OnePlus 8T Pro จะยังไม่เปิดตัวในปีนี้ ยันโดย CEO OnePlus

OnePlus 8T Pro สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง OnePlus ที่โดยปกตินั้นจะเปิดตัวพรอมกับรุ่น T ในช่วงปลายปีนั้น ล่าสุดดูเหมือนกับว่าแฟนๆ อาจจะต้องรอกันต่อไปอีกแบบยาวๆ แล้วเมื่อทาง CEO ของทาง OnePlus เองได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าสำหรับซีรีส์ 8T นั้น ในปีนี้จะยังไม่มีรุ่น Pro หรือ OnePlus 8T Pro เปิดตัวออกมาด้วยพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน

OnePlus 8T Pro
OnePlus 8T Pro

OnePlus 8T Pro

โดยปกติแล้วนั้นทาง OnePlus จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนในซีรีส์ T ออกมาด้วยกัน 2 รุ่นคือรุ่นธรรมดาและรุ่น Pro ซึ่งแน่นอนว่ารุ่น Pro นั้นจะมาพร้อมกับสเปคที่เหนือกว่า ทว่าในปีนี้กับ OnePlus 8T ซีรีส์นั้นดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้วเพราะทาง CEO ของ OnePlus อย่างคุณ Pete Lau ได้ออกมาโพสผ่านทาง Weibo ซึ่งได้มีการระบุเอาไว้ว่า สำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ในระดับ Pro นั้นก็สามารถที่จะใช้งาน OnePlus 8T ซึ่งมีสเปคอัปเกรดมาจากรุ่น OnePlus 8 Pro แล้ว โดยเหตุผลส่วนหนึ่งนั้นน่าจะหนีไม่พ้นการที่ตัวเครื่อง OnePlus 8T เองนั้นก็จะมาพร้อมกับชิปเซ็ทระดับท๊อปอย่าง Qualcomm Snapdragon 865 อยู่แล้ว

เรื่องดังกล่าวนี้นั้นค่อนข้างที่จะน่าแปลกใจมากพอสมควรเพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นนั้นทาง OnePlus เองก็ได้มีการเพิ่มรุ่นที่ลงท้ายชื่อด้วย Plus เข้ามาแล้ว ซึ่งรุ่นที่ลงท้ายด้วย Plus นี้นั้นจะมาพร้อมับยสเปคที่ค่อนข้างจะจัดเต็มในทุกๆ ด้านมากกว่ารุ่นอื่นๆ ทว่าอาจจะด้วยสถานการณ์ของปการแพร่ระบาด COVID-19 ที่ทำให้กำลังการผลิตนั้นลดลงไปจากเดิม ทำให้ทาง OnePlus อาจจะมองเกมว่าหากพวกเขาซอยรุ่นย่อยมากเกินไปแล้วจะทำให้กำลังการผลิตสำหรับซีรีส์ OnePlus 8T น้อยลงมากกว่าเดิม ดังนั้นการทำออกมาเพียงแค่ OnePlus 8T นั้นน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าแถม Snapdragon 865 นั้นก็แรงมากพออยู่แล้วในทุกๆ ด้าน

นอกไปจากนั้นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ทาง OnePlus ไม่ทุ่มการผลิตกับซีรีส์ OnePlus 8T มากนั้นก็เนื่องมาจากการที่ในปีนี้ทาง OnePlus ได้ลงมาเล่นตลาดสามาร์ทโฟนในระดับอื่นๆ อย่างเต็มตัวทั้งการเปิดตัว OnePlus Nord สำหรับตลาดระดับกลางและการเตรียมเปิดตัว OnePlus Clover สำหรับตลาดระดับล่างในเร็วๆ นี้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทาง OnePlus จะไม่ตัดสินใจในการขยายไลน์ของซีรีส์ต่างๆ ของสมาร์ทโฟนตัวเองให้ออกมาทับกันมากไปกว่านี้ เพราะหาก OnePlus ตัดสินใจเปิดตัว OnePlus 8T Pro ออกมาจริงๆ ก็อาจจะทำให้ยอดจำหน่ายของ OnePlus 8 Pro ลดน้อยลงกว่าเดิมด้วย

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก