งานเข้า!! OnePlus 6 ระบบปลดล็อกใบหน้า Face Unlock ใช้ภาพถ่ายสแกนได้เฉย?

Massive-OnePlus-6-leak-reveals-prices-release-date-and-nice-looking-renders-cover

หลังจากที่ OnePlus ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 6 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ด้วยความที่ยังคงคอนเส็ปการเป็น Flagship Killer ให้สเปคที่สูง แต่เปิดราคามาได้ประทับใจ และให้ฟีเจอร์ที่เรือธงยี่ห้ออื่นมี โดยหนึ่งในฟีเจอร์ของ OnePlus 6 ก็คือการปลดล็อกด้วยใบหน้า หรือ Face Unlock นั่นเองครับ

ย้อนกลับไปเมื่อตอน OnePlus 5T รุ่นก่อนหน้าก็มาพร้อมกับฟีเจอร์การปลดล็อกด้วยใบหน้าเช่นกัน แต่ก็พบปัญหาเรื่องความปลอดภัย ที่สามารถใช้การ Print ภาพใบหน้าเพื่อลงทะเบียนได้ (แต่ดันใช้ปลดล็อกไม่ได้) อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่พบใน OnePlus 6 ดูเหมือนจะหนักกว่า OnePlus 5T เสียอีก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @rikvduijn ได้โพสต์วีดีโอทดสอบการปลดล็อกใบหน้า OnePlus 6 ด้วยภาพถ่ายสแกนที่ตัดเป็นรูปหน้าเจ้าของเครื่อง (เหมือนใส่หน้ากาก) และก็พบว่า OnePlus 6 ทำการปลดล็อกให้เฉยเลย

ทาง OnePlus ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสรุปเนื้อหาได้ว่าระบบปลดล็อกใบหน้า Face Unlock ของ OnePlus 6 ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน แต่ถ้าต้องการความปลอดภัยแนะนำให้ใช้เป็นรหัสผ่านแบบ PIN หรือลายนิ้วมือ แน่นอนว่าการปลดล็อกใบหน้าของ OnePlus 6 ไม่เหมาะกับการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันที่ต้องการความปลอดภัยสูงอย่างแอปพลิเคชันธนาคาร หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์

 

ที่มา: gizmochina

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก