[iPhone 13] ยืนยันแล้วใช้ชื่อนี้แน่นอน แถมยังมี Apple Watch ขนาด 41 / 45mm มาด้วย

ก่อนหน้านี้ชื่อของ iPhone รุ่นใหม่นั้นถูกคาดการณ์เอาไว้หากหลาย แต่ชื่อที่ถูกพูดถึงมากที่สุดก็คือ iPhone 13 และตอนนี้ก็มีหลักฐานยืนยันเรื่องชื่อจริงๆ ออกมาให้เห็นกันแล้ว นอกจากนี้ยังมีข่าวอีกว่า Apple จะมี Apple Watch ขนาดใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกรุ่นด้วย

iPhone 13

สำหรับข่าวเรื่อง iPhone นั้นมาจาก Twitter ที่ชื่อ “DuanRui” ซึ่งได้ทำการโพสภาพที่เอาจากจาก Weibo ของจีน ถึงจะไม่รู้ว่าภาพนี้คือของจริงไหม แต่ก็ไม่ค่อยแปลกที่จะมีอะไรเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่หลุดออกมา เนื่องจากอีกไม่นานก็จะถึงช่วงเวลาเปิดตัว แบบเดียวกับตอน iPhone 12 ที่ DuanRui ปล่อยภาพสติกเกอร์ที่มีชื่อออกมาให้เราได้เห็น (แถมยังเป็นชื่อที่ใช้จริงๆ ด้วย) ถึงแม้ว่าในหลายๆ สื่อจะบอกว่าชื่อที่ใช้จะเป็น iPhone 12S ก็ตาม นอกจากนี้สเปคที่คาดว่าจะได้ใน iPhone 13 ก็คือหน้าจอ 120Hz ชิป A15 และมีหน่วยความจำให้เลือกสูงสุด 1TB

Apple Watch

นอกจากนี้ DuanRui ยังได้ทำการปล่อยข่าวของ Apple Watch ออกมาเพิ่มด้วย ซึ่งก็เป็นภาพจาก Weibo เช่นกัน โดยตัวภาพเป็นภาพสาย Apple Watch แบบหนังสีน้ำตาล พร้อมด้วยข้อความที่เขียนว่า 45mm ซึ่งก็ตรงกับข่าวของ Apple Watch Series 7 ที่บอกว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้นอีก 1mm เป็น 45mm โดยคาดว่าน่าจะเป็นการลดขนาดขอบหน้าจอลง เพื่อให้หน้าจอแสดงผลมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

อีกทั้งยังมีข้อมูลมาด้วยว่า Apple Watch Series 7 จะมีขนาด 41mm และ 45mm หรือคือใหญ่ขึ้น 1mm ทุกรุ่น และจะมาแทนที่ Series 6 ที่มีขนาด 40mm และ 44mm ทว่าในเรื่องของสายคาดว่าน่าจะยังสามารถใช้ร่วมกันได้ เหมือนตอน Apple Watch ขนาด 40mm ที่สามารถใช้สายของรุ่น 38mm ได้

และล่าสุดได้มีภาพจาก Twitter ที่ใช้ Majin Bu ได้โพสภาพสายของ Apple Watch ขนาด 41mm ที่เป็นสายถักสีฟ้ามาให้ชมกันด้วย

ที่มา : MacRumors [1], [2]

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก