นักวิเคราะห์คาดการณ์ ในปีนี้ยอดขาย iPhone ทั้งหมดจะลดลง เพราะไม่มีจุดเด่นที่น่าสนใจ

fv iphone 7 render top e1461637883928

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ชื่อดังจาก KGI Securities ที่มีชื่อเสียงในการวิเคราะห์ข่าวผลิตภัณฑ์ Apple แล้วมีแนวโน้มจะเป็นจริงมากที่สุด ได้กล่าวถึง iPhone 7 ที่จะถูกเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้วซึ่งในการวิเคราะห์ครั้งนี้เขาได้คาดการณ์ยอดขายของ iPhone ว่าในปีนี้ยอดขายจะลดลงเพราะ iPhone SE และ iPhone 7 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นไม่มีจุดขายที่น่าสนใจ

จากที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าในปีนี้จะมีการเปลี่ยนโฉมของ iPhone หลังจากที่ใช้โมเดลของ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จากข่าวลือต่าง ๆ และภาพหลุดของ iPhone 7 ที่ถูกปล่อยออกมานั้นแสดงให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย และเทคโนโลยีที่ไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก ทำให้นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ได้คาดการณ์ว่ายอดขายของ iPhone ในปีนี้จะลดลงจากปีที่ผ่านมา

kgi

จากการคาดการณ์ยอดขาย iPhone ในปีนี้ของ KGI Reserch ได้กล่าวว่า iPhone จะมียอดขายที่คาดการณ์ว่าจะดีที่สุดที่ 205 ล้านเครื่องซึ่งจะมียอดลดลงถึง 11.6 % และหากคาดการณ์ยอดขายที่ได้น้อยที่สุดนั้นจะอยู่ที่ 190 ล้านเครื่อง จะทำให้ยอดลดลงถึง 18.1 % ซึ่งต่ำกว่ายอดในปี 2014 ที่มีการขาย iPhone 193 ล้านเครื่อง แสดงให้เห็นว่าในปีนี้ยอดขายของ iPhone จะยังไงก็ลดลง และใน 5 อันดับยอดขายสมาร์ทโฟนจะมีเพียง Apple เท่านั้นที่มียอดลดลง

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone SE ที่เหมือนนำ iPhone 5s มาอัปเกรดแล้วขายใหม่นั้น คาดการณ์ว่า iPhone SE จะทำยอดขายในปีนี้ได้เพียง 18 ล้านเครื่องเท่านั้น หรือประมาณ 1 ใน 10 ของยอดขาย iPhone ทั้งหมดที่จะขายในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงการวิเคราะห์แบบที่ยังไม่เห็นตัวเครื่องจริง ให้ถือเป็นเรื่องการคาดการณ์แบบสนุกสนาน เพราะ Ming-Chi Kuo เป็นเจ้าประจำที่ชอบวิเคราะห์ข่าวของ Apple อยู่แล้ว ซึ่งบางเรื่องก็เป็นเรื่องจริง และบางเรื่อง Apple ก็ยังหักล้างคำวิจารณ์มาแล้ว เช่นยอดขายของ Mac ซึ่งความจริงจะเป็นอย่างไร เรามาติดตามไปพร้อม ๆ กันครับ

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก