คุ้มกว่าเพนกวิน!! Open Sim ซิมการ์ดน้องใหม่ พร้อมโปรโคตรโหด เน็ตไม่อั้น 300 บาท/เดือน FUP 1 Mbps

Open-Sim-by-i-mobile-SpecPhone-001

หนึ่งในบริการของ Open by i-mobile ที่พึ่งเปิดตัวกันไปในวันนี้ก็คือ Open Sim ครับ อย่างที่เราทราบกันดีว่า i-mobile ก็มีซิมการ์ดของตัวเอง ในชื่อซิม i-mobile 3GX เป็นซิมการ์ดแบบ MVNO บนเครือข่ายของ TOT 3G 2100 MHz แต่ล่าสุด Open by i-mobile ได้เปิดตัวซิมการ์ดยี่ห้อใหม่ ที่รอบนี้ก็ยังเป็น MVNO เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือย้ายไปใช้เครือข่ายของ CAT 3G 850 MHz และก็ปล่อยโปรแรงออกมาฆ่าเพนกวินเป็นที่เรียบร้อย

Open-by-i-mobile-SpecPhone-011

ถ้า Open Sim เปิดตัวเมื่อไหร่ บอกเลยว่าซิมเพนกวินมีร้องได้เหมือนกัน เนื่องจากช่องทางจำหน่ายของ Open Sim ดูจะมีมากกว่า หาซื้อง่ายกว่า เติมเงินได้ง่ายกว่า แล้วก็มีบันเดิลเป็นชุดสุดคุ้มกับมือถือ i-mobile ซะด้วยครับ

Open-by-i-mobile-SpecPhone-010

โดยโปรโมชันหลักของ Open Sim ก็ได้แก่ ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ (อันนี้เท่ากับซิมเพนกวิน) แล้วก็อินเทอร์เน็ต MB ละ 25 สตางค์ เล่นเท่าไหร่ก็ตัดเงินสุดๆ ที่วันละ 20 บาท อันนี้ก็เท่ากับซิมเพนกวิน แต่ที่โหดกว่าคือความเร็วสูงสุดของ Open Sim จะอยู่ที่ 42 Mbps คือวิ่งเต็มเท่าที่ 3G จะทำได้นั่นเอง

Open-Sim-SpecPhone-001

มีเงื่อนไขคือเหมาจ่ายวันละ 20 บาท (ไม่รวม vat) จะได้ความเร็วสูงสุดจำนวน 80 MB ถ้าใช้เกินก็จะติด FUP ที่ 1024 Kbps หรือตีเป็นเลขกลมๆ ก็ความเร็วติด FUP 1 Mbps เท่ากับซิมเพนกวินนี่แหละ

Open-Sim-SpecPhone-002

ส่วนโปรเสริมอินเทอร์เน็ตของ Open Sim อันนี้เหมือนลอกการบ้านซิมเพนกวินมาเลยครับ คือมีด้วยกัน 2 แพคเกจ ได้แก่

  • แพคเกจรายสัปดาห์ เน็ตไม่อั้น 100 บาท (ไม่รวม vat) เล่นเน็ตไม่อั้น 7 วัน
  • แพคเกจรายเดือน เน็ตไม่อั้น 300 บาท (ไม่รวม vat) เล่นเน็ตไม่อั้น 30 วัน

ความพีคของแพคเกจเสริมทั้ง 2 คือมาพร้อมกับความเร็วไม่จำกัด 42 Mbps แรงๆ กันไป จะดู Youtube ความละเอียด Full HD อันนี้เรื่องจิ๊บๆ แต่ถ้าใช้ครบที่กำหนด (คาดว่าจะเป็นการเหมาแบบวันละ 80 MB นาน 30 วัน) ก็ยังเล่นต่อได้แบบไม่สะดุดที่ FUP ความเร็ว 1 Mbps เท่าซิมเพนกวิน ความเร็วก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ สามารถดูคลิป Youtube ความละเอียด 480p ได้สบายๆ

Open-Sim-SpecPhone-003

ช่องทางเติมเงินของ Open Sim ก็มีไม่มาก แต่เชื่อว่าสะดวกกว่าแน่นอน เพราะเราสามารถเติมเงินผ่าน 7-11, โลตัส แล้วก็ Big C รวมถึงตู้บุญเติม ซึ่งก็มีช่องทางเยอะพอๆ กับโอเปอเรเตอร์เจ้าหลักเลยแหะ

Open-Sim-SpecPhone-005

สิ่งเดียวที่ Open Sim ยังให้ไม่ได้ในตอนนี้ก็คือ ยังไม่มีซิมขายจ้า ต้องรอวันที่ 1 พฤษภาคม จึงจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ยังไงแอดมินจะพยายามหา Open Sim มารีวิวให้เร็วที่สุดครับ

ส่วนตัวแอดมินมองว่า Open Sim จะมาเป็นทางเลือกอีกช่องทางหนึ่งสำหรับคนที่เน้นใช้เน็ตหนักๆ คือจะบอกว่าเป็นซิมเพนกวินที่ทำเสร็จแล้วก็จะตรงไปหน่อย เพราะ Open Sim ยังไม่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตอนขายจริงอาจจะมีปัญหาซิมขาดตลาด หรือไม่พร้อมเติมเงินตามช่องทางหลักๆ ก็เป็นได้

แต่จากการที่ไปงาน Open by i-mobile ในวันนี้ แอดมินว่า Open Sim ก็น่าจะพร้อมอยู่นะ เพราะมีรถบริการวิ่งไปทั่วประเทศด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก