Nokia เตรียมออก Windows Phone 7.5 เป็นหลักในปี 2013

เเม้ว่า Nokia จะถือว่าประสบความสำเร็จกับ Windows Phone 8 ที่ใช้บน Lumia 920 มาก เเต่ถ้าพูดเเล้วก็เปรียบเสมือนเป็นเพราะความสามารถด้านฮาร์ดเเวร์ของ Lumia 920 เกือบทั้งหมดโดยที่ Windows Phone 8 ไม่ได้มีบทบาทมากนัก เเต่ปัญหาของ Nokia ตอนนี้คือเเม้ว่า Lumia 920 จะทำตลาดได้ดีในระดับบน เเต่การเพิ่มส่วนเเบ่งในตลาดเป็นจำนวนมากตามที่ Nokia ต้องการ ไม่สามารถทิ้งตลาดสมาร์ทโฟนในระดับเริ่มต้นที่ถือว่าผู้กลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่มากที่สุด โดยเฉพาะต้องการโมเมนตัมในตลาดสมาร์ทโฟนกลับคืนมา

2012-12-04_09h59_29-520x245

เเต่ปัญหาของ Windows Phone 8 นั้นคือต้องการสเปคฮาร์ดเเวร์ที่สูงตามข้อกำหนดของ Microsoft นอกจากนี้ยังมีค่าไลเซนส์ในการใช้งานที่เเพงกว่า Windows Phone 7 ซึ่งทำให้ไม่สามารถลงมาทำในตลาดล่างที่มีกำลังเติบโตสูงได้ดีนัก ซึ่งทำให้ในปี 2013 นี้ทำให้ Nokia ต้องลงมาโฟกัสที่ Windows Phone 7.5 มากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็มีการสั่งซื้อชิ้นส่วนในไต้หวันเป็นจำนวนมากที่เหมือนกับการผลิต Windows Phone 7.5 มากกว่า Windows Phone 8

ดูเหมือนว่าในปีหน้านี้ เราจะเห็น Windows Phone 7.5 หรือ 7.8 ในปี 2013 มากกว่า Windows Phone 8 จาก Nokia เเต่ด้วยความสามารถของ Windows Phone 7.5 นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะเเข่งขันกับคู่เเข่งได้ตามความเห็นของผู้ผลิตชิ้นส่วน ซึ่งในตลาดล่างนั้นผู้ผลิตให้ความเห็นว่า Nokia อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้เเพลตฟอร์มอื่นเเทน Windows Phone เเต่อย่างที่เรารู้กันว่า Nokia ได้เงินอุดหนุนจาก Microsoft จากการผลิต Windows Phone ซึ่งอาจจะทำให้ Nokia เลือกผลิต Windows Phone 7.5 หรือ 7.8 มากกว่า

 

 

ที่มา : digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก