โปรใหม่ซิมเพนกวินมาแล้ว ราคาเท่าเดิม เพิ่มเติมคือลาก่อนเน็ตไม่อั้น

Penguin-Sim-New-Promotion-SpecPhone-00001

เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว จะเห็นว่าซิมเพนกวินได้ถอดโปรโมชันเน็ตไม่อั้นออกจากหน้าเว็บ Penguinsim.com แล้วก็ขึ้นหน้าเว็บว่ารอพบกับโปรโมชันใหม่ได้ในเร็ว ๆ นี้ แน่นอนว่าโปรเสริมหายไปเช่นนี้ย่อมมีคนบ่นมากเป็นพิเศษอยู่แล้วล่ะครับ เนื่องจากโปรแรกของซิมเพนกวินนี่จัดว่าโหดมาก เพราะให้ใช้เน็ตไม่อั้นที่ความเร็ว 1 Mbps ซึ่งมันแรงพอที่จะดู Youtube แบบความละเอียด 480p หรือถ้าใครอดทนหน่อยนี่สามารถรับชมความละเอียด HD 720p ได้เลยครับ

Sim-Penguin-New-Promotion

ล่าสุดเพนกวินได้อัพเดตโปรเสริมตัวใหม่ที่หน้าเว็บ penguinsim.com แล้วครับ มีตัวเลือกหลากหลายขึ้นจากเดิมมาก แต่สิ่งที่หายไปก็คือ อินเทอร์เน็ตแบบไม่อั้น!! ที่เคยเป็นจุดเด่นของซิมเพนกวิน แต่กลายเป็นโปรโมชันเน็ตแบบจำกัดจำนวน + ค่าโทรฟรีในเครือข่ายเพนกวินแทน = =a เรียกว่าเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว

สำหรับโปรเสริมใหม่ของซิมเพนกวินก็จะมีตามนี้ครับ เริ่มจากโปรกวิ้น Eco กันก่อน

Penguin-Sim-New-Promotion-SpecPhone-00001

โปรกวิ้น Eco

  • ราคา 100 บาท เน็ต 1 GB + โทรฟรี 100 นาที ใช้งานได้นาน 7 วัน
  • ราคา 200 บาท เน็ต 2 GB + โทรฟรี 100 นาที ใช้งานได้นาน 15 วัน
  • ราคา 300 บาท เน็ต 3 GB + โทรฟรี 100 นาที ใช้งานได้นาน 30 วัน

Penguin-Sim-New-Promotion-SpecPhone-00002

โปรกวิ้น Facebook/ Line

โปรใหม่ซิมเพนกวินเมื่อเทียบกับโปรเสริมอันเก่าแล้วเนี่ย ถือว่าเปลี่ยนไปมากเลยล่ะครับ จากที่เคยจ่ายเดือนละ 300 บาท (ไม่รวม vat 7%) ได้เน็ตไม่อั้น ใช้เท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีจำกัดจำนวน ที่ความเร็ว 1 Mbps กลายเป็นว่าได้เน็ตแค่ 3 GB เท่านั้น ส่วนค่าโทร 100 นาทีฟรีในเครือข่ายเพนกวิน อันนี้ผมว่าไม่น่าจะทดแทนกันได้หรอกครับ

ที่สำคัญคือไม่มีข้อมูลเรื่องความเร็วอินเทอร์เน็ตด้วยครับ แต่ถ้าไม่แจ้งอะไร น่าจะให้ความเร็วเท่าเดิมคือ 1 Mbps แบบนี้ก็เท่ากับว่าโปรเสริมของเพนกวินนั้นสู้ค่ายหลักแทบไม่ได้เลย และแน่นอนว่าเมื่อเทียบกับซิม Open นี่จบเลยครับ

Open-Sim-SpecPhone-002

ซิมโอเพ่นยังคงใช้โปรโมชันเน็ตไม่อั้นอยู่เหมือนเดิม

แต่ถ้าใครอยากใช้เน็ตไม่อั้นของซิมเพนกวินอยู่ก็สามารถใช้เป็นโปรหลักได้ เล่นเท่าไหร่ก็คิดแค่ 20 บาทเหมือนเดิม โทรวินาทีละ 1 สตางค์ก็ยังอยู่ครับ

Penguin Sim 002

 

เทียบโปรเสริมเพนกวินอันใหม่ กับโปรเสริมอันเดิม

โปรเสริมอันเดิมของซิมเพนกวินจะเป็นโปรที่ทำให้ซิมเพนกวินกลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เพราะคุ้มค่าจริง ๆ กับการจ่ายเงินเดือนละ 300 บาท แต่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 1 Mbps แบบไม่อั้น ถือว่าถูกมากครับ แต่พอมาเป็นโปรเสริมอันใหม่นี่แอดมินรู้สึกว่าเหมือนซิมเพนกวินอยากจะให้ผู้ใช้ส่วนมาก ใช้แค่โปรโมชันหลักที่เป็นการโทรวินาทีละ 1 สตางค์ กับอินเทอร์เน็ตไม่อั้นวันละ 20 บาทเลยแหะ

อันนี้โปรเสริมเก่า

Penguin Sim 003

โปรเสริมใหม่ก็ตามนี้

Penguin-Sim-New-Promotion-SpecPhone-00001

 

 

ทำไมเพนกวินถึงเปลี่ยนโปร?

แอดมินเคยเข้าไปคุยกับทางผู้บริหารซิมเพนกวิน ทางผู้บริหารได้แจ้งว่าซิมเพนกวินจะเป็นซิมที่เรียกว่า Eco คือเน้นประหยัด, ง่าย เพราะฉะนั้นไฮไลท์จริง ๆ ของซิมเพนกวินจะอยู่ที่แพคเกจหลัก ที่ให้โทรวินาทีละ 1 สตางค์ กับเน็ตไม่อั้นเพียงวันละ 20 บาท ไม่ต้องกดสมัครแพคเกจเหมือนซิมมือถือเจ้าอื่น เนื่องจาก Target หลักของผู้ใช้ซิมเพนกวิน จะเป็นยูสเซอร์ที่เป็นกลุ่มเด็ก ๆ ไม่ก็เป็นผู้สูงอายุไปเลย ความง่ายเลยกลายเป็นจุดเด่นจริง ๆ ของซิมเพนกวิน เพราะกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนี้จะใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Wifi ที่บ้านเป็นหลักอยู่แล้ว

ส่วนโปรเสริมของซิมเพนกวินก็เกิดมาเพื่อยูสเซอร์กลุ่มเดิม ที่จำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตติด ๆ กันหลายวัน การสมัครโปรโมชันเสริมจะช่วยให้ได้ความประหยัดมากขึ้น แต่ปัญหาที่ทำให้ซิมเพนกวินจำเป็นต้องยกเลิกโปรเสริมตัวเก่า เนื่องจากลูกค้าบางราย เน้นใช้งานแบบฮาร์ดคอร์ นำไปใช้โหลดบิทบ้างล่ะ หรือไม่ก็ใช้เสียบกับ Rounter ที่สามารถใส่ซิมการ์ดได้ โดยเราท์เตอร์บางตัวรองรับการทำงาน 2 ซิม จากความเร็ว 1 Mbps ใช้ร่วมกันก็กลายเป็น 2 Mbps ซึ่งมันเพียงพอต่อการโหลดบิทแล้ว

แอดมินแว่ว ๆ มาว่ามีลูกค้าบางราย ใช้อินเทอร์เน็ตต่อเดือนเกือบ ๆ 200 GB ในราคาที่จ่ายเพียงเดือนละ 300 บาทนิด ๆ (เมื่อรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) แบบนี้ก็ต้องเห็นใจซิมเพนกวินเหมือนกันครับ ถ้าปล่อยโปรโมชันแบบนี้ต่อไป แอดมินว่ายังไงก็ลำบากแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก