วิธีปิดโฆษณา Youtube พร้อมการตั้งค่าโฆษณา ในคอมฯและมือถือ

โฆษณาใน Youtube นั้น เป็นเรื่องที่สร้างความน่ารำคาญให้ไม่น้อยเลย สำหรับหลายๆ คน จึงต้องมีการหาวิธีปิดโฆษณา Youtube และตั้งค่าโฆษณาไม่ให้เปิดขึ้นมาเจออีก

ปิดโฆษณา Youtube cover

ตั้งแต่ Youtube ได้เปิดตัว และจดโดเมนลงมาให้เราได้เริ่มรู้จักกันตั้งแต่ปี 2005 จนมาถึงในปีนี้ ซึ่งมียอดผู้ใช้งานมากถึง 2000 ล้านผู้ใช้งาน (ข้อมูลจาก Statista) และในทุกๆวัน มีคนเข้ามารับชมในเว็บ รวมกันมากถึง 1000 ล้านชั่วโมงต่อวัน แน่นอนว่า คนเข้าดูมากมายขนาดนี้ ทาง Youtube จะเริ่มมีการลงโฆษณา ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอะไรนัก แต่เมื่อสมัยก่อนการโฆษณาบน Youtube จะยังไม่ได้ลงไปในตัววิดีโอตรงๆเลย แต่จะมีขึ้นแค่เพียงหน้าแรก กับใต้วิดีโอเล็กๆ แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ ทางยูทูป ก็ได้เริ่มนำโฆษณามาลงในตัววิดีโอ และในปัจจุบันก็ยิ่งเริ่มหนักขึ้น จนหลายๆคนอยากจะบล็อค หรือปิดมันลงไป

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ วิธีปิดโฆษณา Youtube ทั้งในคอมฯ และในมือถือกัน ว่ามีวิธีไหนบ้างที่น่าสนใจ มาเริ่มกันเลย


ปิดโฆษณา Youtube ด้วยการสมัคร Youtube Premium

ปิดโฆษณา youtube

ไม่ต้องเดาอะไรให้ยุ่งยาก การที่ ยูทูป ทำโฆษณาใส่มาในวิดีโอบ่อยขึ้น และเยอะมากขึ้นกว่าแต่ก่อนนั้น ก็เป็นเพราะว่า ต้องการให้เราสมัครสมาชิกเป็น Youtube Premium นั่นเอง เหตุผลหลักๆ ของการสมัครคงเป็นเพราะไม่อยากเห็นโฆษณา ที่ขึ้นมาเวลาเปิดดูวิดีโออยู่สนุกๆ แล้วมีตัวมาคั่นกลางซะงั้น ซึ่งคุณสมบัติของการเป็น Premium นั้น ก็ไม่เพียงแค่ปิดออกจากโฆษณาเท่านั้น แต่ก็ยังมีความสามารถอื่นๆ อีกด้วย ได้แก่

  • ไม่มีโฆษณาคั่นเลย
  • สามารถเปิดวิดีโอแบบเป็น Background ได้ (ล็อคหน้าจอ จะยังมีเสียงอยู่ หรือเปิดโปรแกรมอื่น วิดีโอจะเล่นต่อเป็นจอเล็กๆ)
  • ดาวน์โหลดวิดีโอ เพื่อดูแบบออฟไลน์ได้
  • YouTube Music Premium ที่สามารถฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่อง
  • YouTube Originals ได้ดูซีรีส์ และภาพยนตร์ทั้งหมดฟรีๆ

ส่วนเรื่องราคา จะมีให้ทดลองใช้ 1 เดือน และการสมัครแพ็กเกจต่างๆ ก็มีให้เลือกหลายแบบ จะใช้แบบเดี่ยวๆ หรือจะเป็นกลุ่มแชร์กันก็ได้ โดยจะมีแพ็กเกจอยู่ 3 แบบ คือ

  • จ่ายแบบเดี่ยว 159 บาทต่อเดือน
  • จ่ายแบบครอบครัว 239 บาทต่อเดือน
  • จ่ายแบบนักศึกษา 95 บาทต่อเดือน

ปิดโฆษณา Youtube บนคอมพิวเตอร์

การปิดโฆษณาบนคอมฯ นั้น สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการโหลดโปรแกรม หรือการตั้งค่าในบราวเซอร์ เพื่อใช้ส่วนขยายจากบราวเซอร์ ในการบล็อคโฆษณาจาก Youtube ก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือจะเปลี่ยนบราวเซอร์ ที่สามารถบล็อคมาให้เลยก็ยังได้ เราเลยจะมาแนะนำ ทั้งบราวเซอร์ และการตั้งค่าส่วนขยาย ดังนี้

1. AdBlock Plus

ถ้าใครที่ใช้ Google Chrome คงต้องคุ้นเคยกับส่วนขยายนี้เป็นแน่แท้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่มีคนใช้งาน เริ่มต้นมาพอๆกับการที่ Youtube มี Ads เลยก็ว่าได้ และโปรแกรมนี้ก็เป็นตัวที่มีความนิยมมากที่สุด ในการใช้ Block Ads ต่างๆ ในหน้าเว็บได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแค่ Youtube เท่านั้น แต่ทุกๆ หน้าเว็บที่เป็นโฆษณา โปรแกรมนี้จะทำการบล็อคให้เราหมดเลย

ปิดโฆษณา Youtube add adblock logo

โดยการทำงานของแอปฯ นี้สามารถทำงานได้ทั้งบน Firefox, Chrome, Opera รวมไปถึง Android และ iOS ด้วย ซึ่งเมื่อเราเปิดการใช้งานแล้ว ตัวโปรแกรม AdBlock Plus นี้ ก็จะทำการบล็อคโฆษณา ก่อนที่หน้าเว็บจะเปิดขึ้นมาทั้งหมด และมีตัวเลขบอกด้วยว่าหน้าที่เราเปิดตอนนี้นั้น มีโฆษณาขึ้นอยู่กี่ตัวบนหน้านี้ นอกจากนั้น ยังสามารถกรองมัลแวร์ และทำการเปิด-ปิดได้ ตลอดการใช้งาน ที่สำคัญคือ AdBlock Plus นั้นสามารถติดตั้งและใช้งานง่าย ไม่ต้องเก่งขั้นเทพก็สามารถทำได้เหมือนกัน มีวิธีทำดังนี้

1.1 เข้าไปยังบราวเซอร์ Chrome แล้วเลือกแถบเมนู (จุด 3 จุด) -> เครื่องมือเพิ่มเติม -> ส่วนขยาย

ปิดโฆษณา Youtube

1.2 เลือกแถบเมนูด้านบนซ้าย (ขีด 3 ขีด) แล้วเลือก เปิด Chrome เว็บสโตร์

ปิดโฆษณา Youtube web store

1.3 กดพิมพ์ AdBlock Plus ที่แถบค้นหา เมื่อเจอแล้วกด เพิ่มใน Chrome และกดเพิ่มส่วนขยาย

ปิดโฆษณา Youtube add adblock

1.4 เมื่อกดเรียบร้อย ระบบจะทำการติดตั้งให้โดยอัตโนมัติ ก็จะสามารถบล็อคโฆษณา Youtube ได้แล้ว สามารถเล่นได้ทันที

ปิดโฆษณา Youtube add adblock ss

AdBlock Plus สามารถติดตั้งได้โดยไม่เสียเงิน และมีประโยชน์มากต่อการใช้งาน ที่จำเป็นต้องเข้าหน้าเว็บที่มีโฆษณาเป็นประจำ และยังสามารถเปิด – ปิด การใช้งานของ AdBlock Plus ได้ทุกเมื่อ


2. Ghostery

โปรแกรม Ghostery เป็นโปรแกรมบล็อคโฆษณา ที่มีมาช้านานแล้ว และหลายๆคนบอกว่าใช้งานได้ดีมาก ซึ่งการทำงานก็จะมีความคล้ายกับ AdBlock Plus อยู่บ้าง สามารถทำงานได้กับบราวเซอร์ทั่วไปอย่าง Chrome, Firefox, Opera และ Internet Explorer รวมไปถึง Android และ iOS

ปิดโฆษณา Youtube Ghostery

ซึ่งการบล็อคของทางโปรแกรมนี้ จะตามบล็อคให้กับหน้าเว็บต่างๆ รวมถึงโฆษณาจาก Youtube ด้วย และความที่โปรแกรมนี้มีความน่าเชื่อถือ และให้ความปลอดภัย รวมไปถึงความเป็นส่วนตัวในการใช้งานของเรา ในการท่องเว็บต่างๆด้วย ความพิเศษนี้ก็คือ การป้องกันตัวจากการเก็บข้อมูลต่างๆ ในการใช้งานเว็บไซต์ โดยที่เราไม่ได้อนุญาต ซึ่งทุกอย่างนี้สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งผ่านบราวเซอร์ที่ใช้งาน เท่านั้นเอง สามารถทำได้ดังนี้

2.1 ให้เราเข้าไปยังหน้า Chrome เว็บสโตร์ เหมือนกับการ เพิ่มส่วนขยายของ AdBlock Plus

ปิดโฆษณา Youtube chrome web store

2.2 พิมพ์ค้นหา Ghostery ในช่องค้นหา และกดเพิ่มใน Chrome และกดเพิ่มส่วนขยาย

ปิดโฆษณา Youtube Ghostery instrall

2.3 เพียงเท่านี้ โปรแกรมก็จะทำการติดตั้งให้โดยอัตโนมัติ และใช้งานได้ทันที

การใช้โปรแกรมเสริมของ Ghostery สามารถใช้งานได้อย่างฟรีๆ ซึ่ง Ghostery นั้นได้เงินจากการขายข้อมูลทั่วๆไป โดยไม่ระบุตัวตนให้กับบริษัทอื่นๆ ทำให้สามารถใช้ได้ฟรีๆ อย่างปลอดภัย แต่ถ้ารู้สึกไม่ชอบและกลัวที่อาจจะโดนเอาข้อมูลไป ก็ใช้โปรแกรมอื่นก็ได้อยู่


3. AdFender

สำหรับคนที่อยากได้ความชัวร์ และความปลอดภัยสูงหน่อย ในการเข้าใช้งานเว็บต่างๆ แนะนำเป็นตัวนี้เลย AdFender ที่เป็นโปรแกรมบล็อคโฆษณา Youtube ได้เหมือนกัน ซึ่งโปรแกรมนี้ได้ทำออกมาเพื่อสนับสนุน ความเป็นกลางในการใช้อินเทอร์เน็ต (Net Neutrality) ก็คือไม่ได้ใช้ข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลการใช้งานของเราไปขายต่อ และก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเว็บที่มีโฆษณา ทำให้เราเล่นเน็ตได้อย่างเป็นส่วนตัวมากขึ้นด้วย

ปิดโฆษณา Youtube adfender

แต่โปรแกรมตัวนี้ต้องโหลดมาติดตั้ง และเสียเงินเพื่อสนับสนุนโปรแกรมนะ หรือจะทดลองใช้ก่อนก็ได้ เมื่อครบแล้วต้องต่ออายุการใช้งานทุกปี (รายปี) ราคาตอนนี้จะอยู่ที่ประมาณ 500 บาทต่อปี (15.95$) โปรแกรมนี้สามารถบล็อคโฆษณาได้ทั้ง Youtube, Facebook และหน้าเว็บอื่นๆด้วย รวมไปถึงการเก็บสถิติการใช้งาน และเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวและการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

สามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือทดลองใช้ได้ที่ : ดาวน์โหลดโปรแกรม AdFender


4. Opera

บราวเซอร์ที่มีชื่อเสียงพอสมควร แต่ก็มีหลายๆคนที่ไม่ค่อยได้สนใจใช้มันเท่าไหร่นักกับ Opera ที่มี Build in โฆษณาในตัว จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยายเพิ่ม เวลาเข้าไปท่องเว็บต่างๆ หรือยูทูป โปรแกรมก็จะปิดโฆษณา Youtube ไปให้เลย ไม่ยุ่งยาก ติดตั้งง่ายครั้งเดียวจบเรื่อง นอกจากการบล็อคโฆษณาแล้ว ตัวบราวเซอร์นี้ยังป้องกันการเปิดเผยตัวตนบนเว็บด้วย อย่างการเก็บคุกกี้จากเว็บต่างๆ เจ้าตัวนี้ก็จะบล็อคไปหมดเลย

ปิดโฆษณา Youtube opera browser

บราวเซอร์ Opera นั้น จริงๆก็ถือว่าใช้งานได้ดีเลย เพียงแต่ว่าส่วนใหญ่คนจะหันไปสนใจ Chrome หรือบราวเซอร์อื่นดังๆ มากกว่า เนื่องจากมีส่วนขยายให้ติดตั้ง ที่ทำให้มีความสามารถในการใช้งานที่เหมือนกัน จะแตกต่างกันก็ที่รายละเอียดเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก และต้องการความปลอดภัยในการท่องเว็บ บราวเซอร์นี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กันเลย โปรแกรมนี้สามารถโหลดมาใช้ได้อย่างฟรีๆ เลย ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ใช้ได้ทั้ง Windows, Mac, Android และ iOS

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : ดาวน์โหลดบราวเซอร์ Opera


5. Brave

Brave เป็นอีกหนึ่งบราวเซอร์ที่ค่อนข้างเน้นความปลอดภัย ในการใช้งานเป็นหลัก แน่นอนว่ามี Build in การบล็อคโฆษณามาในตัวเลย ไม่ต้องไปโหลดส่วนเสริมมาติดตั้งให้ยุ่งยาก แถมเค้าบอกกันว่าบล็อคได้ดี และเยอะกว่าส่วนเสริมของบราวเซอร์อื่นๆอีก ปิดโฆษณา Youtube และทุกหน้าเว็บที่ใช้งานเลย นอกจากนี้ยังป้องกันการเก็บคุกกี้จากเว็บไซต์ต่างๆ ได้อีกด้วย ก็เพิ่มความเป็นส่วนตัว และปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้นไปอีกหน่อย แต่บราวเซอร์นี้จะไม่มีระบบ Sync ระหว่างบัญชีบนคอมฯกับมือถือนะ

ปิดโฆษณา Youtube brave browser

อารมณ์การใช้งานของบราวเซอร์ตัวนี้จะคล้ายๆกับ Chrome เลย เพราะว่าพี่แกพัฒนาโครงสร้างบราวเซอร์มาจาก Chrome นั่นเอง เราสามารถตั้งค่าโฆษณา เพื่อเปิด-ปิดการใช้งานของโฆษณาได้ด้วยนะ บราวเซอร์นี้ สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ในการท่องเว็บ และไม่อยากลงส่วนเสริมให้วุ่นวาย ก็สามารถลองโหลดมาใช้งานกันได้

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ : ดาวน์โหลดบราวเซอร์ Brave


ปิดโฆษณา Youtube บนมือถือ

การปิดโฆษณา Youtube บนมือถือนั้น จะค่อนข้างแตกต่างจากบนคอมฯ เยอะอยู่พอสมควร เนื่องจากบนมือถือจะเป็นแอปพลิเคชันแทน และคนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ค่อยมีใครเข้าไปเปิดดูในบราวเซอร์สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากความสะดวกสบาย และความเร็วในการใช้งานบนแอปฯ มีมากกว่าการที่จะเข้าไปยังหน้าบราวเซอร์ในมือถือ

เท่าที่ลองโหลดหลายๆแอปฯ มาลองใช้งาน คิดว่ายังไม่มีตัวไหนที่สามารถเข้าไปบล็อคในแอปฯ Youtube ได้เลย หรืออีกหนึ่งวิธีที่ส่วนใหญ่ทำกันคือ ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อเป็นส่วนเสริมในการบล็อคโฆษณา บนบราวเซอร์แทน ซึ่งวิธีนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่ใน Google Chrome มักจะมีการอัพเดทอยู่ตบอด ทำให้บางครั้งแอปฯ บล็อคโฆษณาพวกนี้ ก็ไม่สามารถเข้าไปจัดการบล็อคได้โดยตรง

วันนี้เราจึงมาแนะนำเป็นบราวเซอร์ที่มี Build in การบล็อคโฆษณามาในตัวเลย ไม่จำเป็นต้องโหลดแอปฯ มาเสริมการช่วยบล็อคใดใดทั้งสิ้น แถมการทำงานบางตัวก็มีความเร็วไม่ต่างกับบราวเซอร์เจ้าดังๆเลยด้วย ตามมาเลยครับ

1. Brave Private Browser

บราวเซอร์ที่ได้แนะนำบนคอมฯไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงแค่บนคอมเท่านั้น ที่สามารถบล็อคได้ Brave ได้ทำลงมาให้ใช้งานบนมือถือด้วย โดยกระบวนการทำงานจะเหมือนกับบนคอมเลย คือมี Build in ที่บล็อคโฆษณาในตัวอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ตัวเสริมอะไรอีก ที่สำคัญคือไม่มีการเก็บคุกกี้เหมือนกับบนคอมฯด้วย ก็ยิ่งเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการใช้งานด้วย

ปิดโฆษณา Youtube brave browser app

สามารถใช้งานโดยเข้าเว็บ Youtube แล้วดูได้ตามปกติเลย โดยไม่มีโฆษณา แล้ว Brave เค้าก็เคยบอกด้วยว่าสามารถโหลดหน้าเว็บได้ไวกว่า Chrome อีก เท่าที่ลองใช้งานดูแล้ว ก็มีความเร็ว และลื่นดีพอสมควรเลยตอนเปิดหน้า Youtube ก็ใช้เวลาโหลดไม่นานก็มาแล้ว ใครที่ไม่เคยใช้งาน ลองโหลดมาลองดูก่อนก็ได้ ถ้าตัดความรำคาญโฆษณาบน Youtube ไปด้วยแล้ว ก็ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

Android : โหลดแอปฯ Brave Private Browser

iOS : โหลดแอปฯ Brave Private Browser


2. Opera

อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน กับบราวเซอร์จาก Opera ที่สามารถจัดการปิดโฆษณา Youtube ได้เป็นอย่างดี สามารถเปิด-ปิด การบล็อคของโฆษณาได้ นอกจากนี้แอปฯ ของ Opera ยังสามารถเปิด VPN รวมไปถึงการป้องกัน การเก็บคุกกี้จากเว็บอื่นที่เข้าไปใช้งานได้อีกด้วย อีกข้อดีของแอปฯ นี้ก็คือจะมีฟีเจอร์เปิด Data saving อยู่ด้วย เพื่อ่ช่วยให้การเชื่อมต่อ VPN และการโหลดข้อมูลทางเน็ต ไม่เปลืองค่าเน็ต โดยแอปฯจะทำการบีบข้อมูลก่อนส่งมาให้เราเลย

ปิดโฆษณา Youtube opera browser app

สำหรับการใช้งานก็เหมือนบราวเซอร์ทั่วไป สามารถกดเข้าเว็บบเพื่อดูวิดีโอจาก Youtube ได้ปกติ แต่เท่าที่ลองใช้งานแล้ว เหมือนจะมีความหน่วงเล็กน้อย ในตอนเข้าเพื่อดูวิดีโอ แต่เมื่อเข้าไปดูเรียบร้อยแล้ว ก็ปกติเหมือนเดิม โดยรวมแล้วถือว่ามีฟีเจอร์ให้ใช้งานเยอะ ทั้งการบล็อคโฆษณายูทูป และให้ความปลอดภัยในการท่องเว็บได้ แถมประหยัดเน็ตให้อีก คุ้มค่าการใช้งานพอตัว

Android : โหลดแอปฯ Opera

iOS : โหลดแอปฯ Opera


3. Adblock Browser

Adblock Browser แอปฯ บล็อคโฆษณา ปิดโฆษณา Youtube ได้อย่างดี การันตีโดย AdBlock Plus อีกหนึ่งบราวเซอร์ที่ทำขึ้นมาโดยบริษัทเดียวกับ ตัวโปรแกรมเสริมใน Google Chrome ซึ่งความจริง เมื่อก่อนได้เคยทำ Adblock ลงในมือถือมาแล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ที่จำกัดทางด้านการใช้งาน จึงหันมาทำเป็นบราวเซอร์แทน และก็ทำออกมาได้ดีในระดับนึงเลย ถึงแม้จะไม่ได้ทำพ่วงเข้ากับ Google Chrome เหมือนบนคอมฯ ก็ตาม แต่การบล็อคโฆษณานั้นทำได้ดีไม่แพ้บนคอมฯ แน่นอน

ปิดโฆษณา Youtube adblock app

ส่วนหน้าตาการใช้งานของแอปฯ ตัวนี้ จะค่อนข้างแตกต่างไปจากทั่วไปนิดหน่อย แต่ก็ยังใช้งานง่ายอยู่ การเข้าไปยังหน้า Youtube ความเร็วพอๆ กับตัว Opera เลย โหลดหน้าเร็ว ไม่มีสะดุด ที่น่าสนใจคือฟีเจอร์ ที่ทำให้เหมือนบราวเซอร์นี้มีตัว Adblock Plue อยู่ตรงมุมขวาบน (เหมือนเล่นบน Chrome ในคอมฯ) ที่สามารถกด เพื่อดูข้อมูลการบล็อคโฆษณา ว่าในหน้าที่เปิดอยู่มีโฆษณาอยู่กี่อัน เปิดและปิดการบล็อคได้ สะดวกครบครันอยู่เหมือนกันกับบราวเซอร์นี้ มีให้โหลดทั้งบน Android และ iOS ด้วย

Android : โหลดแอปฯ Adblock Browser

iOS : โหลดแอปฯ Adblock Browser


4. Free Adblocker Browser

แอปฯ บล็อคโฆษณาจาก Youtube ตัวสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ Free Adblocker Browser เป็นบราวเซอร์ตัวแรงจาก Rocketshield ที่เป็นตัวท็อปๆของ Google Play เลย บราวเซอร์ตัวนี้จะทำการบล็อคทุกโฆษณา ไม่ว่าจะเป็น Banner หรือพวก Pop ups ทุกอย่างพี่แกแบนให้หมด ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอโฆษณาเด้งขึ้นมาเลย สามารถกดเปิด-ปิดโฆษณาได้ตลอดเวลา และไม่เพียงแค่บล็อคโฆษณาจากเว็บต่างๆ ที่เข้าไปใช้งานอย่างเดียว แต่ยังช่วยป้องกันความเป็นส่วนตัว ในการใช้งานไปอีกด้วย

ปิดโฆษณา Youtube adblocker app

หน้าตาการใช้งานของบราวเซอร์นี้ จะออกแนวคล้ายๆ Google Chrome สามารถเข้าเว็บ Youtube เพื่อเปิดดูเหมือนบราวเซอร์ทั่วไป แต่เร็วจัดของจริง กดใช้งานตอนเข้าหน้าเว็บลื่นมาก โหลดหน้าเว็บก็เร็วใช้ได้ ส่วนอีกอย่างที่น่าใช้งานก็คือ มีการเก็บข้อมูล (Data) ขณะใช้งานน้อยมาก ทำให้ยิ่งประหยัดพื้นที่ให้มือถือไปอีก ไม่จำเป็นต้องลบแคชอยู่บ่อยๆ แอปฯนี้มีแค่ใน Android เท่านั้นนะ iOS ยังไม่มี

Android : โหลดแอปฯ Free Adblocker Browser

ปิดโฆษณา Youtube youtube++

เพิ่มเติม : iOS จะมีแอปฯ อยู่ตัวนึงชื่อว่า Youtube++ สามารถลงเพื่อบล็อคโฆษณาจาก Youtube ได้เหมือนกัน แต่ต้องเป็นเครื่องที่เจลเบรค หรือใช้ไฟล์ IPA เพื่อติดตั้งลงเครื่อง เท่านั้น


ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีปิดโฆษณา Youtube และการตั้งค่าโฆษณาต่างๆ ทั้งบนคอมฯ ผ่านบราวเซอร์ และตัวติดตั้งเสริม รวมไปถึงการใช้บราวเซอร์เพิ่มเติมในมือถือ โดยการแยกออกจากแอปฯ ตรงๆ และนี่เป็นเพียงแค่การแนะนำเท่านั้น อาจมีแอปฯที่สามารถทำได้มากกว่านี้ เพื่อเป็นการบล็อคโฆษณาจาก Youtube ถึงแม้ว่า Youtube จะเปิดบริการให้ดูแบบฟรีๆ แต่หลายๆ คนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ละเมืดสิทธิ ในการใช้งาน เนื่องจากควรที่จะต้องเลือกได้ว่า อยากเห็นโฆษณาหรือไม่อยากเห็น เพราะคอนเทนต์บางอันใน Youtube ก็ไม่ได้มีค่าพอในการจะต้องเสียเงินเพิ่ม

วิธีที่ดีที่สุด ของการบล็อคไม่อยากเห็นโฆษณาใน Youtube คงหนีไม่พ้นการจ่ายเงิน เพื่อสมัครเป็น Youtube Premium แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินแล้วอยากดูวิดีโอใน Youtube บนคอมฯ แบบไม่ต้องมีโฆษณาคั่น การติดตั้งส่วนเสริมของ Chrome ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ถ้าเป็นในมือถือคงต้องฝืนใจนิดหน่อย และเปิดใจลองโหลดบราวเซอร์อย่าง Brave หรือ Free Adblocker Browser มาลองใช้งานดูก็ได้ รับรองว่าไม่ขัดใจในการดูแน่นอน และถ้ามีเรื่องราวดีดีอีก specphone ก็จะนำมาฝากกันอีกนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก