Motorola เผยเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายระยะไกลของตัวเอง

Motorola นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีนวัตกรรมสำหรับสมาร์ทโฟนดีๆ ออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกัน โดยก่อนหน้านี้หลังจากที่ทาง Xiaomi ได้ออกมาทำการเปิดตัวเทคโนโลยีการชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายระยะไกลของตัวเองอย่าง Mi Air Charge ไปแล้วนั้น ทิ้งระยะเวลาไม่นานเท่าไรทาง Motorola เองก็ปล่อยคลิปสาธิตเทคโนโลยีคล้ายๆ กันของตัวเองออกมา จะน่าสนใจมากแค่ไหนไปติดตามกัน 

Motorola wireless air charging demo
Motorola long-distance wireless charging

Motorola long-distance wireless charging

ก่อนอื่นเลยนั้นไปดูคลิปวีดีโอที่ทาง Motorola ปล่อยออกมากันก่อนเลย

ตามคลิปนั้นตัวเครื่องที่ใช้ในการทดสอบจะเป็นรุ่น Motorola Edge จำนวน 2 เครื่อง โดยจะเห็นได้ว่ามีการวางแท่นกระจายไฟฟ้าสีดำๆ ไว้ทางด้านหลัง และมีการวัดระยะการวางตำแหน่งสมาร์ทโฟนทั้ง 2 เครื่องเอาไว้ที่ 80 cm และ 100 cm โดยสรุปแล้วจากคลิปนั้นจะเห็นได้ว่าการชาร์จแบบไร้สายระยะไกลของทาง Motorola ยังต้องใช้แท่นสำหรับเสียบชาร์จอยู่ 

ทาง Motorola ได้ระบุเอาไว้ว่าตัวแท่นสำหรับเสียบชาร์จนั้นชื่อ Motorola One Hyper ซึ่งพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi ที่ทาง Motorola บอกว่าดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ตัวเครื่อง Motorola Edge ที่นำมาใช้ในคลิปทดสอบนั้นเป็นเครื่องที่ถูกแต่งพิเศษขึ้นมาดังนั้นตัวเครื่องที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้นั้นจะยังคงไม่มีการเพิ่มเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เข้ามา ทว่าในอนาคตนั้นทาง Motorola บอกเอาไว้ว่าในปี 2021 นี้ทาง Motorola จะปล่อยสมาร์ทโฟนของตัวเองที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวจำหน่ายด้วยกันถึง 7 รุ่นเลยทีเดียว

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก