หนังสือชีวประวัติ Steve Jobs เล่มใหม่เผย Tim Cook เคยเสนอจะมอบตับของตัวเองให้ Jobs เพื่อรักษาชีวิตของเขา

12144-5753-Jobs-Book-l

นี่เป็นส่วนหนึ่งของหนังสือที่ใกล้จะวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งเป็นชีวประวัติของบุคคลดังที่ในยุคนี้ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักอย่าง Steve Jobs โดยหนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า Becoming Steve Jobs โดยเป็นผลงานของ Brent Schlender และ Rick Tetzeli ซึ่งตอนนี้เปิดให้ Pre-Order อยู่บน Amazon และ iTunes ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะกล่าวถึงความเป็นมา และงานต่างๆ ที่เขาทำมาตลอดทั้งชีวิต จนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิตเขา ซึ่งได้มีส่วนสำคัญส่วนหนึ่งหลุดออกมาในตัวอย่างหนังสือใน Amazon (ตอนนี้เอาออกไปแล้ว) เกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วงสุดท้ายของชีวิตเขา ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

โดย Tim Cook เคยเสนอจะมอบตับของเขาบางส่วนให้กับ Steve Jobs เพื่อรักษาชีวิตเขาไว้จากมะเร็งตับอ่อนที่เขากำลังเป็นอยู่ แล้วทาง Cook เองก็ได้ตรวจสอบแล้วว่าเลือดของเขากับ Jobs สามารถเข้ากันได้อย่างแน่นอน เขาเองก็สุขภาพดีเต็มที่ และเต็มใจที่จะให้

แต่คำตอบจาก Jobs กลับกลายเป็นการปฏิเสธอย่างเต็มที่ และเด็ดเดี่ยวมาก ลองไปอ่านบางส่วนจากหนังสือดูได้ที่ด้านล่างนี้เลยครับ

“Somebody that’s selfish doesn’t reply like that. I mean, here’s a guy, he’s dying, he’s very close to death because of his liver issue, and here’s someone healthy offering a way out. I said, ‘Steve, I’m perfectly healthy, I’ve been checked out. Here’s the medical report. I can do this and I’m not putting myself at risk, I’ll be fine.’ And he doesn’t think about it. It was not, ‘Are you sure you want to do this?’ It was not, ‘I’ll think about it.’ It was not, ‘Oh, the condition I’m in . . .’ It was, ‘No, I’m not doing that!’ He kind of popped up in bed and said that. And this was during a time when things were just terrible. Steve only yelled at me four or five times during the 13 years I knew him, and this was one of them.”-Tim Cook, CEO, Apple

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก