พบข้อมูล Nokia กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Snapdragon 710

Review-Nokia-8-SpecPhone-19

ในปี 2018 ที่ผ่านมานี้ Nokia ไม่ได้มีสมาร์ทโฟนที่เป็นตัวเรือธงออกมาสักเท่าไหร่ หลังจากปี 2017 ที่มี Nokia 8 ออกมาก็ไม่เห็นรุ่นเรือธงออกมาอีกเลย เหมือนกับว่าทาง Nokia ตอนนี้กำลังเน้นไปที่สมาร์ทโฟนรุ่นระดับกลาง และระดับเริ่มต้น เมื่อดูจากรุ่นที่ออกในช่วงผ่านมานี้ ล่าสุดมีข้อมูลบอกว่า Nokia ตอนนี้กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผลตัวใหม่อย่าง Snapdragon 710 อยู่ ส่วนข้อมูลอื่นๆ สามารถติดตามได้เลย

ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานี้มาจากผู้ที่ใช้ Twitter ชื่อว่า Roland Quandt โดยเขาได้โพสว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากทาง Nokia จะใช้ชื่อ Codename ว่า Phoenix และใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 710 ชิปประมวลผลระดับกลาง-สูงรุ่นใหม่ที่ออกมาคั่นระหว่าง Snapdragon 600 Series กับ Snapdragon 800 Series นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าจะเปิดตัวครั้งแรกช่วงปลายปีนี้ และงานมหกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ดูจะเป็นไปได้มากที่สุดคืองาน IFA 2018 ช่วงเดือนกันยายนนี้ สำหรับข้อมูลอื่นๆ เช่นสเปค ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล

ในโพสของเขายังมีข้อมูลของสมาร์ทโฟนจากทาง Google ที่จะใช้ Snapdragon 710 อยู่อีกด้วย โดยคาดว่าน่าจะเป็น Pixel ตัวใหม่ และตัวแรกที่ Google จะวางตำแหน่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง โดยมี Codename ว่า Bonito จากที่ก่อนหน้านี้ สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel จะเป็นระดับตัวท็อปเท่านั้น เรียกได้ว่าคงต้องรอดูกันต่อไปว่าสมาร์ทโฟนสองรุ่นนี้จะเป็นอย่างไร

ก่อนจะจากกันไปผมขอพูดถึงสเปคของชิปประมวลผลตัวนี้ Snapdragon 710 ว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง เริ่มกันที่ Snapdragon 710 จะเป็นชิปประมวลผลที่จะแรงกว่า Snapdragon  660 แต่จะแรงน้อยกว่า Snapdragon 845 โดยมีแกนประมวลผลแบบ 8 core ใช้ Cortex-A75 จำนวน 2 core สำหรับการประมวลผลหนักๆ และ Cortex A55 อีกจำนวน 6 core สำหรับการประมวลผลแบบทั่วไป มีความเร็วสูงสุดที่ 2.2 GHz และจับคู่กับการ์ดจอ Adreno 616 สำหรับประสิทธิภาพทาง Qualcomm ได้เคลมว่ามันจะแรงกว่า Snapdragon 820 อยู่ที่ 35% และยังรองรับการประมวลผลแบบ AI แบบเดียวกันกับที่อยู่ใน Snapdragon 845 อีกด้วย แรงใช้ได้เลยทีเดียว

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก