โบกมือบ๊ายบาย!!! Microsoft เผย!! มือถือ Lumia รุ่นแรม 512 MB อดได้ไปต่อใน Windows 10 mobile !!!

Nokia-Lumia-720

Screenshot_2

ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้ปล่อยอัพเดท Windows 10 Mobile ออกมาให้มือถือหลายๆ รุ่นได้อัพเดทกันไปแล้ว และเมื่อได้เข้าไปดูในหน้าสเปคของตัวเครื่องที่ระบบต้องการจะเห็นได้ว่า ยิ่งหน้าจอความละเอียดสูงมากขึ้นเท่าไหร่ Windows 10 Mobile ก็จะต้องการแรมขนาดที่สูงขึ้นมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งล่าสุดได้มีผู้ใช้งานบางคนได้ทวีตข้อความไปถามทาง Microsoft ว่ามือถือ Lumia ที่มาพร้อมกับแรมขนาด 512 MB จะได้รับการอัพเดทเป็น Windows 10 Mobile หรือไม่และทาง Microsoft ได้ตอบกลับมาว่า ในขณะนี้ยังไม่มีแผนการอัพเดท Windows 10 Mobile ให้กับรุ่นที่มาพร้อมแรม 512 MB

microsoft_tweet-1

ซึ่งทาง Microsoft ได้ให้คำตอบกับเรื่องนี้ว่า ทางไมโครซอฟท์ได้ตรวจพบปัญหาในการใช้งานบน Windows 10 Mobile ของมือถือรุ่นแรม 512 MB จึงทำไห้ Microsoft ตัดสินใจไม่ปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเดท ซึ่งมือถือที่จะได้รับผลกระทบนั้นมีดังต่อไปนี้

  • Lumia 520
  • Lumia 530
  • Lumia 620
  • Lumia 625 (รุ่นแรม 512 MB)
  • Lumia 630
  • Lumia 720
  • HTC 8s

 

เมื่อไม่ได้ใช้งาน Windows 10 Mobile ตัวเต็มจะเหลือทางเลือกอะไรบ้าง?

และสำหรับมือถือ Windows Phone รุ่นที่ไม่ได้รับการอัพเดท Windows 10 Mobile นั้นก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ยังมีทางเลือกอีกสองทางนั่นก็คือ

1.อัพเดทผ่านโครงการ Windows Insider แต่ก็มีข้อจำกัดนั่นคือสามารถอัพเดทได้ถึงแค่เวอร์ชั่น 0.10586.107 เท่านั้น ซึ่งก็ยังถือว่ายังสามารถใช้งาน Windows 10 Mobile ได้อยู่

2.ใช้งาน Windows 8.1 ซึ่ง Microsoft ยืนยันว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้งานได้ดีที่สุด

 

ที่มา Appdisqus

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก