ว่าไงล่ะ! iPhone 5s อาจจะเหลือราคาไม่ถึงหมื่น เมื่อ Apple เปิดตัว iPhone SE

Review-iPhone-5s-Specphone-018

อย่างที่เราทราบกันดีว่าตอนนี้ Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ที่มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว แต่ใส่สเปคมาเต็มแบบ iPhone 6s ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ต Apple A9 และกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับ Live Photos และ Apple Pay เป็นต้น เรียกว่าจับ iPhone 6s มาลดขนาดหน้าจอลงเท่านั้นเอง ใครที่สนใจ iPhone ขนาดกะทัดรัดแบบเมื่อก่อนน่าจะถูกใจ iPhone SE เลยล่ะครับ

ตามการคาดการณ์ของ KGI คาดว่าราคา iPhone SE น่าจะอยู่ที่ $400 – $500 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 14,000 – 17,000 บาท ซึ่งจะมาแทนในตำแหน่งของ iPhone 5s พอดีเป๊ะ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะทำการลดราคา iPhone 5s ลงอีก 50% จากเดิมที่เคยขายอยู่ที่ $450 (ประมาณ 16,000 บาท) โดยทาง KGI คาดว่าราคาของ iPhone 5s หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone SE จะเหลือเพียง $250 หรือประมาณ 8,900 บาทเท่านั้น

Alleged-iPhone-SE-is-compared-to-the-Apple-iPhone-6s

การทำตลาดในลักษณะนี้ของ Apple จะคล้ายกับตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone 5c (ตอนนั้นจะมี iPhone 5, iPhone 5s และ iPhone 5c) ที่ยังมี iPhone 4s ขายอยู่ แน่นอนว่าตำแหน่งของ iPhone 5s หลังจากที่ iPhone SE เปิดตัวก็จะอยู่ในตำแหน่งเดียวกับ iPhone 4s แบบนี้ก็เท่ากับว่ามือถือของ Apple ที่วางขายในปี 2016 น่าจะซอยรุ่นได้อีกพอสมควร และเมื่อ iPhone 7 เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ iPhone ในปี 2016 น่าจะเป็นตามนี้

  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone SE
  • iPhone 5s

ส่วนความเป็นไปได้ของราคา iPhone 5s ในประเทศไทยว่าจะมีโอกาสต่ำกว่าหมื่นได้จริงหรือไม่ จากที่แอดมินได้ลองรวบรวมราคา iPhone 5s จากโอเปอเรเตอร์ต่างๆ ก็ดูมีความเป็นไปได้สูงมากครับ เพราะลำพังตอนนี้ซื้อเครื่องพร้อมจ่ายรายเดือนล่วงหน้านี่ก็สามารถจัดได้ที่ราคา 8,900 บาทอยู่แล้ว เชื่อว่าตอน iPhone SE เปิดตัว ราคาคงเหลือเท่านี้จริงๆ และอาจจะมีโปรโหดๆ ซื้อ iPhone 5s พร้อมจ่ายรายเดือนล่วงหน้าในราคาค่าเครื่องที่ไม่ถึง 5,000 บาท หรือไม่ iPhone 5s ก็อาจจะกลายมาเป็นข้อเสนอในการดึงลูกค้าที่จะย้ายค่ายก็เป็นได้

Dtac-iPhone-5s-7500-baht-SpecPhone-005

โอเปอเรเตอร์บ้านเราก็แทบจะขายราคานี้อยู่แล้ว

ถ้าบทวิเคราะห์ของทาง KGI เป็นจริง (ซึ่งปกติจะแม่นประมาณ 85%) ก็มีความเป็นไปได้ที่ว่า iPhone 5s จะขึ้นแท่นตำนานมือถือฆ่าไม่ตายแบบตอน iPhone 4s และ iPad 2 ที่จะได้รับการอัพเดตแบบยาวๆ ไม่แน่ iPhone 5s อาจจะไปต่อได้ถึง iOS 12 เลยทีเดียว ส่วนตัวแอดมินมองว่า iPhone 5s กับราคาใหม่ที่ประมาณ 9,000 บาท จะเป็นมือถือที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มใช้ iOS หรือคนที่อยากลองเปลี่ยนมาใช้ iOS ครับ จริงอยู่ที่สเปคมันเก่ามาก แต่ในการใช้งานทั่วไป (ถ้าไม่เล่นเกม) ก็ยังถือว่าครบเครื่องอยู่ ปุ่มสแกนลายนิ้วมือก็มีให้ใช้

แน่นอนว่าในราคา 9,000 บาทจะมีมือถือแอนดรอยรุ่นใหม่ๆ ให้เลือกซื้อเพียบเช่นกัน…

 

อ้างอิง: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก