Nokia อาจเปลี่ยนโฉม UI ให้ Windows Phone ในเครื่องของตนใหม่ (พร้อมภาพตัวอย่าง)

อย่างที่ทราบกันว่าเมื่อปีก่อน Nokia กับ Microsoft จับมือเป็นพันธมิตรกันส่งสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ลงสู่ตลาด ซึ่งก็คือตระกูล Nokia Lumia นั่นเอง แต่ก็มีข่าวออกมาว่า Nokia อาจจะดีไซน์หน้าตา อินเตอร์เฟสของตัว Windows Phone แบบใหม่ เพื่อมาแทนที่หน้าแบบ Metro UI ที่ใช้เป็นหลักในสมาร์ทโฟน Windows Phone ทุกเครื่อง เพื่อทำให้ Lumia แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ (ก็เป็นพันธมิตรกับ Microsoft ทั้งที ก็น่าจะมีอะไรพิเศษกว่าคนอื่นหน่อยละนะ)

โดยมีคนไปพบภาพที่น่าจะเป็นภาพดีไซน์หน้าตา UI แบบใหม่ที่จะมาใช้บน Nokia Lumia ซึ่งภาพเหล่านี้ถูกระบุมาว่า เป็นภาพที่มาจากดีไซน์เนอร์อาวุโสของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Nokia เอง ที่ทำการหน้าที่ออกแบบ UI แบบใหม่อยู่ และเป็นส่วนหนึ่งในทีมออกแบบ Nokia 808 PureView อีกด้วย จึงเป็นไปได้ว่า UI ของ Windows Phone จาก Nokia ในอนาคตอาจจะเป็นอย่างในภาพชุดเหล่านี้ก็เป็นได้ โดยถ้ามองดูดีๆ จะเห็นว่าเป็นรูปแบบหน้าตาที่ฉีกออกไปจาก Metro UI มาก และยังมีบางส่วนที่แอบคล้ายว่าจะเป็นส่วนผสมระหว่าง Symbian และ Android อีกต่างหาก

แต่ทั้งนี้ยังไม่ต้องตื่นตกใจไปนะครับ เพราะมันคงมาไม่ทันเครื่องที่จะวางขายในเร็วๆนี้อย่าง Nokia Lumia 710, Lumia 800 และ Lumia 900 แน่ๆ เอาเป็นว่าไปดูภาพกันเลยครับ ใครดูแล้วคิดยังไงกันบ้างเอ่ย

WP8Nokia1

WP8Nokia2WP8Nokia4WP8Nokia5ที่มา : Redmond Pie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก