ที่มักจะต้องเจออยู่บ่อยๆ เป็นประจำแทบทุกคลิป และบางตัวก็มาแบบคอมโบ 2 ตัวรวดแบบกดข้ามไม่ได้อีกต่างหาก วิธีแก้ง่ายๆ และดีที่สุดก็คือการสมัคร Youtube Premium ที่มีแพ็กเกจรองรับหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล สำหรับนักศึกษา สมัครแบบ Family หรือครอบครัว และสมัครรายปี ที่วันนี้ทาง Specphone จะมาอัพเดทราคา YouTube Premium ราคาล่าสุดปี 2023 ทั้งราคา Family ราคานักศึกษา และรายปีสมัครแบบไหนคุ้มสุด เริ่มต้นเพียงเดือนละ 49 บาทเท่านั้น


สมัคร YouTube Premium ได้อะไรบ้าง?

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 1
credit: YouTube

สำหรับการสมัครเป็นสมาชิกกับ YouTube Premium ราคาต่างๆ นั้นโดยหลักๆ แล้วก็การไม่มีโฆษณามาคั่นตามที่รู้กัน แต่ความจริงแล้วก็ยังมีสิทธิประโยชน์อย่างอื่นอีกหลายอย่างนอกจากนี้ด้วย เพราะสามารถครอบคลุมได้ทั้ง YouTube, YouTube Music และ YouTube Kids ไม่ว่าจะเป็นการไม่มีโฆษณาคั่น, โหลดวิดีโอเพื่อดูแบบออฟไลน์ได้, เล่นขณะล็อคหน้าจอ และฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่องเหมือนการดูวิดีโอทั้งหมด โดยมีรายละเอียดแต่ละแบบดังนี้

ดูวิดีโอโดยไม่มีโฆษณาคั่น

ประโยชน์อย่างแรกเลยก็คือการดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่นก่อนและระหว่างวิดีโอ รวมไปถึงโฆษณาซ้อนทับทั้งหมดด้วย นอกจากนี้พวกโฆษณาจากแบนเนอร์ที่ขึ้นด้านข้าง หรือว่าตอน Search ก็ไม่มีให้เห็นมารบกวนการใช้งาน ส่วนการโฆษณาของช่องเองอาจจะมีให้เห็นอยู่ในคลิป ที่เจ้าของช่องใส่มาเองเป็นส่วนหนึ่งของคลิป อันนี้ปิดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเจ้าของช่องเป็นคนฝังมาในวิดีโอหรือ Description ทั้งนี้การดูแบบไม่มีโฆษณาคั่นนั้นสามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ที่เข้าใช้ด้วยบัญชี Google ไม่ว่าจะเป็นมือถือ, แท็ปเล็ต รวมไปถึงสมาร์ททีวี/ คอนโซลเกมทั้ง YouTube, YouTube Music และ YouTube Kids ที่ไม่มีโฆษณาคั่นเหมือนกันทุกแอพ

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 2
credit: YouTube

ดาวน์โหลดวิดีโอเพื่อดูแบบออฟไลน์

ประโยชน์ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือการโหลดวิดีโอ และเพลย์ลิสต์มาเก็บไว้ในบัญชีของตัวเองตอนออฟไลน์ หรือตอนไม่มีเน็ตนั่นแหละ โดยการโหลดนี้สามารถโหลดได้ทั้งวิดีโอบนแอพ YouTube, โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ในแอพ YouTube Music และดูวิดีโอที่โหลดมาอัตโนมัติใน YouTube Kids ได้เลย โดยการโหลดวิดีโอแบบอัจฉริยะนี้ ตัวระบบจะมีการเพิ่มเนื้อหาแนะนำไปให้ที่คลังของเราเอง เพื่อให้เราสามารถเปิดดูหรือฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องค้นหาด้วยตัวเอง (ส่วนใหญ่จะนำข้อมูลจากช่องที่เราดูบ่อยๆ) ดูวิธีใช้งานที่นี่ทั้ง YouTube Premium และ YouTube Music Premium

เล่นขณะล็อกหน้าจอหรือขณะใช้แอพอื่น

ตัวเต็งของ YouTube Premium เลยก็ว่าได้กับฟีเจอร์ที่เราสามารถเล่นวิดีโอได้ต่อเนื่องบนมือถือหรือแท็ปเล็ต ไม่ว่าจะเป็นตอนใช้แอพอื่นหรือปิดล็อคหน้าจอ โดยการเล่นต่อเนื่องนี้สามารถใช้ได้ทั้งบนแอพ YouTube, YouTube Music และ YouTube Kids เมื่อลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีสมาชิกของ YouTube Premium นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่ง หรือว่าการปิดการเล่นตอนล็อคหน้าจอและตอนใช้แอพอื่นได้ด้วย โดยการไปที่

  • เข้าไปที่การตั้งค่า
  • เลือกการเล่นขณะล็อคหน้าจอ หรือใช้แอพอื่นในเมนู “การเล่นขณะล็อกหน้าจอและการดาวน์โหลด”
  • จากนั้นให้เลือกตามความต้องการตามการใช้งานได้แก่
    • เปิดอยู่เสมอ: วิดีโอจะเล่นขณะล็อกหน้าจอหรือขณะใช้แอพอื่นเสมอ (ค่าเริ่มต้น)
    • ปิด: วิดีโอจะไม่เล่นขณะล็อกหน้าจอหรือขณะใช้แอพอื่นเลย
    • ชุดหูฟังหรือลำโพงภายนอก: วิดีโอจะเล่นขณะล็อกหน้าจอ หรือตอนใช้แอพอื่น เมื่ออุปกรณ์ของเราเชื่อมต่อกับหูฟัง ลำโพง หรือเอาต์พุตเสียงภายนอกเท่านั้น

YouTube Music Premium

นอกจากการดูวิดีโอได้บน YouTube Premium แล้วยังสามารถใช้งาน YouTube Music Premium ได้เหมือนกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงหรือดูวิดีโอผ่าน YouTube Music ได้โดยไม่มีโฆษณา, โหลดเพลงและวิดีโอเพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้ รวมไปถึงการเล่นขณะล็อคหน้าจอและตอนใช้แอพอื่น เพื่อฟังเพลงอย่างต่อเนื่องเสมอ หรือจะเปิดโหลดฟังเฉพาะเสียงเพื่อฟังโดยไม่ต้องโหลดวิดีโอก็ได้

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 3
credit: YouTube

สามารถรับชมต่อได้จากคลิปเดิม

อันนี้คือดีมาก เพราะบางครั้งเราเปิดดูคลิปยาวๆ ไม่ว่าจะดูแคสเกมหรือดูวิดีโอที่ยาวเป็นชั่วโมงๆ เมื่อเราสมัคร YouTube Premium เราสามารถเปิดดูได้ต่อเนื่องจากที่เปิดดูค้างไว้ เพื่อที่จะไม่ต้องมากดเลื่อนแถบเวลาใหม่ หรือหาดูต่อเนื่องไม่ได้ โดยการหยุดวิดีโอในแต่ละครั้ง ระบบจะบันทึกจุดที่เราหยุดไว้ให้เลย และเมื่อเรากลับมาดูก็ดูได้ต่อเนื่องทุกอุปกรณ์เลยนั่นเอง

ปรับการเล่นด้วยแผงควบคุมการฟัง

นอกจากเรื่องที่เกี่ยวกับการดูวิดีโอหรือฟังเพลงทั่วไปแล้ว การสมัครสมาชิก YouTube Premium ยังสามารถทำหลายๆ อย่างไปพร้อมๆ กันได้ด้วยการปรับความเร็วด้วยแผงควบคุมการฟัง และยังสามารถข้ามเนื้อหา เปลี่ยนความเร็วในการเล่น และการควบคุมอื่นๆ ด้วย โดยมีวิธีทำคือ

เปิดวิดีโอจากบัญชีที่สมัคร YouTube Premium จากนั้นเลือกการตั้งค่าที่มุมขวาบน และเลือก “แผงควบคุมการฟัง” หลังจากนั้นตัววิดีโอจะขึ้นแผงควบคุมมาให้และมีข้อมูลได้แก่

  • เล่น หยุดชั่วคราว หรือข้ามวิดีโอ
  • ข้ามไปข้างหน้า/ย้อนกลับในวิดีโอ +/- 10 วินาที
  • กดชอบวิดีโอ
  • บันทึกวิดีโอไว้ดูภายหลัง
  • เปลี่ยนความเร็วในการเล่น

โดยแผงควบคุมการฟังสามารถใช้งานได้ใน Android, iPhone และแท็บเล็ตเท่านั้น ยังไม่สามารถใช้งานบนหน้าเดสก์ท็อปได้

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 4

การแสดงภาพซ้อนภาพ (PIP)

ทีเด็ดอีกอย่างของ YouTube Premium ก็คือการแสดงภาพซ้อนภาพ (PIP) หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการเปิดวิดีโอหน้าจอเล็ก ขณะที่ใช้แอพอื่นๆ บนมือถือและแท็ปเล็ตได้ เมื่อเรากดดูวิดีโออยู่แล้วกดกลับออกมา ตัววิดีโอก็จะย้อหน้าจอให้อัตโนมัต และเราก็จะสามารถเล่นแอพอื่นๆ พร้อมดูวิดีโอไปด้วยได้เลย โดยฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้บน YouTube Premium เท่านั้น ทั้งนี้เราก็สามารถตั้งค่าได้เช่นกันว่าจะใช้งานหรือไม่ เผื่อบางคนไม่ต้องการให้มีจอเล็กตอนกดออกมา เพราะบางครั้งก็คืออยากปิดแอพไปเฉยๆ แต่มันดันเล่นต่อให้เรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังมีสิทธิเข้าถึงฟีเจอร์อื่นๆ สำหรับคนที่สมัครสมาชิกอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • อาฟเตอร์ปาร์ตี้และแชทสด
  • การผสานรวมกับอุปกรณ์อัจฉริยะ
  • การดาวน์โหลดอัจฉริยะ
  • ดูร่วมกันด้วย Google Meet
  • ข้อเสนอพิเศษและสิทธิ์ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ก่อนเปิดตัว

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุดปี 2023

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 5
YouTube Premium ราคาถูกสุดแบบครอบครัว credit: YouTube
  • สมัครแบบรายบุคคล: สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 1 เดือนจากนั้นจะมีราคา 159.00 บาท/เดือน โดยจะมีการแจ้งเตือนก่อนการทดลองหมดลง 7 วัน จะสมัครต่อหรือยกเลิกก็ได้ตลอดเวลา
  • สมัครรายปีแบบบุคคล: ราคา 1,590 บาทต่อปี (เดือนละ 132.5 บาท) สามารถซื้อล่วงหน้าได้ 12 เดือนโดยไม่มีการต่ออายุโดยอัตโนมัติ
  • สมัครแบบ Family (ครอบครัว): สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 1 เดือนหลังจากนั้นราคา 299 บาท/เดือน (เฉลี่ยนคนละ 49.83 บาท/คน) โดยสามารถเพิ่มสมาชิกได้สูงสุดทั้งหมด 5 คน (รวมตัวเองด้วยเป็น 6 คน) และต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 13 ปี
  • สมัครแบบนักศึกษา: สามารถทดลองใช้ฟรี 1 เดือนจากนั้นราคา 95 บาท/เดือน โดยต้องเป็นนักศึกษาที่มีสิทธิเท่านั้น มีอายุสูงสุด 4 ปี และจะต้องมีการยืนยันประจำปีทุกปีตอนสิ้นปี

สำหรับการสมัคร YouTube Premium ราคาถูกและคุ้มที่สุดแน่นอนว่าคือการสมัครแบบ Family หรือแบบครอบครัว ที่สามารถเพิ่มสมาชิกได้มากถึง 5 คน ถ้ารวมตัวเองเข้าไปแล้วก็เฉลี่ยเหลือเพียงเดือนละ 49.83 บาทเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็ต้องหาเพื่อนหรือคนในครอบครัวให้ครบทั้งหมดด้วย ถึงจะสามารถเฉลี่ยราคาได้ตามนี้ แนะนำว่าให้หาเพื่อนๆ มาให้ครบและจ่ายไปเลยทีเดียวไปเลย จะจ่ายทั้งปีหรือแต่ละเดือนก็แล้วแต่ที่ต้องการได้เลย


วิธีสมัคร YouTube Premium ราคาตามแพ็กเกจทั้งหมด

ราคา YouTube Premium ราคาล่าสุด 2023 ราคา Family นักศึกษา รายปีสมัคร 6
credit: YouTube

สำหรับวิธีการสมัคร YouTube Premium ราคาตามแพ็กเกจนั้นไม่ยากเลย เพียงเข้าไปที่เว็บ youtube.com/premium จากนั้นก็เลือกแพ็กเกจที่อยากสมัคร ได้เลยไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล รายปี แบบครอบครัว หรือแบบนักศึกษา (ถ้ายังมีสิทธิทดลองใช้ก็สามารถทดลองใช้ก่อนได้) ส่วนช่องทางการจ่ายเงินมีดังนี้

  • Visa
  • บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต
  • จ่ายด้วย ShopeePay
  • จ่ายด้วย TrueMoney Wallet
  • จ่ายด้วย PayPal

โดยแต่ละธนาคารอาจมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม และการเรียกเก็บบิลจะเรียกเก็บทุก 1 เดือน (ถ้าสมัครแบบบรายเดือน) ตามวันที่ที่เรากดสมัครวันแรกนับจากนั้นเป็นวันที่เดิมอีก 1 เดือนและจะสมัครให้ต่อเนื่องทุกเดือน แต่ก็สามารถยกเลิกได้ตลอดเวลาที่ต้องการเช่นกัน นอกจากนี้ยังอาจมีสิทธิได้รับส่วนลด 20% สำหรับการจ่ายเดือนแรกอีกด้วย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลอัพเดทราคา YouTube Premium ราคาล่าสุดปี 2023 ทั้งราคา Family นักศึกษา รายปี และแบบบุคลลรายเดือนทั่วไป โดยการสมัครแบบคุ้มที่สุดก็คือการสมัครแบบครอบครัวหรือ Family mสามารถเพิ่มสมาชิกได้สูงสุด 5 คน เมื่อรวมตัวเองไปด้วยแล้วก็เฉลี่ยได้เหลือเพียงเดือนละ 49.83 บาทต่อคน/เดือนเท่านั้น เรียกได้ว่าคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าการใช้งาน YouTube Premium ไม่เพียงแต่เป็นการปิดโฆษณาของแต่ละวิดีโอเท่านั้น แต่ยังมีสิทธิประโยชน์นอกเหนือจากนี้อีกเพียบ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกต่อการใช้งานของเราทั้งสิ้น ใครที่สนใจสมัครก็สามารถกดเข้าไปตามวิธีที่เราได้บอกไว้ได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก