[PR] ดาราหนุ่มมาดเซอร์ กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ร่วมแชร์มุมมองธรรมดาที่ไม่ธรรมดาในแคมเปญ ‘ThaiPicStory’

 

Gun-ThaiPicStory-Huawei-PR-News-00007

หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตา กรรณ สวัสดิวัตน์ อยุธยา หนุ่มหล่อมาดเซอร์จากซีรี่ย์ดังอย่าง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ และจากบทบาทท่านชาย ดนัยวัฒนา จากเรื่องรัตนาวดี ที่ทำให้หนุ่มกรรณขโมยหัวใจสาว ๆ ไปตามๆกัน  แม้ว่าในบทบาทการแสดง หลายๆคนจะรู้จักกรรณในบทบาทท่านชาย แต่ในชีวิตจริงแล้วหนุ่มคนนี้เป็นคนเรียบง่าย รักอิสระ และชอบการเดินทางท่องเที่ยวไปสถานที่ต่างๆ ในสไตล์มาดเซอร์ ๆ ในแบบของกรรณ์

“ผมรักการเดินทางเพราะมันทำให้เราได้ออกจาก comfort zone ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้เจอคนใหม่ๆ ได้ค้นพบมุมมองแปลก ๆ ที่หลายคนอาจจะมองข้ามไปในชีวิตประจำวัน ส่วนตัวแล้วเวลาไปเที่ยว ผมชอบการเดิน มากกว่าการนั่งรถ ยิ่งตอนสมัยเรียนศิลปากร ผมจะชอบนั่งเรือแล้วลงที่ศิริราช แล้วก็ไปเดินเล่นแถววังหลังและท่ามหาราช มันทำให้เราได้เจออะไรใหม่ ๆ ได้สังเกตอริยาบทของคนรอบ ๆ ข้าง ซึ่งผมว่าบางอย่างที่เรามองว่าธรรมดา ถ้าเราดูดีๆบางทีมันก็มุมที่น่าสนใจนะ”

“สไตล์ของผมในการถ่ายรูปเวลาไปเที่ยว จึงชอบถ่ายภาพวิวที่ผมเดินผ่านแล้วมองว่า มันมีความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา อย่างภาพเด็ก ๆ กำลังเล่นน้ำ ซึ่งอาจดูว่าเป็นกิจกรรมทั่วไป แต่ผมมองว่าความไม่ธรรมดาของรูปนี้ กลับเป็นความสนุกของเด็ก ๆ ที่ผมอยากจะถ่ายทอดออกมาผ่านรูปถ่าย หรือภาพวิวต่างๆที่ผมถถ่ายตอนไปเที่ยว ซึ่งหลาย ๆ คนคงมองว่าวิวนี้ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ บางคนอาจเดินผ่านถนนเส้นนี้ หรือสะพานสายนี้ทุกวันด้วยซ้ำ แต่ผมว่า บางอย่างที่ดูธรรมดา เมื่อเติมมุมมองเข้าไป มันก็จะกลายเป็นความเป็นไม่ธรรมดา ที่ผมพยายามจะสื่อผ่านภาพถ่ายนั้นเอง”

 

เมื่อพูดถึงแคมเปญ ThaiPicStory จากหัวเว่ยซึ่งเชิญชวนคนไทยถ่ายรูปภายใต้คอนเซ็ป “The People of Thailand” กรรณ บอกว่าผมว่าแคมเปญนี้ไม่เพียงแต่เชิญชวนให้คนไทยถ่ายภาพ แต่ยังเป็นการเชิญชวนให้คนไทยให้ออกไปท่องเที่ยว เพื่อช่วยกันสร้างนิยามใหม่ๆให้กับประเทศ และ ช่วยกันถ่ายทอดความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของพวกเรา  ซึ่งสำหรับผมแล้ว ความไม่ธรรมดาของคนไทยคือความเป็นกันเอง เหมือนทุกคนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันหมด มองจากมุมมองคนไทยนี้อาจดูเป็นสิ่งที่ธรรมดา เพราะพวกเราเจอกันแป็ปเดียว ก็เรียกกันว่า พี่ ป้า น้า อา ได้ หากมองจากมุมมองฝรั่งแล้ว มันเป็นอะไรที่พิเศษและน่ารัก มีเฉพาะประเทศเราประเทศเดียวในโลกเท่านั้น

สำหรับรูปที่แสดงถึงคอนเซป The People of Thailand ได้ดีที่สุด กรรณ์เลือกรูปพี่ชาวเผ่าม้ง ซึ่งกรรณถ่ายตอนขึ้นไปเที่ยวภาคเหนือ “ผมว่าภาพ monochrome จะมี”มิติ” สูง ซึ่งเพิ่มความรู้สึกของคนดูภาพที่ภาพสีทำได้ยาก เพราะองค์ประกอบของภาพสี  เช่น texture อาจแย่งความสนใจไปจากท่าทางของตัวแบบซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการกระตุ้นอารมณ์ของคนดู เช่นในภาพตัวอย่างนี้ ถ้าใส่สีลงไป มันคงทำให้คนสนใจมองที่ ตุ้มหู หรือ เครื่องประดับ แทนที่จะเป็นใบหน้าและท่าทาง ของตัวแบบ ภาพขาวดำจึงช่วยเพิ่ม “มิติ” ที่ไม่ธรรมดาให้กับภาพ” กรรณกล่าว

Gun-ThaiPicStory-Huawei-PR-News-00001

สำหรับใครที่เป็นสายชอบถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพบรรยากาศหรือวิถีชีวิตผู้คน ไว้บอกเล่าเรื่องราวผ่าน สามารถร่วมแคมเปญ “ThaiPicStory” กับหัวเว่ยได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพียงแค่ถ่ายรูปพร้อม #ThaiPicStory ตั้งค่าภาพเป็นสาธารณะและแชร์บน Facebook หรือ Instagram หยิบกล้องของคุณขึ้นมา และมาร่วมแชร์มุมมองของคุณกัน!

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย)   ได้ที่:     

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก