OnePlus Nord N100 หลุดข้อมูลว่าหน้าจอรองรับ 90 Hz ด้วย

OnePlus เริ่มทำตลาดสมาร์ทโฟนในระดับกลางและล่างในปี 2020 นี้ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสมาร์ทโฟนของทาง OnePlus กันได้มากขึ้น ล่าสุดกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับล่างอย่าง OnePlus Nord N100 นั้น ทาง OnePlus ได้ทำการโฆษณาเอาไว้ว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอที่รองรับ refresh rate ที่ 60 Hz เท่านั้น แต่จากหลักฐานที่หลุดออกมาล่าสุดดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว

Nord N100 1
OnePlus Nord N100

OnePlus Nord N100

หากพูดกันถึงตำแหน่งในตลาดของ OnePlus Nord N100 ที่เป็นสมาร์ทโฟนในระดับล่างนั้นดูเหมือนว่าการมาพร้อมกับหน้าจอที่มี refresh rate 90 Hz นั้นไม่ค่อยจะแปลกเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามแต่นั้นด้วยความที่ในปัจจุบันผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเริ่มหันมาใช้หน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate มากขึ้นกว่าเดิมถึงแม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนในตลาดล่างอย่าง Realme กับ C17 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ refresh rate ที่ 90 Hz งานนี้ทาง OnePlus เองนั้นก็ต้องสู้กันสักหน่อยซึ่งล่าสุดมีภาพหลุดออกมาดังต่อไปนี้

Nord N100 90 Hz

รูปดังกล่าวนี้นั้นถูกปล่อยออกมาจากทาง Android Authority ซึ่งจะเห็นได้จากภาพหน้าจอด้านซ้ายสุดที่ตัวเครื่องนั้นมีให้ผู้ใช้สามารถเลือก refresh rate ของหน้าจอได้ทั้ง 90 Hz และ 60 Hz หากภาพดังกล่าวนี้นั้นเป็นของจริงแล้วล่ะก็นั่นหมายความว่า OnePlus Nord N100 นั้นก็จะมาพร้อมกับหน้าจอที่รองรับ refresh rate สูงสุดที่ 90 Hz ทำให้ในการใช้งานต่างๆ นั้นจะลื่นไหลมากขึ้น(อย่างเช่นการปาดหน้าจอเมื่อดู Facebook เป็นต้น)

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นถึงแม้ว่าตัวหน้าจอจะมาพร้อมกับ refresh rate ถึง 90 Hz แต่ด้วยชิปเซ็ท Snapdragon 460 ซึ่งถือว่าเป็นชิปเซ็ทในระดับล่างก็อาจจะไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ดีมากเท่าไรนัก(โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานเพื่อการเล่นเกม) ทว่าก็คงไม่สามารถปฎิเสธได้เลยที่ทาง OnePlus (อาจจะ)เปลี่ยนใจมาพร้อมหน้าจอที่มาพร้อมกับ refresh rate 90 Hz นั้นก็เป็นเพราะทาง Realme เองก็ทำเหมือนกันบน Realme C17 ทั้งนี้ก็คงต้องคอยดูกันต่อไปเมื่อตัวเครื่องออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก