NVIDIA ควันออกหูท้า Apple พิสูจน์ว่า Apple A5X เร็วกว่า Tegra 3 ถึง 4 เท่าจริง

หลังจากที่ The new iPad (iPad 3 rd generation) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเเล้ว ค่ายหนึ่งที่โดน Apple เหวี่ยงไปเล็กๆ ก็คือ NVIDIA ก็เเหม เล่นเเสดงกราฟให้เห็นว่าชิป Apple A5X นั้นเเรงกว่า NVIDIA Tegra 3 ถึงสี่เท่า เเถม Apple A5 ยังเป็นเเค่ dual-core อีกด้วย!!

applenvidia

เเน่นอนว่า NVIDIA คงไม่ยอมให้โดนโขกสับอยู่ฝ่ายเดียวเเน่นอน โดยทางโฆษกของ NVIDIA ก็ออกมาพูดถึงเรื่องที่ Apple นำ NVIDIA Tegra 3 ไปเปรียบเทียบว่า ?เรายินดีที่ Apple นำชิปเราไปเปรียบเทียบกับ Apple A5X ใน iPad เเต่ว่าผลการทดสอบนั้นไม่มีข้อมูลอ้างอิงใดๆ ที่เป็นมาตรฐานเลย เเม้เเต่กระทั่งข้อมูลการ Benchmark ก็ตาม โดยทางเราก็อยากรู้ว่า Apple ใช้โปรเเกรมไหนเทสผลถึงออกมาเป็นนั้น!! Apple ไม่บอกเลยว่าข้อมูลในชาร์ตนั้นได้ออกมาได้ยังไง

ทางโฆษกของ NVIDIA ยังออกมาบอกว่าถ้า Apple ไม่ออกมาบอกว่าผลทดสอบนั้นได้ออกมาได้อย่างไร ถ้า iPad 3 ถูกวางจำหน่ายเเล้วจะซื้อมาเทสให้เห็นกันไปเลยว่าเป็นยังไง

ส่วนใครที่อยากรู้ผลทดสอบว่าเป็นยังไงระหว่าง NVIDIA Tegra 3 กับ Apple A5X ทาง anadtech นั้นเคยทดสอบระหว่าง Tegra 3 กับ A5 เเล้ว ซึ่งไม่น่าต่างกันมากเพราะเเค่ Apple A5X นั้นเพิ่ม GPU จาก 2 คอร์ไปเป็น 4 คอร์เท่านั้น ส่วนที่เหลือเหมือนกันหมด

42762

42748

42749

จะเห็นว่าในส่วนของซีพียูนั้น (JavaScript Benchmark) ผลทดสอบออกมาค่อนข้างใกล้เคียงกันซึ่งถ้าเป็น Apple A5X ผลคงไม่ต่างมากเพราะซีพียูยังเหมือนเดิม เเต่พอมาดูในส่วนของจีพียูนั้นค่อนข้างต่างกันพอสมควร โดยจะเห็นว่า Apple A5 ทำผลทดสอบได้ดีกว่าเกือบสองเท่า เเต่มองในเเง่ที่ว่า GPU จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเข้าไปอีกนั้น ผลทดสอบน่าจะอยู่ประมาณ 3 เท่าในกรณีที่ดีที่สุดเท่านั้น อย่างการเทสในส่วนของ Egypt นั้นก็เห็นว่าคะเเนนไม่ได้ทิ้งห่างกันมากมาย ถ้าดูคร่าวๆ เเล้วเปรียบเทียบระหว่าง Apple A5 กับ NVIDIA Tegra 3 ก็ถือว่า Apple A5 นั้นเหนือกว่าเล็กน้อยเเละดีกว่าเเบบเห็นได้ชัดในบางการทดสอบ เเต่โดยรวมๆ ถือว่าประสิทธิภาพค่อนข้างใกล้เคียงกัน

ที่มา : ZDnet, Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก