จับ Nokia 8 กับ Mi 6 มาทดสอบความเร็ว Snapdragon 835 เครื่องไหนแรงกว่ากัน

vs

ปีนี้เป็นอีกปีที่มีโทรศัพท์ที่ใช้ Snapdragon 835 ตัว TOP มาขายในบ้านเรากันหลายรุ่น โดย CPU Snapdragon นี้ก็มีหลาย ๆ คนที่ให้ความสนใจกันอยู่ เพราะมีข้อดีในเรื่องของความเร็วแรงแถมยังมีระบบรองรับ LTE ที่ดีกว่า CPU เจ้าอื่น ๆ โดยไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะมีงานเปิดตัวโทรศัพท์ที่ใช้ Snapdragon 835 ไปถึง 2 รุ่นในไทยนั้นก็คือ Nokia 8 กับ Mi 6 วันนี้เราก็เลยจะเอาทั้ง  2 รุ่นมาเปรียบเทียบให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันว่าเครื่องไหนจะเร็วกว่ากัน

t5

ทั้ง 2 รุ่นนี้ใช้ CPU Snapdragon 835 และมี GPU Adreno 540ทั้งคู่ แต่จะแตกต่างกันที่ RAM โดยที่ Nokia 8 จะมี RAM มาให้ 4 GB  ส่วน Mi 6 จะมี RAM มาให้มากถึง 6 GB

1. Auntutu

t1

มาที่แอปทดสอบแรก Auntutu ยกนี้ผู้ที่ชนะคือ Nokia 8 สามารถทำคะแนนออกมาได้สูงกว่า Mi 6 เกือบ ๆ 3 พันคะแนน โดยคะแนนแยก Nokia สามารถทำคะแนนในส่วนของภาพกราฟฟิกและความเร็ว CPU ได้ดีกว่า Mi แต่พอเป็นเรื่อง RAM Mi ก็กลับมาทำได้ดีกว่า (แน่สิมี RAM ตั้ง 6 GB)

2.Geekbench 4

t2

ส่วน GeekBench 4 คะแนน Single Core Mi 6 สามารถทำได้ดีกว่า Nokia 8 แต่พอเป็นคะแนน Multi Core Nokia 8 กลับทำได้ดีกว่าเกือบ 300 คะแนน

3.3DMark

T3

มาถึงเรื่องการประมวลผลกราฟฟิกบ้าง อันนี้เป็นที่น่าตกใจนิดหน่อยที่ Mi 6 สามารถทำคะแนนได้เพียง 2703 ซึ่งน้อยกว่า Nokia 8 ที่สามารถทำได้ถึง 3020 คะแนน

สรุป

ทั้ง 2 รุ่นนั้นก็สามารถทำคะแนนออกมาได้ใกล้เคียงกัน จากที่ดูผลทดสอบทั้งหมดจะเห็นได้ว่า Nokia สามารถทำได้ดีกว่า เป็นเพราะว่า Nokia 8 นั้นใช้ระบบ Pure Android ที่มีความเบากว่ามากในเรื่องของระบบภายในจึงทำให้สามารถทำผลคะแนนต่าง ๆ ออกมาได้ดีกว่า แต่การใช้งาจริงในความรู้สึกกลับรู้สึกว่า Mi 6 จะแอบลื่นกว่าเล็กน้อย ตรงนี้อาจจะเป็นเรื่องของการแสดงผลด้วย เพราะว่า Mi 6 ใช้จอ Full HD เท่านั้น ส่วน Nokia 8 ใช้ 2K  โดยสรุปแล้วทั้ง 2 รุ่นมีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกันมากให้ความรู้สึกในการใช้งานที่ไหลลื่นพอ ๆ กัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก