เปิดตัวแล้ว!! OnePlus 8 / 8 Pro มือถือ 5G สุดแรง จอสวย กล้องเทพ ชาร์จไร้สาย 30W ในราคาเริ่มต้นแค่ 2 หมื่นต้น ๆ เท่านั้น

ในที่สุดก็เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ OnePlus 8 / 8 Pro ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ก็มีสเปคแบบจัดเต็มตามสไตล์ OnePlus ชวนให้แฟน ๆ OnePlus กระเป๋าตังสั่นได้เลยทีเดียว แล้วมันน่าโดนตรงไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๑๐๒ 2

ตัวเครื่อง

Oneplus 8

OnePlus 8 / 8 Pro จะมีพื้นผิวแบบ Matte Frost ที่ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือได้อย่างไร้ร่องรอย โดย OnePlus 8 Pro จะมีดีไซน์ที่เรียกว่า Burdenless มีให้เลือกอยู่ 3 สีคือ Glacial Green, Onyx Black และ Ultramarine Blue ซึ่ง Ultramarine Blue ถือเป็นสีที่มีเฉพาะใน OnePlus 8 Pro เท่านั้น

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๗๔๙

สำหรับ OnePlus 8 นั้นจะมีสีพื้นฐานเหมือน OnePlus 8 Pro คือสี Glacial Green อีกทั้งยังมีสีพิเศษเฉพาะ OnePlus 8 ด้วยนั่นก็คือสี Interstellar Glow

หน้าจอ Fluid Display 90Hz / 120Hz พร้อม MEMC

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๑๙๐๓

สำหรับหน้าจอ OnePlus ยังคงใช้หน้าจอแบบ Fluid Display อยู่เช่นเดิม ซึ่งคราวนี้ได้มีการเพิ่มขนาดหน้าจอเข้าไป อีกทั้งยังเพิ่มอัตรารีเฟรชขึ้นไปอีก โดย OnePlus 8จะมีหย้าจอขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด FHD+ พร้อมอัตรารีเฟรช 90Hz ส่วนใน OnePlus 8 Pro นั้นจะมีหน้าจอขนาด 6.78นิ้ว ความละเอียด QHD+ พร้อมอัตรารีเฟรช 120Hz ซึ่งค่าอัตรารีเฟรชที่สูงนี้ช่วยให้การปัดหน้าจอ หรือแม้แต่การเล่นเกมมีความลื่นไหลมากขึ้น แถมทั้ง 2 รุ่นยังรองรับ HDR10+ อีกด้วย

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๐๔๘

นอกจากนี้หน้าจอของ OnePlus 8 / 8 Pro ยังเทพยิ่งขึ้นไปอีกด้วยเทคโนโลยี MEMC ที่ช่วยให้ภาพมีความต่อเนื่องมากขึ้น โดยสามารถปรับให้สามารถแสดงวีดีโอที่ปกติจะเล่นอยู่ที่ 24fps ให้กลายเป็น 120fps ได้เลย ซึ่งเทคโนโลยี MEMC นี้เป็นเทคโนโลยีที่ใช้อยู่ใน TV เท่านั้น อีกทั้งใน OnePlus 8 Pro หน้าจอยังรองรับการแสดงผลแบบ 10-bits อีกด้วย

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๑๙๓๙

และด้วยความสามารถต่าง ๆ ที่ว่ามาทำให้ DisPlayMate ให้คะแนนประสิทธิภาพหน้าจอ OnePlus 8 / 8 Pro ถึง A+ เลยทีเดียว

กล้องหลังขั้นเทพ

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๑๑๒ down

OnePlus 8 Pro มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว คือกล้องหลัก 48MP เซ็นเซอร์ IMX689, กล้อง Ultrawide 48MP ที่มาพร้อมกันสั่น OIS, กล้อง Telephoto Hybrid 3x และ Digital Zoom สูงสุด 30x พร้อมกันสั่น OIS และกล้อง Color Filter

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๘๓๗ down

ส่วน OnePlus 8 นั้นมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวคือกล้องหลัก 48MP เซ็นเซอร์ IMX586 พร้อมกันสั่น OIS, กล้อง Ultrawide 16MP และกล้อง Macro

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๒๔๓

สำหรับการถ่ายวีดีโอนั้นระบบจะใช้ OIS พร้อมกับ EIS ช่วยให้สามารถถ่ายวีดีโอนิ่ง ๆ ได้โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ใด ๆ แถมยังมีโหมดพิเศษ 3 HDR ที่ช่วยให้การถ่ายวีดีโอแบบย้อนแสงมีความสว่างมากขึ้น โดยไม่ทำให้หน้าแบบมืด แถมยังเก็บรายละเอียดทั้งหมดได้ครบถ้วนอีกด้วย

ชาร์จไว 30W ทั้งแบบมีสาย และไร้สาย

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๔๐๓ down

OnePlus 8 นั้นมีแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAh ส่วน OnePlus 8 Pro นั้นมีแบตเตอรี่ขนาด 4,510 mAh ซึ่งทั้งสองมาพร้อมกับระบบชาร์จไว Warp Charge 30T แต่ทว่าครั้งนี้มีสิ่งพิเศษนั่นก็คือใน OnePlus 8 Pro นั้นจะมาพร้อมระบบชาร์จไร้สายแบบใหม่ที่เรียกว่า Warp Charge 30 Wireless ซึ่งจะทำให้สามารถชาร์จไฟแบบไร้สายได้แรงถึง 30W เทียบเท่ากับการชาร์จแบบต่อสายเลย ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 – 50% ได้ใน 30 นาทีเท่านั้น

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๔๓๘

รองรับ 5G ทั้งคู่

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๒๙๒๓

แน่นอนว่าในช่วงเริ่มต้นของยุค 5G แถมยังใช้ Snapdragon 865 การที่จะไม่รองรับ 5G คงเป็นเรื่องแปลก ซึ่ง OnePlus 8 / 8 Pro นั้นรองรับ 5G ความเร็วสูงในทุกคลื่นความถี่ ตามสไตล์ Qualcomm

ราคาขาย

สำหรับราคาที่วางขายนั้น OnePlus 8 / 8 Pro จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นเหมือนกันคือรุ่น 8/128GB และ 12/256GB โดยจะมีราคาดังนี้

OnePlus 8

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๓๐๓๙
  • 8/128GB สี Glacial Green : 699 USD หรือประมาณ 22,800 บาท
  • 12/256GB สี Interstellar Glow : 799 USD หรือประมาณ 26,000 บาท

OnePlus 8 Pro

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๓๐๔๙
  • 8/128GB สี Glacial Green : 899 USD หรือประมาณ 29,300 บาท
  • 12/256GB สี Onyx Blue และ Ultramarine : 999 USD หรือประมาณ 32,600 บาท

วันวางจำหน่าย

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๓๑๐๔

OnePlus 8 / 8 Pro จะวางจำหน่ายในสหรัฐและแคนนาดาในวันที่ 29 เมษายนนี้

capture ๒๐๒๐๐๔๑๔ ๒๓๓๑๐๘

สำหรับในโซนยุโรปนั้นจะเริ่มเปิดให้จอง OnePlus 8 / 8 Pro ตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 เมษายน แต่ทว่าในโซนเอเชียนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่อย่างใด ถ้าหากมีการประกาศวันออกมาแล้วเราจะรีบมาแจ้งให้ทุกคนทราบอีกครั้งทันทีครับ

ที่มา : OnePlus Official บทความที่เกี่ยวข้อง : OnePlus เปิดตัว Bullets Wireless Z

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก