เปรียบเทียบ OPPO F7 (Helio P60) กับ Vivo V9 (Snap 626) รัน Benchmark และ SpeedTest ใครจะแรงกว่ากัน?

OPPO-F7-vs-Vivo-V9-Performance-Test-Compare

OPPO F7 และ Vivo V9 เป็นสมาร์ทโฟนสองรุ่นที่เปิดราคามาชนกันตรง ๆ (Vivo V9 แพงกว่า 9 บาท) รวมถึงจุดเด่นที่กล้องหน้าความละเอียดสูงทั้งคู่ อีกทั้งดีไซน์ที่เป็นแบบเต็มจอ มี notch screen เหมือนกัน ความแตกต่างระหว่างสมาร์ทโฟนสองรุ่นนี้ที่เห็นได้ชัดก็คงเป็นเรื่องชิปประมวลผล โดย OPPO F7 มาพร้อมกับชิป MediaTek Helio P60 ส่วน Vivo V9 ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 626

แชลแนล Youtube TechBuzz ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพเรื่องชิปประมวลผลของ OPPO F7 เทียบกับ Vivo V9 เริ่มตั้งแต่การบูทเครื่อง ไปจนถึงการเล่นเกม และ Benchmark ด้วย AnTuTu ได้คะแนนออกมาดังนี้

OPPO-F7-vs-Vivo-V9-Performance-Test-Compare-002

  • OPPO F7 (Helio P60) ทำคะแนนได้ 107,647 คะแนน
  • Vivo V9 ทำคะแนนได้ 72,874 คะแนน

จากในคลิปวีดีโอด้านล่าง ประสิทธิภาพโดยรวมของ OPPO F7 ที่ใช้ชิปประมวลผล MediaTek Helio P60 ดูจะให้ประสิทธิภาพเหนือกว่า Snapdragon 626 อย่างเห็นได้ชัด สำหรับวีดีโอทดสอบแบบเต็ม ๆ กดรับชมจากคลิปด้านล่างได้เลยครับ

สำหรับราคาของ Vivo V9 เปิดราคามาที่ 10,999 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายได้ทันที ส่วน OPPO F7 มีราคาอยู่ที่ 10,990 บาท พร้อมจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายน โดยในตอนนี้สามารถ Pre-order ก่อนได้ครับ

ที่มา: TechBuzz

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก